Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị phù nề nên ăn gì ? Giảm ngay cảm giác khó chịu

ba bau bi phu ne nen an gi - Medplus

Trong thời kỳ mang thai, cơ thể sản xuất thêm 50% lượng máu và chất lỏng bổ sung đáp ứng cho nhu cầu phát triển của thai nhi. Chính điều này đã gây nên hiện tượng phù nề cho bà bầu. Phù nề có thể xuất hiện ở bất cứ thời điểm nào trong thai kỳ. Tùy thuộc vào cơ địa từng mẹ bầu, nhưng nó thường phổ biến ở tháng thứ 5 và tăng lên vào 3 tháng cuối thai kỳ. Bài viết của Medplus dưới đây sẽ giúp bà bầu giải đáp thắc mắc bà bầu bị phù nề nên ăn gì?

Nguyên nhân bà bầu bị phù nề

Thực phẩm cho bà bầu bị phù nề: bổ sung kali

Kali là chất dinh dưỡng rất cần thiết cho cơ thể mà bạn có thể hấp thụ qua nguồn thực phẩm.

Kali giúp duy trì chất lỏng và chất điện giải trong tế bào cơ thể. Do khối lượng máu tăng thêm 50% khi mang thai nên cơ thể cũng cần tăng chất điện giải, giữ cân bằng các hóa chất trong hàm lượng chất lỏng tăng thêm.

Khoai lang nướng

Khoai lang nướng có 542mg kali (12% DV – Daily Values (DV). Đây là lượng chất dinh dưỡng cần cho cơ thể mỗi ngày. Khoai lang rất ngon khi ăn nướng và lại rất dễ ăn.

Sữa chua

Mỗi hộp sữa chua thông thường (không phải là sữa chua Hy Lạp) có lượng kali là 573mg kali (12% DV). Bà bầu cũng có thể kết hợp sữa chua với các loại trái cây.

Dưa hấu

Ăn 2 miếng dưa hấu tươi ngon sẽ giúp bà bầu bổ sung cho cơ thể được 641mg kali (14% DV). Ngoài ăn trực tiếp chúng ta có thể làm nước ép hay sinh tố dưa hấu rất ngon và thanh mát.

Đậu nành Nhật Bản

Đậu nành Nhật Bản cung cấp kali cho cơ thể bạn: 155g đậu nành Nhật Bản cung cấp 676mg kali (14% DV). Đậu nành rất tốt bà bầu bị phù nề nên ăn.

Bí đỏ

205g bí đỏ nấu chín có lượng lớn kali là 582mg (12% DV). Bí đỏ là loại thực phẩm quá quen thuộc với mọi người. Chế biến được rất nhiều món ăn khác nhau. Từ canh, soup cho đến những món hầm bổ dưỡng.

Cải cầu vồng

36g cải cầu vồng đã nấu chín có chứa tới 961mg (20% DV) kali. Món rau này để cơ thể có đầy đủ các chất dinh dưỡng như canxi, sắt và vitamin A, C, K.

Chuối chín

Trong chuối chín chứa khoảng 422mg kali. Một trong những thực phẩm giàu kali tốt nhất để ăn trong thai kỳ là chuối. Chuối cũng có khả năng cải thiện hiệu quả và nhanh chóng tình trạng táo bón thường gặp ở bà bầu.

Bà bầu bị phù nề ăn gì: lưu ý khi bổ sung kali

Bà bầu bị phù nề nên:

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version