Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị nám da phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị nám da phải làm sao

Bà bầu bị nám da phải làm sao

Bà bầu bị nám da phải làm sao?

Bị nám da trong thời kỳ mang thai là tình trạng có thể xảy ra đối với các mẹ. Đặc điểm là làm da tối kèm theo các đốm mờ. Nám da đôi khi còn được gọi là mặt nạ thai kỳ bởi các đốm mờ thường xuất hiện xung quanh môi, mũi, gò má, trán của thai phụ. Tình trạng sạm da có thể xuất hiện dọc theo xương hàm hoặc cẳng tay và một số bộ phận khác trên cơ thể bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Một số bộ phận khác như núm vú, bộ phận sinh dục có thể trở nên tối màu hơn khi mang thai. Vậy bà bầu bị nám da phải làm sao?

Bà bầu bị nám da là tình trạng khá phổ biến xảy ra trong thời kỳ mang thai. Bà bầu được khuyến cáo nên hạn chế căng thẳng, áp lực công việc, luôn vui vẻ ăn uống điều độ, tránh bị mệt mỏi do cảm mạo.

Nguyên nhân khiến bà bầu bị nám da

Các mẹ bị nám da do một vài nguyên nhân chủ yếu sau đây:

Dấu hiệu bà bầu bị nám da

Các mẹ bầu bị nám da thường có những dấu hiệu sau:

Cách khắc phục cho bà bầu bị nám da

Mẹ bầu bị nám da nếu lo ngại sử dụng kem dưỡng da ảnh hưởng đến thai nhi thì nên lưu ý biện pháp trị nám tự nhiên dưới đây.

1. Giấm rượu táo

Sử dụng giấm rượu táo trên các vùng da bị nám một hoặc hai lần mỗi ngày có thể dần dần làm sáng các vùng da này

2. Nước cốt chanh

Các mẹ vắt một ít nước chanh rồi bôi lên vùng da sạm màu hai lần mỗi ngày, các vết nám có thể sẽ biến mất sau vài tuần

3. Chiết xuất hạt bưởi

Vitamin C và chất chống oxi hóa có trong chiết xuất hạt bưởi có thể giúp các mẹ trị nám khi sử dụng thường xuyên. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có bằng chứng cho thấy phương pháp này có thể giúp làm sáng màu da

4. Tinh dầu

Nhiều loại tinh dầu ví dụ như tinh dầu trà xanh và dầu lavender giàu vitamin và chất chống oxi hóa rất tốt trong việc chữa trị các bệnh về da. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc người hộ sinh trước khi sử dụng các tinh dầu này. Đôi khi các mẹ có thể gặp một vài tác dụng phụ trong quá trình mang thai

5. Mặt nạ chuối

Các mẹ chỉ cần nghiền nát một quả chuối chín còn tươi trên vùng da bị nám. Sau đó để im trong vòng 15 phút, sau đó rửa mặt lại với nước lạnh. Các đốm đen trên da sẽ biến mất và các mẹ sẽ có một làn da sáng và mềm mại.

Bà bầu bị nám da có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Các mẹ có thể yên tâm vì bị nám khi mang thai sẽ không gây hại gì cho thai nhi. Tình trạng này là hữu hạn hoặc có thể hết sau khi bà bầu sinh em bé.

Bà bầu bị nám nếu nguyên nhân là do ăn uống không khoa học, điều này có nghĩa mẹ bầu đang đưa vào những chất không cần thiết cho cơ thể, hoặc thậm chí là những chất có hại. Những chất này sẽ từ cơ thể mẹ đi vào cơ thể bé, khiến bé cũng bị ảnh hưởng. Thêm vào đó, cơ thể mẹ không có đủ chất dinh dưỡng thì sức đề kháng sẽ kém, sức đề kháng kém đồng nghĩa với việc không đủ khả năng để bảo vệ thai nhi thật tốt. Từ đó, trẻ sinh ra có khả năng bị nhẹ cân, suy dinh dưỡng, ốm yếu, sức khỏe kém.

Một số lưu ý cho bà bầu bị nám da

Bà bầu bị nám da nên ăn gì?

Theo một vài chuyên gia chia sẻ, các mẹ bầu bị nám da nên bổ sung số loại thực phẩm như:

Bà bầu bị nám da không nên ăn gì?

Mẹ bầu nên hạn chế sử dụng những loại thực phẩm:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc về bà bầu bị nám da phải làm sao? Bà bầu bị nám da có ảnh hưởng đến thai nhi không và những lưu ý khi mẹ bầu bị nám da.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version