Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị mệt mỏi nên ăn gì ? Món ăn giúp bà bầu có thêm sức khỏe

ba bau bi met moi nen an gi - Medplus

Trong thời gian mang thai, tình trạng mệt mỏi diễn ra là điều không tránh khỏi. Nhưng để làm sao hạn chế được tình trạng mệt mỏi là điều nên chú ý. Dưới bài viết này Medplus sẽ giúp bà bầu bị mệt mỏi có chế độ ăn uống hợp lí hơn. Xóa tan cơn mệt mỏi cho bà bầu

Thực đơn món ăn giúp bà bầu bị mệt mỏi nên ăn gì ?

Sữa chua

Sữa chua vừa là món ăn vặt thần thánh vừa có nhiều chất dinh dưỡng. Sữa chua dồi dào canxi và các loại vitamin. Vi khuẩn có lợi probiotic trong sữa chua giúp chống lại mệt mỏi cho mẹ bầu, đồng thời giúp hạn chế táo bón thai kỳ.

Vi khuẩn có lợi probiotic trong sữa chua giúp chống lại mệt mỏi cho mẹ bầu

Sự thay đổi hooc-mon cộng với tâm lý lo lắng khi làm mẹ khiến bà bầu căng thẳng, mệt mỏi. Bằng cách bổ sung sữa chua vào các bữa ăn nhẹ hàng ngày, chúng sẽ giúp bạn bớt căng thẳng bằng cách làm dịu trung tâm cảm xúc trong não.

Các món từ sữa chua:

Đậu đỏ

Trong đậu đỏ có rất nhiều vitamin và khoáng chất, giúp ổn định thể chất và thoải mái tinh thần. Theo nghiên cứu, trong đậu đỏ chứa một lượng lớn các chất oxy hóa.

Đậu đỏ chứa một lượng lớn các chất oxy hóa.

Yếu tố quan trọng giúp mẹ tự bảo vệ sức khỏe của mình vì mẹ có khỏe thì sức khỏe thai nhi mới có thể tốt được. Đặc biệt, trong mùa hè, có rất nhiều dịch bệnh xảy ra, mẹ càng phải cần bổ sung một lượng chất chống oxy hóa lớn để đảm bảo sức đề kháng của mẹ.

Vitamin B1 và B6 có trong đậu đỏ giúp tăng cường hệ miễn dịch và lưu thông máu, giúp cho mẹ giảm bớt những nguy cơ mắc bệnh cảm cúm và những căng thẳng mệt mỏi khi mang thai.

Các món từ đậu đỏ:

Củ cải trắng

Thiếu hụt canxi có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe, đặc biệt là chứng mệt mỏi khi mang thai. Ăn củ cải thường xuyên trong chế độ ăn hàng ngày giúp chị em bớt mệt mỏi và tăng sức đề kháng.

Củ cải trắng cho bà bầu hay bị mệt mỏi

Củ cải trắng giàu kali giúp duy trì sự cân bằng natri-kali trong cơ thể, nhằm giữ cho huyết áp ổn định.
Củ cải chứa chất phytochemical và anthocyanins có tính chất chống ung thư. Ngoài ra, nó là một loại củ giàu vitamin C có tác dụng như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ để ngăn chặn các tổn hại các gốc tự do – DNA bên trong các tế bào, do đó giúp ngăn ngừa ung thư.

Các món từ củ cải trắng:

Khi mệt mỏi, rất có thể mẹ bầu sẽ “thèm” một tách cà phê. Bởi vì bà bầu nghĩ rằng cà phê hay trà giúp tinh thần tỉnh táo trở lại. Thế nhưng nhiều nghiên cứu cho thấy tanin được tìm thấy trong trà và cà phê cản trở cơ thể hấp thụ sắt. Vì vậy mẹ bầu không nên hấp thụ nhiều hơn 300mg caffeine mỗi ngày.

Mẹ bầu không nên hấp thụ nhiều hơn 300mg caffeine mỗi ngày.

Thay vào đó mẹ nên uống nước cam, cam chứa nhiều vitamin C giúp hỗ trợ cơ thể hấp thụ sắt hoặc các loại trà thảo mộc, trà bạc hà hỗ trợ hệ tiêu hóa, trà gừng làm giảm buồn nôn hay trà hoa cúc sẽ giúp mẹ thư giãn.

Những điều lưu ý dành cho bà bầu bị mệt mỏi nên ăn gì

Bài viết trên đây giúp mẹ bầu có thêm kiến thức và kinh nghiệm để mình không rơi vào tình trạng mệt mỏi.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version