Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị ngấm nước mưa phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị ngấm nước mưa phải làm sao

Bà bầu bị ngấm nước mưa phải làm sao

Bà bầu bị ngấm nước mưa phải làm sao?

Bị ngấm nước mưa trong thời kỳ mang thai là tình trạng có thể xảy ra với bất cứ ai, kẻ cả đối với các mẹ bầu. Trong điều kiện thời tiết thất thường như hiện nay, việc dính mưa là chuyện rất hay gặp. Cơ thể bị ngấm nước mưa sẽ ảnh hưởng không tốt chút nào đến sức khỏe của mẹ và bé . Vậy bà bầu bị ngấm nước mưa phải làm sao?

Mẹ bầu bị ngấm nước mưa là tình trạng có thể xảy ra trong thời kỳ mang thai. Bà bầu được khuyến cáo nên bổ sung các thực phẩm giữ ấm cơ thể, xử lý ngay để tránh tình trạng bị cảm, sốt.

Nguyên nhân bà bầu bị ngấm nước mưa

Trong thời gian mang thai, thường thì cơ thể của chị em phụ nữ sẽ biến đổi thất thường, sức đề kháng cũng trở nên yếu đi do hệ miễn dịch và các hormone không còn hoạt động mạnh mẽ. Đặc biệt vào mùa mưa, khi đi ra đường những ngày này sẽ rất dễ dính mưa. Với những mẹ bầu có sức đề kháng yếu, thì sau khi gặp mưa dù rất ít thôi cũng rất dễ nhiễm lạnh. Để phòng tránh sốt cảm, các biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe thì mẹ bầu cần phải chú ý giữ ấm cơ thể ngay tức thì.

Cách khắc phục cho bà bầu bị ngấm nước mưa

1. Tắm nước ấm và lau khô người

Nước mưa ngấm vào cơ thể sẽ rất dễ gây các bệnh như cảm lạnh, viêm phổi… Vì thế, ngay sau khi đi mưa về bạn nên tắm nước ấm để giúp cơ thể ấm lên và để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và các yếu tố gây bệnh theo nước mưa bám vào người. Nếu chưa tắm ngay được, bạn cần dùng khăn mềm lau khô người, đặc biệt là cần lau khô lòng bàn tay, lòng bàn chân.

2. Làm ấm cơ thể

Làm ấm cơ thể sau khi đi mưa về giúp bạn ngăn chặn cảm lạnh. Các bạn có thể uống trà gừng, nước chanh mật ong ấm, hay đơn giản chỉ cần một cốc nước ấm.

3. Xử lý ngay khi có dấu hiệu cảm lạnh

Ngay khi có các dấu hiệu của cảm lạnh, các bạn có thể giải cảm bằng các cách đơn giản như uống nước gừng, đánh cảm, xông hơi bằng các loại lá hay ăn cháo nóng…

Bà bầu bị ngấm nước mưa có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Sau khi dính mưa, lúc đầu mẹ sẽ không cảm thấy gì chỉ thấy hơi lạnh dọc sống lưng. Lúc này thân nhiệt cơ thể bạn đang giảm xuống. Nếu không làm ấm cơ thể kịp thời thì bạn có thể gặp những triệu chứng như đau đầu, sổ mũi, nghẹt mũi, ho, khô cổ họng. Người vừa nóng lại vừa lạnh, mệt mỏi, tay chân bủn rủn, đứng không vững. Những triệu chứng này kéo dài sẽ dễ dẫn đến cảm lạnh nặng, nôn ói, sốt cao, viêm họng, viêm phổi, tiểu chảy, mất ngủ, người mất sức, bần thần, đứng không vững. Đây là những yếu tố ảnh hưởng nghiêm trong đến sức khỏe của cả mẹ và thai nhi.

Một số lưu ý cho bà bầu bị ngấm nước mưa

Bà bầu bị ngấm nước mưa nên ăn gì

Phụ nữ mang thai bị ngấm nước mưa nên bổ sung :

Bà bầu bị ngấm nước mưa không nên ăn gì

Mẹ bầu nên hạn chế các thực phẩm sau:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ có thể giúp các mẹ giải đáp những thắc mắc về bà bầu bị ngấm nước mưa phải làm sao? Bà bầu bị ngấm nước mưa có ảnh hưởng đến thai nhi không? Cũng như cần phải lưu ý những gì khi bị ngấm nước mưa trong thai kỳ?

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để có được một thai kỳ khỏe mạnh, thai nhi hạnh phúc. Đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

Exit mobile version