Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị ợ hơi phải làm sao? Có ảnh hưởng tới thai nhi không?

Bà bầu bị ợ hơi phải làm sao?

Bà bầu bị ợ hơi phải làm sao?

Bà bầu bị ợ hơi phải làm sao?

Trong những tuần đầu thai kỳ, hormone nội tiết tăng cao khiến cơ thắt thực quản và dạ dày giãn ra tạo điều kiện cho khí từ dạ dày di chuyển lên khoang miệng từ đó làm cho mẹ bầu bị ợ hơi nhiều. Quá trình này càng kéo dài càng khiến cho mẹ bầu khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe chính mình và của thai nhi. Vậy bà bầu bị ợ hơi phải làm sao?

Bà bầu bị ợ hơi được khuyên nên tuân thủ theo lời khuyên của bác sĩ chuyên môn, không được tự ý sử dụng thuốc, nên theo đuổi một chế độ ăn uống khoa học, lịch trình sinh hoạt lành mạnh.

Ợ hơi khi mang thai

Nguyên nhân phổ biến khiến bà bầu bị ợ hơi

Có nhiều yếu tố dẫn đến tình trạng ợ hơi ở phụ nữ mang thai. Một số nguyên nhân phổ biến có thể kể đến như:

Nguyên nhân sinh lý:

Nguyên nhân bệnh lý:

Các dấu hiệu khi bà bầu bị ợ hơi

Ợ hơi sẽ trở nên nguy hiểm khi xuất hiện cùng các triệu chứng sau đây:

Ợ hơi liên tục gây cản trở giấc ngủ và mất ngủ kéo dài.

Khó nuốt thức ăn dẫn đến kém ăn và chán ăn.

Có hiện tượng nôn ra máu.

Đi cầu phân màu đen.

Sụt cân nhanh chóng.

Những tình trạng ợ hơi thường gặp ở bà bầu

Cách điều trị ợ hơi cho mẹ bầu

Cách điều trị ợ hơi cho mẹ bầu

Ợ hơi tuy không phải là một căn bệnh nguy hiểm, nhưng vẫn cần được điều trị sớm để tránh tình trạng khó chịu và những biến chứng nó có thể gây ra cho cả mẹ và bé. Dưới đây là một số phương pháp điều trị hiệu quả cho bà bầu bị ợ hơi.

1. Tìm đến sự hỗ trợ của bác sĩ chuyên môn

Đối với những mẹ bầu bị ợ hơi, việc tìm đến để gặp bác sĩ đúng chuyên môn là cần thiết. Từ đó sẽ được tư vấn lộ trình điều trị kịp thời, phù hợp, tránh nguy cơ biến chứng cao.

Mẹ bầu nên đến gặp bác sĩ ngay khi:

2. Chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học

Cách hỗ trợ trị ợ hơi tốt nhất hiện nay chính là điều chỉnh lối sống, thói quen sinh hoạt và phòng tránh những yếu tố bất lợi.

Ăn uống khoa học theo kết hợp với vận động vừa phải và dành nhiều thời gian nghỉ ngơi  sẽ có tác dụng góp phần làm cho quá trình điều trị trở nên dễ dàng hơn và ngăn chặn sự phát triển của căn bệnh.

3. Một số phương pháp hỗ trợ điều trị tại nhà

Bà bầu bị ợ hơi có ảnh hưởng như thế nào đến thai nhi?

Ợ hơi là tình trạng rất hay gặp ở phụ nữ mang thai, đặc biệt là trong 3 tháng đầu. Ợ hơi do các nguyên nhân sinh lý sẽ không quá nguy hiểm đối với tính mạng của bà bầu cũng như em bé nên không cần quá lo lắng khi xuất hiện tình trạng này.

Mặc dù ợ hơi không ảnh hưởng quá lớn đến mẹ và bé nhưng có nhiều trường hợp ợ hơi kéo dài khiến người mẹ chán ăn, mệt mỏi. Từ đó gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ của mẹ và sự phát triển của thai nhi trong bụng.

Đối với ợ hơi do các bệnh lý về đường tiêu hoá  gây nên thì tình trạng này thường nặng nề hơn và kéo dài gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bà mẹ và thai nhi. Ợ hơi do các bệnh lý về đường tiêu hóa thường kèm theo các triệu chứng như ợ chua, đau rát thượng vị, đầy bụng khó tiêu. Trong trường hợp này, mẹ bầu nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn và điều trị đúng cách chứ không nên tự điều trị ở nhà vì giai đoạn mang thai, nhất là giai đoạn 3 tháng đầu tiên phải rất thận trọng khi dùng thuốc.

Những lưu ý khi bà bầu bị ợ hơi

Bà bầu bị ợ hơi nên ăn gì?

Bà bầu bị ợ hơi nên ăn gì?

Những thực phẩm tốt cho mẹ bầu mắc bệnh ợ hơi:

Bà bầu bị ợ hơi nên kiêng ăn gì?

Những thực phẩm bà bầu bị ợ hơi không nên ăn:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ có thể giúp các mẹ giải đáp những thắc mắc về bà bầu bị ợ hơi phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không? Cũng như cần phải lưu ý những gì khi bị ợ hơi trong thai kỳ?

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để có được một thai kỳ khỏe mạnh, thai nhi hạnh phúc. Đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Exit mobile version