Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị nứt gót chân phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị nứt gót chân phải làm sao

Bà bầu bị nứt gót chân phải làm sao

Bà bầu bị nứt gót chân phải làm sao?

Bị nứt gót chân trong thời kỳ mang thai là tình trạng có thể xảy ra đối với các mẹ . Nứt gót chân là hiện tượng này khiến gót chân bị khô, bong tróc, ngứa và nứt cả da. Vết nứt lâu ngày không điều trị sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn, vi nấm và siêu vi xâm nhập vào bên trong.  Vậy bà bầu bị nứt gót chân phải làm sao?

Bà bầu bị nứt gót chân là tình trạng khá phổ biến xảy ra trong thời kỳ mang thai. Bà bầu được khuyến cáo nên ăn uống bổ sung canxi, nghỉ ngơi hợp lý và luôn giữ ấm cho cơ thể.

Bà bầu bị nứt gót chân phải làm gì

Nguyên nhân khiến bà bầu bị nứt gót chân

Dưới đây là một số nguyên nhân khiến mẹ bầu bị nứt gót chân

Do cơ thể thiếu nước

Cơ thể mẹ bầu cần khá nhiều nước, cho nên nếu trong giai đoạn mang thai các mẹ bầu uống không đủ nước thì rất dễ khiến cho vùng da dưới gót chân bị nứt nẻ vào mùa đông.

Ngâm chân trong nước nóng quá lâu và ngâm thường xuyên

Việc các mẹ thường xuyên ngâm chân vào nước nóng sẽ khiến cho vùng da ở gót chân dày lên và rất dễ nứt nẻ. Do đó để tránh tình trạng gót chân nứt nẻ thì các mẹ bầu cần lưu ý vấn đề này. Chỉ nên ngâm chân vào nước ấm và không nên ngâm quá 20 phút mỗi ngày.

Do đứng hoặc đi nhiều

Có thể một phần là do tính chất công việc khiến cho các mẹ bầu phải đứng hoặc đi lại thường xuyên thì đây cũng sẽ là một trong số những nguyên nhân khiến cho vùng gót chân dễ bị nứt nẻ. Bởi theo như một số bác sĩ cho rằng đứng quá lâu sẽ khiến cho đôi chân phải chịu áp lực lớn. Cộng thêm việc các mẹ không chăm sóc da chân đúng cách do đó mà mới gây ra các vết nứt ở gót chân.

Cách khắc phục cho bà bầu bị nứt gót chân

Để bảo vệ thai nhi, nếu bị động thai, mẹ bầu cần kiêng cữ những điều sau:

Bà bầu bị nứt gót chân có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Mẹ bầu bị nứt gót chân sẽ không gây ảnh hưởng gì đến thai nhi trong bụng cả. Nhưng nó sẽ gây ra cho mẹ bầu những cảm giác khó chịu. Tuy nhiên, nếu tình trạng này kèm theo những dấu hiệu bất thường khác thì các mẹ cần có sự tư vấn từ bác sĩ, tránh những bệnh liên quan đến da. Vì đó có thể là dấu hiệu các bệnh lý nghiêm trọng.

Một số lưu ý cho bà bầu bị nứt gót chân

Bà bầu bị nứt gót chân nên ăn gì?

Bị nứt gót chân khi mang thai nên ăn và bổ sung các chất sau:

1. Vitamin E:

Bạn nên bổ sung nhiều dầu thực vật, rau xanh, hoa quả, ngũ cốc, mầm lúa mì, các mặt hàng ngũ cốc và sản phẩm từ hạt trong mỗi bữa ăn.

2. Canxi:

sản phẩm sữa, phô mai, sữa chua, sữa dê, sữa đậu nành giàu, nước khoáng, kem, thực phẩm đóng hộp biển, nước ép trái cây, ngũ cốc và bông cải xanh Các sản phẩm sữa, ví dụ sữa và sữa chua bạn nên dùng thường xuyên, ít nhất ngày một cốc sữa

3. Sắt:

Có trong thịt gà và hải sản. Sắt có thể dễ dàng hấp thụ được trong ngũ cốc, trứng, trái cây và rau quả cũng như đậu

4. Kẽm:

Hàu, thịt gà, cua, và thận loại đậu, sữa chua, gạo nâu, mì spaghetti chứa rất nhiều kẽm.

Bà bầu bị nứt gót chân không nên ăn gì ?

Phụ nữ mang thai nên hạn chế các loại đồ ăn:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc về về bà bầu bị nứt gót chân phải làm sao? Bà bầu bị nứt gót chân có ảnh hưởng đến thai nhi không và những lưu ý khi mẹ bầu bị nứt gót chân.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version