Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị nấm ngoài da phải làm sao? Có ảnh hưởng tới thai nhi không?

bà bầu bị nấm ngoài da phải làm sao?

bà bầu bị nấm ngoài da phải làm sao?

Bà bầu bị nấm ngoài da phải làm sao?

Khi mang thai, cơ thể mẹ bầu có những thay đổi về sắc tố da với dấu hiệu tăng sắc tố khu trú, thay đổi về mạch máu gây sung huyết phối hợp tăng sinh mạch, giãn tĩnh mạch, thay đổi về sinh lí,… Chính vì thế khả năng bị nấm khi mang thai trở nên cao hơn so với người bình thường. Các bệnh nấm da có thể mắc khi mang thai như: lang ben, hắc lào, nấm tóc, nấm da đầu,… Các loại bệnh nấm da sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của mẹ. Nếu không được điều trị kịp thời sẽ nguy hiểm đến hai mẹ con. Vậy bà bầu bị nấm ngoài da phải làm sao?

Bà bầu bị nấm ngoài da được khuyên nên tuân thủ theo lộ trình điều trị của bác sĩ chuyên môn, không được tự ý sử dụng thuốc, nên theo đuổi một chế độ ăn uống khoa học, lịch trình sinh hoạt lành mạnh.

Bị nấm ngoài da khi mang thai

Nguyên nhân phổ biến khiến bà bầu bị nấm ngoài da

Có nhiều yếu tố dẫn đến tình trạng nấm ngoài da ở phụ nữ mang thai. Một số nguyên nhân phổ biến có thể kể đến như:

1. Sự thay đổi nội tiết trong thai kỳ

Khi mang thai thời điểm này thường bị bệnh nấm da hơn các giai đoạn khác do sự gia tăng của hormon và thay đổi độ pH của cơ thể.

Do tác động của cơ thể làm cho các loại vi khuẩn lên men thành nấm Candida albicans, một loại nấm rất dễ lây nhiễm nhưng khó điều trị. Loại nấm này thường có trên da và trong âm đạo.

2. Có tiền sử bị nhiễm nấm trước đó

Do quá trình trước khi mang thai đã bị nhiễm nấm, từ đó ăn sâu trong máu và cơ thể. Vì thế khi mang thai độ pH sẽ thay đổi, sản sinh ra thực phẩm cho các loại vi khuẩn.

Thời kỳ này, hệ miễn dịch của bà bầu suy yếu nên sẽ rất dễ bị nhiễm nấm. Có đến 85% phụ nữ đều bị bệnh nấm da khi mang thai.

3. Một số nguyên nhân khác

Các dấu hiệu khi bà bầu bị nấm ngoài da

Các triệu chứng của nấm ngoài da thường dễ nhận biết, điển hình như:

Ngứa rát vùng bị nấm.

Âm đạo ra nhiều dịch trắng.

Đi tiểu đau buốt.

Sưng mu vùng âm đạo.

Những tình trạng nấm ngoài da thường gặp ở bà bầu

Cách điều trị nấm ngoài da cho mẹ bầu

Cách điều trị nấm ngoài da cho mẹ bầu

Nấm ngoài da tuy không phải là một căn bệnh nguy hiểm, nhưng vẫn cần được điều trị sớm để tránh gây nhiều khó khăn trong sinh hoạt và những biến chứng nó có thể gây ra cho cả mẹ và bé. Dưới đây là một số phương pháp điều trị hiệu quả cho bà bầu bị nấm ngoài da.

1. Tìm đến sự hỗ trợ của bác sĩ chuyên môn

Đối với những mẹ bầu bị nấm ngoài da, việc tìm đến để gặp bác sĩ đúng chuyên môn là cần thiết. Từ đó sẽ được tư vấn lộ trình điều trị kịp thời, phù hợp, tránh nguy cơ biến chứng cao.

Mẹ bầu nên đến gặp bác sĩ ngay khi có những triệu chứng sau đây:

2. Chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học

Cách hỗ trợ trị nấm ngoài da tốt nhất hiện nay chính là điều chỉnh lối sống, thói quen sinh hoạt và phòng tránh những yếu tố bất lợi.

Ăn uống khoa học theo kết hợp với vận động vừa phải và dành nhiều thời gian nghỉ ngơi  sẽ có tác dụng góp phần làm cho quá trình điều trị trở nên dễ dàng hơn và ngăn chặn sự phát triển của căn bệnh.

3. Một số phương pháp hỗ trợ điều trị tại nhà

Bà bầu bị nấm ngoài da có ảnh hưởng như thế nào đến thai nhi?

Nấm da không phải là một căn bệnh quá nguy hiểm, nếu được điều trị tốt sẽ nhanh chóng khỏi. Tuy nhiên, những trường hợp nặng, không được kiểm soát tốt, có thể gây ra những tác động tiêu cực đến mẹ và thai nhi.

Các bà bầu bị nấm ngoài da sẽ mắc các bệnh về phụ khoa. Thông thường phụ nữ đang mang thai bị nhiễm nấm Candida, nếu đang mang thai ba tháng đầu bị nhiễm nấm sẽ khiến sảy thai.

Nếu mẹ nhiễm nấm, thì thai nhi phát triển chậm và sức đề kháng khi sinh ra sẽ yếu hơn. Phụ nữ khi mang thi bị bệnh nấm da thường sinh con bị nhiễm trùng đường ruột, suy dinh dưỡng, nấm phổi mà nấm niêm mạc.

Những lưu ý khi bà bầu bị nấm ngoài da

Bà bầu bị nấm ngoài da nên ăn gì?

Bà bầu bị nấm ngoài da nên ăn gì?

Những thực phẩm tốt cho mẹ bầu mắc bệnh nấm ngoài da:

Bà bầu bị nấm ngoài da không nên ăn gì?

Những thực phẩm bà bầu bị nấm ngoài da không nên ăn:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ có thể giúp các mẹ giải đáp những thắc mắc về bà bầu bị nấm ngoài da phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không? Cũng như cần phải lưu ý những gì khi bị nấm ngoài da trong thai kỳ?

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để có được một thai kỳ khỏe mạnh, thai nhi hạnh phúc. Đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Exit mobile version