Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị nổi mẩn ngứa nên ăn gì ? Thực phẩm giúp hạn chế nổi mẩn

Bà bầu bị nổi mẩn ngứa nên ăn gì ?

Bà bầu bị nổi mẩn ngứa nên ăn gì ?

Mẩn ngứa là phản ứng của da khi cơ thể bị kích thích bởi các yếu tố ngoại sinh và nội sinh. Cơ chế khởi phát bệnh lý này khá phức tạp. Nhưng nhận thấy có liên quan mật thiết đến hoạt động phóng thích chất trung gian gây dị ứng. Bà bầu bị nổi mẩn ngứa rất khó chịu. Cơ thể cảm thấy bức bối và liên tục bị ngứa. Dưới đây có một số thực phẩm tốt dành cho bà bầu bị nổi mẩn ngứa nên ăn gì ? Hãy cùng Medplus theo dõi nhé.

Bà bầu bị nổi mẩn ngứa nên ăn : Bổ sung rau xanh

Rau củ xanh

Rau xanh là nhóm thực phẩm lành mạnh và đem lại nhiều lợi ích đối với bệnh mề đay mẩn ngứa. Ngoài hàm lượng nước dồi dào, rau xanh còn cung cấp vitamin nhóm B, axit folic, vitamin C, choline, quercetin, beta-carotene,… cho cơ thể.

Các thành phần trong rau xanh được chứng minh có khả năng thanh thải độc tố, làm sạch đường ruột, thúc đẩy hoạt động tiêu hóa và bảo vệ gan.

Ngoài ra, nhóm thực phẩm này còn giúp nuôi dưỡng da và cải thiện vấn đề da liễu như da khô ráp, ngứa ngáy, bong tróc, viêm đỏ và sưng nóng.

Bên cạnh đó, độ pH kiềm cùng với chất xơ trong rau xanh còn giúp trung hòa các chất gây dị ứng có trong một số loại thực phẩm như hải sản, các loại đậu, nấm,…

Bà bầu bị nổi mẩn ngứa nên ăn : Thực phẩm chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa thường có nhiều trong rau xanh, củ, trái cây và một số loại hạt.

Chất chống oxy hóa thường có nhiều trong rau xanh, củ, trái cây và một số loại hạt. Thành phần này có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa, bảo vệ tế bào, hệ miễn dịch và cải thiện sức khỏe tổng thể.

Thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa có thể tăng cường chức năng đề kháng. Và cải thiện một số triệu chứng do mề đay như da viêm đỏ, phù nề, nóng rát và nổi sẩn ngứa.

Một số loại thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa, gồm có lựu, hạt óc chó, hạnh nhân, hạt điều, dầu ô liu, dâu tây, sơ ri, yến mạch, gạo lứt,…

Bà bầu bị nổi mẩn ngứa nên ăn : Thực phẩm giàu Omega 3

Omega 3 là một loại chất béo lành mạnh

Omega 3 là một loại chất béo lành mạnh, có tác dụng cải thiện hoạt động của não bộ và tim mạch. Bên cạnh đó, thành phần này còn đem lại nhiều lợi ích đối với hệ miễn dịch. Sức khỏe tổng thể và một số vấn đề sức khỏe thường gặp.

Nghiên cứu cho thấy, Omega 3 tham gia vào quá trình xây dựng cấu trúc da, giúp da khỏe mạnh, mềm mịn. Và ít bị tổn thương khi có các yếu tố tác động. Do đó, bổ sung nhóm thực phẩm vào chế độ ăn có thể phục hồi các tế bào tổn thương, kiểm soát triệu chứng trên da và ngăn ngừa nổi mẩn đỏ lây lan rộng.

Bà bầu bị nổi mẩn ngứa nên ăn : Thực phẩm giàu vitamin C

Bổ sung vitamin C

Vitamin C là một trong những loại vitamin rất tốt cho sức khỏe. Kể cả người khỏe mạnh hay ốm yếu. Tăng cường vitamin C sẽ tạo nên một hàng rào hệ miễn dịch bảo vệ cơ thể. Tránh xa những tác nhân gây bệnh do virut hay tiếp xúc trực tiếp bị lây.

Trong thời gian bị nổi mẩn đỏ, bà bầu nên dùng các loại thực phẩm giàu vitamin C. Ví dụ như là cà chua, cam, quýt, bưởi, nho, kiwi, dâu tây,…Vitamin C là một trong thành phần có tác dụng chống oxy hóa mạnh, tiêu trừ gốc tự do và nâng cao sức khỏe.

Một số lưu ý dành cho bà bầu bị nổi mẩn ngứa nên ăn gì ?

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

 

Exit mobile version