Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị ớn lạnh phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị ớn lạnh phải làm sao

Bà bầu bị ớn lạnh phải làm sao

Bà bầu bị ớn lạnh phải làm sao?

Bị ớn lạnh trong thời kỳ mang thai là tình trạng có thể xảy ra đối với các mẹ bầu. Khi bị ớn lạnh, mẹ bầu sẽ cảm thấy các bộ phận trong cơ thể mình bị lạnh, tay chân bủn rủn trong khi bản thân vẫn đang được giữ ẩm hoặc nhiệt độ bên ngoài vẫn ở mức bình thường. Đây là triệu chứng thai kỳ xuất hiện và kéo dài trong ba tháng đầu tiên, rồi sau đó giảm dần và biến mất trong những tháng tiếp theo. Vậy bà bầu bị ớn lạnh phải làm sao?

Bà bầu bị ớn lạnh là tình trạng khá phổ biến xảy ra trong thời kỳ mang thai. Bà bầu được khuyến cáo nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý và khám định kỳ thường xuyên.

Nguyên nhân khiến bà bầu bị ớn lạnh

1. Ớn lạnh do thiếu máu

Tình trạng thiếu máu xảy ra khi lượng sắt và hồng cầu của cơ thể ở mức quá thấp. Sắt chính là khoáng chất giữ vai trò tạo ra các tế bào máu và mang oxy đi đến các cơ quan. Triệu chứng ớn lạnh là một trong những biểu hiện ban đầu của tình trạng này. Tiếp theo sau đó là những triệu chứng như: da nhợt nhạt, thở dốc, đau ngực, tim đập bất thường…

2. Ốm nghén

Ớn lạnh khi mang thai cũng có thể xuất phát từ cơn ốm nghén. Đây cũng là một trong những lý do vì sao mà bà bầu luôn cảm thấy lạnh mọi lúc.

Nếu không tiêu thụ đủ lượng thực phẩm, cơ thể không có thức ăn để chuyển hóa thành năng lượng. Điều này khiến cho cơ thể mẹ phải “vật lộn” nhiều hơn để giữ ấm.

3. Nhiễm trùng

Có thể ngay cả tình trạng nhiễm trùng đơn giản nhất cũng có thể sẽ khiến bạn thấy ớn lạnh khi mang thai. Một số tình trạng nhiễm trùng thường gặp ở mẹ bầu có thể kể đến như: nhiễm trùng đường tiết niệu, nhiễm trùng hô hấp trên, nhiễm trùng ối, nhiễm virus hệ tiêu hóa.

4. Nhiệt độ cơ thể tăng cao

Vào thời điểm bắt đầu mang thai, nhiệt độ cơ thể của bạn sẽ ở mức cao trong vài tuần. Sự thay đổi cơ thể này có thể khiến mẹ gặp phải cảm giác ớn lạnh trong một khoảng thời gian đáng kể. Những cơn ớn lạnh mà bạn gặp phải tương tự với những trải nghiệm khi bị cảm cúm.

Cách chăm sóc cho bà bầu bị ớn lạnh

Dưới đây là một số lưu ý để chăm sóc mẹ bầu bị ớn lạnh hiệu quả nhất:

Bà bầu bị ớn lạnh có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Thực tế thì có nhiều lý do khiến bạn cảm thấy ớn lạnh khi mang thai. Đây cũng được xem là một phản ứng hết sức bình thường của cơ thể. Tuy vậy, tình trạng này cũng khiến cho mẹ bầu cảm thấy khó chịu không ngủ được sâu giấc hay thậm chí còn khiến cho cơ thể mệt mỏi, suy kiệt hơn. Điều này sẽ ảnh hưởng gián tiếp đến sức khỏe của thai nhi. Do đó, bằng cách hiểu rõ hơn về những yếu tố gây ra sự thay đổi nhiệt độ này, mẹ có thể sẽ cảm thấy an tâm hơn.

Một số lưu ý cho bà bầu bị ớn lạnh

Bà bầu bị ớn lạnh nên ăn gì?

Bà bầu bị ớn lạnh không nên ăn gì?

Những thực phẩm bà bầu bệnh suy giáp không nên ăn:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc về về bà bầu bị ớn lạnh phải làm sao? Bà bầu bị ớn lạnh có ảnh hưởng đến thai nhi không và những lưu ý khi mẹ bầu bị viêm bàng quang.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version