Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị ngộ độc thực phẩm ăn gì ? Món ăn giúp bà bầu nhanh hồi phục

ba bau bi ngo doc thuc pham an gi - Medplus

Ngộ độc thực phẩm hay còn gọi là trúng thực. Là khi chúng ta ăn thức ăn bị hư hay nhiễm độc khiến cơ thể mệt mỏi, buồn nôn thậm chí là tử vong. Nguy hiểm tìm ẩn khi bị ngộ độc thực phẩm rất cao. Chính vì vậy hãy cẩn thận khi cho bà bầu dùng thức ăn. Hơn hết chúng ta phải biết khi bà bầu bị ngộ độc thực phẩm nên ăn gì ?

Sau khi ngộ độc thực phẩm bà bầu ăn gì ?

Ăn nhạt

Hãy lựa chọn những món ăn nhạt sau khi cơn buồn nôn qua đi và cơn đói kéo đến. Những đồ ăn nhạt, ít gia vị và dễ tiêu sẽ giúp dạ dày và hệ tiêu hóa dễ chịu hơn. Những thực phẩm này giúp xoa dịu dạ dày và không kích thích cảm giác buồn nôn, nôn mửa. Tránh ăn thực phẩm nhiều dầu mỡ vì sẽ khiến tình trạng khó chịu trở nên trầm trọng hơn.

Khoai tây nghiền được xem là một món nhạt ít gia vị tốt cho dạ dày mẹ bầu

Bà bầu có thể ăn một quả chuối, một ít cơm, bánh mì nướng. Bánh quy mặn hay khoai tây nghiền, rau củ luộc mềm cũng là thức ăn dịu nhẹ tốt cho dạ dày.

Uống bù cho lượng nước bị mất

Khi bị ngộ độc thực phẩm sẽ khiến cơ thể chúng ta nôn mửa, đi ngoài nhiều lần. Chính điều này làm cơ thể nhanh chóng mất nước, dẫn đến thiếu nước. Chúng ta cần uống càng nhiều nước càng tốt để bù lại lượng nước bị mất đi. Thêm nữa chúng ta sẽ góp phần đào thải những chất độc còn sót lại ra khỏi cơ thể.

Uống bù lại lượng nước đã mất

Bà bầu nên bắt đầu từ việc uống từng ngụm nước nhỏ. Mẹ bầu cũng có thể thay nước lọc bằng các loại nước ép. Nó cũng rất tốt cho cơ thể vừa bù nước vừa tăng thêm sức đề kháng từ các vitamin có trong nước ép.

Ăn nước hầm hoặc súp cũng là cách bổ sung dinh dưỡng và cung cấp nước. Đồ uống chứa chất điện giải là cách tốt nhất để ngăn ngừa tình trạng mất nước trong thời gian này.

Uống nước gạo rang/ nước lúa mạch

Hai loại thức uống này giúp xoa dịu dạ dày đang đau và giảm chứng khó tiêu. Thức uống này giúp mẹ bầu cung cấp nước cho cơ thể. Bởi vì những vi khuẩn gây hại cho đường ruột sẽ được làm sạch. Làm mát cơ thể, đào thải hết chất độc ra khỏi cơ thể.

Nước gạo rang

Bà bầu sau khi uống loại thức uống này sẽ cảm thấy dễ chịu hơn. Cảm thấy nhẹ người và ngủ rất ngon. Chất melatonin trong nước gạo sẽ giúp làm dịu thần kinh cho mẹ ngủ ngon hơn. Không còn phải trằn trọc, khó ngủ hay thức giấc giữa đêm nữa.

Nước trà gừng mật ong

Nước trà gừng mật ong là một loại thức uống được nhắc đến rất nhiều. Gừng được xem là thảo dược vàng vì khả năng chữa được nhiều bệnh. Đặc biệt hơn trà gừng mang đến nhiều công dụng cho mẹ bầu. Hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn sau khi bị ngộ độc thực phẩm.

Trà gừng mật ong giúp bà bầu cảm thấy dễ chịu hơn

Chất shogoal trong gừng giúp kích thích tiêu hóa và cải thiện sự hấp thu dưỡng chất. Bên cạnh đó, nó cũng hỗ trợ loại bỏ một số vấn đề tiêu hóa như khó tiêu.

Gừng rất giàu vitamin và các khoáng chất rất cần thiết cho cơ thể của bạn. Nhờ vậy mà nó tạo ra sự cân bằng dưỡng chất trong cơ thể, từ đó giúp cải thiện đáng kể sự hấp thụ chất dinh dưỡng cho mẹ bầu sau khi bị ngộ độc thức ăn.

Những điều lưu ý dành cho bà bầu bị ngộ độc thực phẩm ăn gì ?

Bài viết trên đây là một số món ăn và thức uống cho bà bầu bị ngộ độc thực phẩm. Bà bầu sẽ có thêm kinh nghiệm nếu bị ngộ độc thực phẩm và cẩn trọng hơn trong việc ăn uống.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version