Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị nhức mũi phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị nhức mũi phải làm sao?

Bà bầu bị nhức mũi phải làm sao?

Bà bầu bị nhức mũi phải làm sao?

Bị nhức mũi khi mang thai là hiện tượng khá phổ biến. Có thể các mẹ bầu sẽ cảm thấy rất khó chịu nhưng bạn hãy bình tĩnh, hãy báo với bác sĩ của bạn để có các lời khuyên an toàn nhất.
Vậy bà bầu bị nhức mỏi mắt phải làm sao?

Bà bầu bị mũi là tình trạng khá phổ biến xảy ra trong thời kỳ mang thai. Bà bầu được khuyến cáo nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, nên nghỉ ngơi để chống đau nhức mũi.

Triệu chứng bà bầu bị nhức mũi

Những trường hợp nhức mũi bà bầu thường quan tâm

Nguyên nhân khiến bà bầu bị nhức mũi

Nếu bị đau nhức mũi thường xuyên,mẹ bầu có thể xem xét về một số khả năng có thể xảy ra sau đây:

Cách chữa trị nhức mũi khi mang thai

Vì sự an toàn của cả mẹ và bé, bác sĩ sẽ phải cân nhắc rất nhiều trước khi đưa ra cách trị nhức cho bà bầu. Những lựa chọn thường là:

1. Rửa mũi bằng nước muối sinh lý (NaCl 0,9%)

Để thực hiện cách trị sổ mũi này, mẹ bầu nên nghiêng đầu, bơm nước muối sinh lý vào một bên mũi và để dung dịch chảy ra ở bên còn lại. Dung dịch sát trùng này sẽ thay mẹ vệ sinh khu vực bên trong mũi.

Mẹ bầu có thể tự điều chế nước muối sinh lý ở nhà. Tuy nhiên, để đảm bảo dung dịch, mẹ bầu sử dụng vô trùng, các chuyên gia vẫn khuyến khích mọi người nên dùng nước muối sinh lý.

2. Sử dụng miếng dán thông mũi

Công dụng của miếng dán này là giúp thông thoáng đường thở, giúp cơ thể dễ lấy oxy hơn. Đặc biệt nó sẽ hoạt động tốt nhất vào ban đêm.Theo các chuyên gia, sử dụng thuốc thông mũi trong trường hợp này không phải là cách trị sổ mũi cho bà bầu an toàn. Một số thành phần của sản phẩm này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến cả mẹ và bé. Do đó, mẹ bầu cần trao đổi với bác sĩ trước để có phương pháp điều trị phù hợp

Bà bầu bị nhức mũi có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bởi vì sức đề kháng yếu, mẹ bầu có thể dễ dàng bị nhức mũi. Sức đề kháng kém còn có thể dẫn đến những bệnh nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng của mẹ và thai nhi. Nhằm đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé, cần cân nhắc kỹ lưỡng những cách trị nhức mũi cho bà bầu.

Lưu ý cho bà bầu khi bị nhức mũi

Mẹ bầu có thể thử một số biện pháp an toàn tại nhà để làm giảm tình trạng nhức mũi, chẳng hạn như:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc về bà bầu bị nhức mũi phải làm sao? Bà bầu bị nhức mũi có ảnh hưởng đến thai nhi không? Và những lưu ý khi mẹ bầu bị nhức mũi.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version