Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị nghén nặng nên ăn gì ? Dinh dưỡng cho bà bầu bị nghén nặng

Bà bầu ăn gì khi bị nghén nặng ?

Bà bầu ăn gì khi bị nghén nặng ?

Thai nghén ở giai đoạn mang thai là một điều thường gặp ở phụ nữ. Bị nghén khiến các bà bầu không thể ăn uống được nhiều. Từ đó dẫn đến không đủ sức khỏe và em bé không phát triển tốt. Đặc biệt đối với bà bầu bị nghén nặng càng nghiêm trọng hơn. Hiểu được điều đó nên Medplus đã có bài viết chia sẻ bà bầu bị nghén nặng nên ăn gì ?

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu bị nghén nặng

Cháo ý dĩ

Hạt ý dĩ

Với tên gọi là ý dĩ nhưng thật chất là bo bo. Cùng là một loại thực phẩm quen thuộc trong gian bếp và là một vị thuốc quý rất tốt.

Hạt ý dĩ có vị ngọt, tính mát. Thường được sử dụng để điều trị các vấn đề liên quan đến chức năng tiêu hóa, kiện tỳ, bổ phế.

Nổi bật nhất vẫn là có lợi ích bảo vệ hệ tiêu hóa, ức chế tế bào gây ung thư dạ dày. Chính điểm nổi bật này sẽ giúp cho mẹ bầu cảm thấy dễ chịu hơn vì hệ tiêu hóa được ổn định, không gây nôn.

Cách nấu món cháo ý dĩ:

Chuẩn bị: 15g ý dĩ, 100g gạo, 100g gừng, 20g đường đỏ.

Ý dĩ, gạo xay thành bột, gừng giã nhỏ cho vào nồi, thêm nước đun trên lửa nhỏ cho sôi kỹ, đến khi cháo chín nhừ cho đường đỏ vào khuấy đều, cháo sôi lại là được.

Ăn nóng, ngày 2 lần lúc đói. Bà bầu bị nghén nặng ăn liên tục 3 ngày.

Canh me

Me là loại trái cây nhiều bà bầu thích

Me có vị chua chua ngọt ngọt nên đây là đặc tính giúp me là một lựa chọn tuyệt vời cho bà bầu bị nghén nặng.
Bà bầu cũng đừng lo lắng ăn me nhiều sẽ bị ảnh hưởng đến thai nhi. Me là một thực phẩm ăn toàn cho bà bầu khi mang thai nếu dùng với một lượng vừa phải.

Me chứa một số hợp chất có thể giúp làm dịu dạ dày. Quan trọng hơn, me giúp làm giảm cảm giác nôn mửa khi mang thai, đặc biệt là trong ba tháng đầu.

Cách nấu món canh me:

Chuẩn bị: 1 khúc khoảng 300g cá, quả me, cà chua, 100g rau cải trắng, dầu ăn, bột ngọt, gia vị vừa đủ. Cá rửa sạch, bổ đôi, ướp gia vị trong 20 phút.

Quả me cạo vỏ ngoài, cà chua rửa sạch thái miếng, rau cải trắng rửa sạch thái nhỏ. Cho cá, cà chua, dầu ăn vào nồi xào, cho cà chua vào xào tiếp, dầm nát cà chua, đổ nước vừa đủ, đun sôi rồi thả quả me vào, đun tiếp khi quả me chín thì cho rau cải trắng vào đảo đều, canh sôi lại thêm bột ngọt là được.

Ăn lúc đói, ngày 1 lần, ăn liền trong 3 – 5 ngày.

Thanh long

Đây là loại hoa quả thanh mát và chứa rất nhiều vitamin tốt cho sức khoẻ giúp mẹ không bị thiếu hụt vi chất cần thiết trong thai kỳ. Đồng thời, chất xơ dồi dào trong thanh long sẽ giúp hệ tiêu hoá của mẹ hoạt động tốt hơn và giảm tình trạng ợ hơi, buồn nôn.

Mẹ bầu có thể dùng thanh long như một loại trái miệng, nước ép hay sinh tố. Tất cả đều tốt cho bà bầu. Mẹ bầu có thể thay đổi mỗi ngày để không bị ngấy.

Vỏ cam quýt

Vỏ quýt có chứa tinh dầu rất tốt cho bà bầu bị nghén

Vỏ cam quýt ngoài là vị cứu tinh cho người bị say xe còn giúp bà bầu bị nghén nặng giảm bớt cơn buồn nôn. Cơn nghén nặng cũng giống như triệu chứng say xe. Cực kỳ khó chịu và không thể kiềm chế được có thể nôn ra bất cứ lúc nào. Rất may trong vỏ cam quýt có tinh dầu.

Loại tinh dầu trong vỏ cam quýt có tác dụng rất tốt trong việc chống nôn.

Bà bầu có thể dùng những muối cam bên trong ăn để bổ sung vitamin. Bên ngoài là lớp vỏ ngửi trực tiếp vỏ tươi. Hay mẹ bầu hãy hãm vỏ cam quýt với nước sôi hàng ngày để uống. Cách nào cũng có hiệu quả ngay tức thì cho bà bầu bị nghén nặng.

Một số lưu ý dành cho bà bầu bị nghén nặng nên ăn gì ?

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version