Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị mụn cóc ? Bị mụn cóc bà bầu nên ăn gì ?

ba bau bi mun - Medplus

Mụn cóc mụn thịt là bệnh lý viêm nhiễm ngoài da và không gây ảnh hưởng đến cơ thể. Ban đầu, chúng thường chỉ xuất hiện 1 hoặc vài nốt mụn và lây lan sang nhiều vùng da trên cơ thể với tốc độ khá nhanh. Tuy nhiên chỉ cần có chăm sóc và chế độ ăn uống hợp lí thì mụn cóc sẽ giảm thấy rõ. Còn bà bầu bị mụn cóc thì việc chăm sóc càng phải chú ý hơn. Vì vậy hãy cùng Medplus theo dõi bài viết này nhé.

Bà bầu bị mụn cóc: Rau xanh và trái cây

Trong chế độ ăn uống hàng ngày, người bị mụn cóc cần bổ sung thêm vitamin A, C, E, D… bằng cách ăn nhiều rau xanh và trái cây.

Hạnh nhân

Hạnh nhân là một trong những loại hạt tốt cho bà bầu

Hạnh nhân có nguồn vitamin E dồi dào. Bà bầu ăn hạnh nhân giúp tăng cường sức khỏe cho da, bảo vệ làn da khỏi những tác hại của tia cực tím.

Chất xơ còn giúp tiết chế lượng đường trong máu bằng cách làm chậm lại quá trình hấp thụ carbohydrate, từ đó ngăn ngừa nguy cơ bà bầu bị tiểu đường khi mang thai.

Quả bơ

Quả bơ được mệnh danh là “siêu thực phẩm” vì chứa nguồn dinh dưỡng vô cùng phong phú.

Bà bầu ăn bơ cung cấp lượng vitamin E lành mạnh cho cơ thể. Vitamin E được biết đến với công dụng dưỡng ẩm cho da, giúp mẹ bầu tránh khỏi những vấn đề như khô da, khô môi, bong tróc da,…

Bơ không chỉ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng mà còn giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng từ các thực phẩm khác nhanh và hiệu quả hơn. Ví dụ, bơ giúp cơ thể hấp thụ carotenoid, một chất chống oxy hóa từ khoai lang, rau xanh và cà rốt.

Bà bầu bị mụn cóc: Nước ép rau củ quả

Người bị mụn cóc, mụn cơm nên dùng nước ép của các loại thực phẩm. Ví dụ như lá húng quế, nước dứa ép, đu đủ, hành, cà rốt bởi chúng giúp mụn cóc không lây lan khắp cơ thể.

Lá húng quế

Húng quế cùng họ với bạc hà. Lá có mùi thơm đặc trưng là gia vị cho bữa ăn thêm phần ngon miệng.
Trong lá húng quế có chứa hàm lượng cao vitamin K, A và C giúp thúc đẩy hệ miễn dịch của trẻ và kích thích hệ xương phát triển khỏe mạnh.

Loại thảo mộc này chứa chất kháng khuẩn và đặc tính bảo vệ ADN có tác dụng giống những loại thuốc kháng viêm mà chúng ta thường dùng.

Quả dứa

Qủa dứa cũng là một trong những loại thực phẩm tốt trong việc chữa mụn cóc

Quả dứa hay còn được gọi là quả thơm, ngọt và chua, màu sắc đẹp, tính bình, có tác dụng giải khát, sinh tân dịch giúp tiêu hóa, nhuận tràng, tiêu tích trệ.
Phần nõn dứa thanh nhiệt và giải độc rất tốt. Vì vị ngọt, thơm, dễ ăn, dễ uống nên quả dứa hỗ trợ chữa mụn cóc cho cũng rất tốt.

Bà bầu bị mụn cóc: Giấm táo

Bà bầu nên sử dụng nước chanh, giấm hay rượu táo đều rất tốt cho quá trình điều trị bệnh mụn cóc nhanh khỏi.

Bà bầu nên sử dụng nước chanh, giấm hay rượu táo đều rất tốt cho quá trình điều trị bệnh mụn cóc nhanh khỏi. Dấm táo có tính axit có thể hỗ trợ điều trị bệnh rất tốt.

Bà bầu thường sử dụng giấm táo để giải độc tố trong cơ thể. Giảm gốc tự do gây hại, giúp bảo vệ sức khỏe mẹ bầu và thai nhi.

Đây cũng là chất thanh lọc thận tốt, rửa sạch các cặn bám ở thận khi vào cơ thể, giúp mẹ bầu tránh được các triệu chứng đường tiểu hay gặp trong thai kỳ.

Những thực phẩm bà bầu bị mụn cóc nên kiêng ăn:

Những lưu ý dành cho bà bầu bị mụn cóc:

Bài viết trên đây là một số thực phẩm hỗ trợ trị mụn cóc cho bà bầu. Một trong những cách hỗ trợ trị nổi mụn cóc hiệu quả hiện nay chính là điều chỉnh lối sống, thói quen sinh hoạt và phòng tránh những yếu tố bất lợi.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn:Tổng hợp

Exit mobile version