Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị nhiễm khuẩn đường ruột nên ăn gì?

Bà bầu bị nhiễm khuẩn đường ruột nên ăn gì ?

Bà bầu bị nhiễm khuẩn đường ruột nên ăn gì ?

Bị nhiễm khuẩn đường ruột trong thời kỳ mang thai là tình trạng có thể xảy ra đối với các mẹ. Nhiễm khuẩn đường ruột là một nhóm các bệnh có tính chất lây nhiễm. Có thể được gây ra bởi các tác nhân khác nhau (chủ yếu – vi khuẩn). Và biểu hiện hội chứng đau, hoạt động rối loạn của ruột, sự phát triển của mất nước, sốt, và tình trạng bệnh lý khác. Vì vậy ngoài việc điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ bà bầu cần chú trọng đến ăn uống nhiều hơn. Hãy theo dõi cùng Medplus bài viết bà bầu bị nhiễm khuẩn đường ruột nên ăn gì nhé.

Bà bầu bị nhiễm khuẩn đường ruột nên ăn gì?

Thực phẩm nhiều tinh bột

Những thực phẩm tinh bột dưới đây tốt cho người nhiễm khuẩn đường ruột, viêm ruột. Bà bầu đừng quá lo lắng về bệnh. Bởi vì ngoài việc điều trị thì bà bầu sẽ được khuyến cáo ăn theo chế độ dinh dưỡng cho người bệnh và bà bầu. Cho nên những loại bánh mì, ngũ cốc…Những loại tinh bột lành mạnh bà bầu vẫn dùng được. Những loại thực phẩm này không những cung cấp năng lượng mà còn một lượng dinh dưỡng vừa đủ cho thai nhi.

Gợi ý một vài thực phẩm:

Để dễ ăn và dễ tiêu hóa thì bà bầu nên làm mềm bằng cách ăn ruột bánh mì, hay hấp nên để ăn.

Rau củ quả

Một số ,loại rau xanh cho bà bầu

Mọi người không chỉ riêng bà bầu đều được khuyên là bổ sung đủ loại rau củ quả cho cơ thể. Một phần rau củ sẽ cung cấp cơ thể vitamin đến chất xơ. Một loại chất tốt cho hệ tiêu hóa. Rau củ, hoa quả chứa nhiều vitamin C sẽ tốt cho người gặp vấn đề về đường ruột. Các loại rau củ quả nên thêm vào chế độ ăn hàng ngày của người bệnh.

Gợi ý một vài thực phẩm:

Thịt và các chất béo

Thịt động vật không chứa chất xơ, nên có thể ăn các loại thịt nạc.

Thịt động vật không chứa chất xơ, nên có thể ăn các loại thịt nạc. Ví dụ như thịt bò, thịt gà, thịt lợn, thịt cừu, cá… Hoặc có thể ăn thêm trứng để bổ sung protein

Trong đó thịt heo chứa nhiều vitamin D, vitamin K, vitamin B, B1, B2, vitamin A và các axit amin thiết yếu, là món ăn phổ biến lại giàu dinh dưỡng cho mẹ bầu.

Thịt bò giúp tế bào thai nhi tăng trưởng tốt, ổn định chỉ số đường huyết trong máu mẹ bầu. Tăng cường sức đề kháng, phòng viêm nhiễm. Không chỉ tốt cho mẹ bầu, thịt bò còn là món cực kỳ tốt cho phụ nữ sau sinh, giúp mẹ mau hồi phục và lợi sữa.

Đồ ăn ngọt và đồ uống

Đồ ăn ngọt

Đối với đồ bánh ngọt, các món tráng miệng, người bệnh nên hạn chế ăn hoặc ăn với mức độ vừa phải. Bên cạnh đó bà bầu bị ốm nghén, không dùng được sữa hoặc những thực phẩm khác thì bánh cho bà bầu có thể là món tuyệt vời.

Các loại bánh cho bà bầu thường rất dễ ăn. Bên cạnh đó, một số loại loại bánh còn có chứa nhiều canxi và các chất dinh dưỡng khác, tốt cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển của bé.Tuy nhiên vẫn có nhiều loại bánh ngọt bà bầu vẫn có thể ăn được.

Gợi ý một vài thực phẩm:

Những lưu ý dành cho bà bầu bị nhiễm khuẩn đường ruột

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: https://www.webmd.com/

 

Exit mobile version