Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị ngứa bụng phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị ngứa bụng phải làm sao

Bà bầu bị ngứa bụng phải làm sao

Bà bầu bị ngứa bụng phải làm sao?

Bị ngứa bụng  trong thời kỳ mang thai là tình trạng có thể xảy ra đối với các mẹ bầu. Thông thường, bụng bị ngứa là do da căng ra. Đôi khi cả ngực, lòng bàn tay và lòng bàn chân cũng bị ngứa. Điều này do sự thay đổi của hormone cũng như việc da phát triển khi mang thai. Nếu ngứa quá nhiều thì mẹ bầu nên đến gặp bác sĩ. Vậy bà bầu bị ngứa bụng  phải làm sao?

Bà bầu bị ngứa bụng là tình trạng khá phổ biến xảy ra trong thời kỳ mang thai. Bà bầu được khuyến cáo nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, khám định kỳ thường xuyên và không quá lo lắng.

Nguyên nhân khiến bà bầu bị ngứa bụng

Ngứa bụng là một triệu chứng khá phổ biến khi mang thai do hiện tượng sau đây:

Do tử cung có sự tăng trưởng nhanh chóng: Đây được coi là nguyên nhân chính gây ra tình trạng ngứa thai sản, thai nhi càng lớn thì tử cung càng cần phải tăng trưởng để có chỗ cho em ở, điều này khiến cho da bị giãn và khô, gây ra cảm giác ngứa ngáy, khó chịu.

Ngoài ra, một số yếu tố có thể làm gia tăng tình trạng ngứa bụng trong thai kỳ bao gồm: Mẹ bầu làm việc đổ mồ hôi nhiều, mắc phải bệnh trĩ hoặc bị rạn da quá mức..

Cách chăm sóc cho bà bầu bị ngứa bụng

Dưới đây là một số lưu ý để chăm sóc mẹ bầu bị ngứa bụng  hiệu quả nhất:

Bà bầu bị ngứa bụng có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Đa số các mẹ bầu đều bị ngứa khi mang thai, đây là một hiện tượng sinh lý bình thường mà bất kỳ mẹ bầu nào cũng có nguy cơ gặp phải và không gây ảnh hưởng gì đến quá trình phát triển của thai nhi, tình trạng ngứa sẽ tự khỏi sau khi sinh em bé. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe thì mẹ bầu cần phải đến bệnh viện kiểm tra ngay

Một số lưu ý cho bà bầu bị ngứa bụng

Bà bầu bị ngứa bụng nên ăn gì?

1. Thực phẩm giàu Vitamin C:

Nhằm thúc đẩy cơ thể sản sinh ra hàng loạt tế bào da mới, sở hữu sức đề kháng cao hơn. Một số loại quả giàu Vitamin C như bưởi, cam, quýt, kiwi, dâu tây, ớt chuông, chanh, bông cải xanh.

2. Thực phẩm giàu Vitamin E:

Có khả năng giữ độ đàn hồi cho da, giúp da khỏe, phục hồi nhanh chóng những tế bào da gặp tổn thương, chất chống ô-xy hóa chống gây lão hóa. Một số loại quả giàu Vitamin E như các loại hạt, ngũ cốc, quả bơ, cà chua, yến mạch…

3. Thực phẩm giàu Vitamin A:

Sản sinh ra những tế bào mới cho da , đồng thời chống lại các tác nhân gây hại cho da từ môi trường xung quanh. Các loại thực phẩm giàu Vitamin A như Cà rốt, khoai lang, bí đỏ, xoài chín, gan, rau xanh.

4. Thực phẩm giàu Vitamin Kẽm:

Sản sinh ra đủ lượng collagen cần thiết, thích ứng với cơ thể của các mẹ đang mang thai. Các loại thực phẩm như đậu Hà Lan, nho khô, thịt đỏ, chuối.

Bà bầu bị ngứa bụng không nên ăn gì?

Phụ nữ mang thai nên hạn chế các loại đồ ăn:

Bà bầu bị ngứa bụng cần đến bác sĩ ngay nếu:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc về về bà bầu bị ngứa bụng  phải làm sao? Bà bầu bị ngứa bụng  có ảnh hưởng đến thai nhi không và những lưu ý khi mẹ bầu bị ngứa bụng .

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version