Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị nhiễm trùng đường ruột phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Nhiễm trùng đường ruột khi mang thai phải làm sao?

Nhiễm trùng đường ruột khi mang thai phải làm sao?

Bà bầu bị nhiễm trùng đường ruột phải làm sao?

Nhiễm trùng đường ruột khi mang thai rất đáng lo ngại. Nhưng nhiều mẹ lại vô tư ăn uống, không quản chuyện có vệ sinh an toàn thực phẩm hay không. Vậy bà bầu bị nhiễm trùng đường ruột phải làm sao?

Những sinh vật gây nhiễm trùng thường có trong thực phẩm; vì vậy mẹ bầu cần lưu ý vệ sinh an toàn thực phẩm. Trường hợp có dấu hiệu nhiễm trùng cần đến gặp bác sĩ để kiểm tra và điều trị kịp thời.

Triệu chứng bà bầu bị nhiễm trùng đường ruột

Nhiễm trùng đường ruột biểu hiện ngay qua bệnh tiêu chảy hoặc rối loạn tiêu hóa. Những triệu chứng thường gặp:

Bà bầu bị nhiễm trùng đường ruột khi mang thai có hại không?

Mức độ nghiêm trọng của nhiễm trùng sẽ phụ thuộc vào loại mầm bệnh gây ra nhiễm trùng.
Tuy nhiên, nếu tình trạng kéo dài liên tục, mẹ bầu rất nhanh chóng bị mất nước, mệt mỏi, thậm chí có thể gây tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

Những trường hợp nhiễm trùng đường ruột bà bầu thường quan tâm

Nguyên nhân khiến bà bầu bị nhiễm trùng đường ruột

3 tháng đầu thai kì là thời điểm sức đề kháng của bà bầu rất yếu, do ốm nghén, do những thay đổi ban đầu lúc mang thai; nên khi ăn uống cần hết sức cẩn trọng để không ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Không chỉ là chuyện ăn mà uống cũng cần cẩn thận. Khi uống phải nguồn nước nhiễm chì hoặc ô nhiễm cộng thêm sức đề kháng giảm sút trầm trọng; vi khuẩn đường ruột sẽ dễ dàng xâm nhập cơ thể.

Cách chữa trị nhiễm trùng đường ruột khi mang thai

Nếu mẹ bầu có bất kỳ dấu hiệu hoặc triệu chứng nhiễm bệnh xin vui lòng tham khảo ý kiến bác sĩ ngay. Cơ địa của mỗi người là khác nhau. Vì vậy hãy khám bác sĩ để lựa chọn được điều trị thích hợp nhất.

Bà bầu bị nhiễm trùng đường ruột có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Tuy không ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi, nhưng nếu tình trạng nhiễm trùng đường ruột kéo dài sẽ làm cho mẹ bầu mất nước , cơ thể suy kiệt ảnh hưởng gián tiếp đến tính mạng của thai nhi

Lưu ý phòng tránh nhiễm trùng đường ruột khi mang thai

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc về bà bầu bị nhiễm trùng đường ruột phải làm sao? Bà bầu bị nhiễm trùng đường ruột trên có ảnh hưởng đến thai nhi không? Và những lưu ý khi mẹ bầu bị nhiễm trùng đường ruột.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version