Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị men gan nên ăn gì ? Chế độ ăn khoa học cho bà bầu

Bà bầu bị men gan nên ăn gì ?

Bà bầu bị men gan nên ăn gì ?

Gan là một trong những bộ phận quan trọng nhất trong cơ thể. Để bảo vệ gan khỏe mạnh, trong thức ăn hàng ngày nên có một chế độ khoa học hơn. Bên cạnh việc cân đối dinh dưỡng chính, người bị men gan cao cũng nên bổ sung nhiều đạm, vitamin và chất xơ vào chế độ ăn thường ngày.Vậy thì với bà bầu bị men gan nên ăn gì ?

Thực phẩm bổ sung vitamin C cho bà bầu bị men gan

Cam và bưởi

Là loại trái cây ăn quả cùng họ với nhau. Quả cam và bưởi có hương vị thơm ngon, chứa nhiều vitamin và cung cấp dưỡng chất thiết yếu, phục hồi sức khỏe nhanh chóng nên được nhiều người lựa chọn sử dụng hàng ngày.

Thực phẩm bổ sung vitamin E cho bà bầu bị men gan

Vitamin E có tác dụng bảo vệ gan và ngăn ngừa ung thư. Tuy nhiên, việc sử dụng vitamin cũng chỉ nên ở mức vừa phải.

Khổ qua

 

Mướp đắng rất giàu chất chống oxy hóa, rất hữu ích trong việc đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể. Bên cạnh đó, do chứa chứa thành phần vị đắng đặc thù nên mướp đắng còn có tác dụng ức chế quá trình hưng phấn của trung tâm điều nhiệt trong cơ thể giúp giải nhiệt. Chính vì thế, chúng rất tốt cho gan mật và làm mát máu.

Và một số chất khác như: Súp lơ, cải bó xôi, Bắp cải, súp lơ, rau diếp…

Hạnh nhân

Hạnh nhân chứa gamma-tocopherol. Một dạng của vitamin E có tác dụng như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Chống các gốc tự do và oxy hóa liên quan đến ung thư. Nhiều nghiên cứu tìm thấy mối liên quan giữa tiêu thụ hạt hạnh nhân và phòng chống ung thư. Bao gồm giảm nguy cơ ung thư đại tràng, tuyến tiền liệt và ung thư vú.

Măng tây

Măng tây cho mẹ bầu thêm dinh dưỡng

Bổ sung các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa vào thực đơn hàng ngày là cách đơn giản giúp bạn ngăn ngừa. Bên cạnh đó đối phó với bệnh ung thư hiệu quả hơn. Măng tây chính là một trong những thực phẩm đứng đầu về hàm lượng chất chống oxy hóa.

Mầm lúa mì

Mầm lúa mì

Với hương vị đậm đà và kết cấu độc đáo, bà bầu nên bổ sung mầm lúa mì vào chế độ ăn uống mỗi ngày.
Có thể mua mầm lúa mì ở dạng bột nên dễ dàng trộn cùng với món ngũ cốc ăn sáng, cháo, đồ nướng hoặc đồ uống protein shake.

Sử dụng mầm lúa mì để tăng cường thể lực, tăng cường hệ miễn dịch, thanh lọc cơ thể, tăng Oxygen trong máu. Ngoài ra nó còn có tác dụng ngăn ngừa và điều trị rất nhiều căn bệnh. Ví dụ như ung thư, giải độc gan, tiểu đường, rối loạn mỡ máu, gout, tim mạch, cao huyết áp…

Thực phẩm bổ sung chất xơ cho bà bầu bị men gan

Chất xơ không chỉ hỗ trợ quá trình trao đổi chất và thúc đẩy hoạt động tiêu hóa của đường ruột mà còn giúp ổn định hoạt động thải độc của gan. Bên cạnh đó, thường xuyên bổ sung chất xơ còn giảm lượng chất béo tích tụ trong gan, làm sạch mạch máu và ổn định đường huyết.

Hơn nữa ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ còn giảm nồng độ cholesterol. Và  còn kiểm soát tình trạng cân nặng cho mẹ bầu.

Thực phẩm bổ sung chất đạm cho bà bầu bị men gan

Thịt nạc

Bổ sung các thực phẩm chứa nhiều đạm bởi đây là thành phần cấu tạo chính của tất cả tế bào trong cơ thể.

Thịt nạc là một lựa chọn tối ưu dành cho mẹ bầu bị men gan cao. Hạn chế được lượng mỡ từ động vật vì thịt nạc rất ít mỡ. Ngòa ra còn cung cấp protein cho cơ thể mạ bầu.

Những lưu ý dành cho bà bầu bị men gan nên ăn gì ?

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version