Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị mờ mắt phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị mờ mắt phải làm sao

Bà bầu bị mờ mắt phải làm sao

Bà bầu bị mờ mắt phải làm sao?

Bị mờ mắt trong thời kỳ mang thai là tình trạng có thể xảy ra đối với các mẹ bầu. Quá trình mang thai thay đổi gần như mọi khía cạnh của cơ thể, đôi khi bạn sẽ cảm thấy không thoải mái, thị lực không còn rõ ràng như trước. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà mắt mẹ bầu có thể bị mờ, tổn thương hoặc nhiễm trùng bất cứ lúc nào. Mặt khác, tình trạng có thể diễn biến trầm trọng hơn và giảm nhẹ sau khi em bé chào đời. Vậy bà bầu bị mờ mắt phải làm sao?

Bà bầu bị mờ mắt là tình trạng khá phổ biến xảy ra trong thời kỳ mang thai. Bà bầu được khuyến cáo nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, tránh tiếp xúc với ánh sáng mạnh và khám định kỳ thường xuyên.

Nguyên nhân khiến bà bầu bị mờ mắt

Những tình trạng bị mờ mắt thường gặp ở bà bầu

Các mẹ bầu bị mờ mắt thường có những dấu hiệu triệu chứng sau:

Cách chăm sóc cho bà bầu bị mờ mắt

Dưới đây là một số lưu ý để chăm sóc mẹ bầu bị mờ mắt hiệu quả nhất:

Bà bầu bị mờ mắt có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Mờ mắt khi mang thai là hiện tượng bình thường, không gây nguy hiểm cho mẹ bầu cũng như sự phát triển của thai nhi trong bụng.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, vấn đề thị giác thay đổi là dấu hiệu báo trước của các bệnh nguy hiểm chưa được phát hiện như huyết áp cao hoặc sản giật. Khoảng 50% phụ nữ bị chứng sản giật gặp phải các triệu chứng thay đổi thị giác bao gồm giảm thị lực, mắt có điểm mù, xuất hiện các đốm nhấp nháy trước mắt,….

Một số lưu ý cho bà bầu bị mờ mắt

Bà bầu bị mờ mắt nên ăn gì?

1. Các loại hạt

Các loại hạt tốt cho bà bầu bởi chúng chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt với mắt cũng như ngăn ngừa tổn thương. Trong thời gian mang thai, bạn có thể ăn các hạt như:

2. Cá

Cá rất giàu omega-3, một dạng axit béo tốt cho sức khỏe của mắt cũng như toàn bộ cơ thể. Bạn có thể ăn một số loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá chép, cá basa nhằm cải thiện tình trạng bị mờ mắt hoặc thậm chí là khô mắt khi mang thai.

3. Trái cây họ cam chanh

Trái cây họ cam chanh như bưởi, cam, quýt, chanh rất giàu vitamin C. Giống như vitamin E, vitamin C là một trong những chất chống oxy hóa có khả năng chống lại những tổn thương ở mắt.

4. Rau có màu xanh

Các loại rau lá xanh rất giàu lutein, zeaxanthin và cũng là một nguồn cung vitamin C thân thiện với mắt. Mẹ bầu có thể ăn nhiều rau xanh, chẳng hạn như cải bó xôi, cải xoăn, bông cải…

5. Cà rốt

Cà rốt chứa nhiều vitamin A và beta carotene. Đây là những chất đóng vai trò thiết yếu cho thị lực. Do đó, bà bầu gặp phải tình trạng mắt bị mờ có thể bổ sung cà rốt vào chế độ ăn uống nhằm tăng cường sức khỏe đôi mắt nhé.

6. Thịt bò

Lượng kẽm dồi dào trong thịt bò sẽ giúp bảo vệ sức khỏe đôi mắt của mẹ bầu. Ngoài ra, những tình trạng thị lực liên quan đến tuổi tác hoặc thoái hóa điểm vàng cũng sẽ được ngăn ngừa phần nào nhờ vào kẽm.

Bà bầu bị mờ mắt không nên ăn gì?

Phụ nữ mang thai nên hạn chế các loại đồ ăn:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc về về bà bầu bị mờ mắt phải làm sao? Bà bầu bị mờ mắt có ảnh hưởng đến thai nhi không và những lưu ý khi mẹ bầu bị viêm bàng quang.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version