Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị quầng thâm phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị quầng thâm phải làm sao

Bà bầu bị quầng thâm phải làm sao

Bà bầu bị quầng thâm phải làm sao?

Bị quầng thâm trong thời kỳ mang thai là tình trạng có thể xảy ra đối với các mẹ bầu. Vùng da mắt cực kỳ mỏng và nhạy cảm, phía dưới lớp da này là một hệ thống mạch máu dày đặc. Nếu việc lưu thông máu trong các mạch máu này diễn ra tốt, vùng da mắt sẽ khỏe khoắn. Nhưng ngược lại, việc máu lưu thông không tốt trong các mạch này sẽ làm thiếu oxy và khiến sắc tố da ở vùng này bị biến đổi, chuyển sang màu sậm hơn. Vậy bà bầu bị quầng thâm phải làm sao?

Bà bầu bị quầng thâm là tình trạng khá phổ biến xảy ra trong thời kỳ mang thai. Bà bầu được khuyến cáo nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và tránh trường hợp thức khuya, thiếu ngủ.

Nguyên nhân bà bầu bị quầng thâm

1. Giãn nở mạch máu do thay đổi hormone

Mang thai là giai đoạn mà cơ thể người phụ nữ sẽ trải qua nhiều sự thay đổi về nội tiết tố. Sự thay đổi này tác động lên các mạch máu khiến chúng giãn ra. Kết quả là máu sẽ lưu thông qua vùng da này nhiều hơn và tích tụ lại tạo thành màu đỏ sẫm biểu thị qua da dưới dấu hiệu thâm quầng.

2. Do di truyền

Theo kết quả của các cuộc nghiên cứu cho thấy, có rất nhiều người làn da dưới mắt mỏng hay có nhiều các mạch máu nhỏ, sự phân bổ melanin quá nhiều là do di truyền của cha mẹ.

3. Thiếu vận động

Bà bầu ít tập thể dục hay vận động thể chất sẽ làm giảm quá trình tổng hợp oxy, từ đó máu sẽ nhận được ít oxy hơn so với bình thường. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến cho màu sắc của vùng da dưới mắt chuyển sang màu đen hơi xanh.

4. Thiếu ngủ

Đây là nguyên nhân gây thâm quầng mắt phổ biến ở nhiều người, dù bạn có mang thai hay không. Tình trạng thiếu ngủ khiến da không đủ thời gian để phục hồi và tái tạo, từ đó sản sinh ra các quầng thâm dưới mắt. Đối với bà bầu, tình trạng mất ngủ là chuyện xảy ra khá thường xuyên, đặc biệt là khoảng thời gian 3 tháng cuối của thai kỳ. Đây là khoảng thời gian mà mẹ bầu khó có thể có được giấc ngủ trọn vẹn.

5. Bị viêm ở một khu vực nào đó

Khi một khu vực nào đó của cơ thể bị viêm, lượng máu lưu thông sẽ giảm. Điều này làm ảnh hưởng đến các mạch máu ở vùng da dưới, gây ra hiện tượng thâm quầng.

6. Phù nề

Phù nề là triệu chứng thai kỳ khá phổ biến ở bà bầu. Đây không phải là nguyên nhân trực tiếp khiến bà bầu bị thâm quầng mắt mà là tiền đề gây ra viêm nhiễm cho cơ thể và hệ lụy là mẹ bầu bị quầng thâm ở mắt.

7. Tác động của ánh nắng mặt trời

Nếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều mà không đội mũ rộng vành, đeo kính râm thì tình trạng thâm mắt là việc sớm muộn sẽ xảy ra.

Cách khắc phục tình trạng bị quầng thâm ở bà bầu

Dưới đây là một số bí quyết tránh bị quầng thâm dưới mắt hiệu quả mà bạn có thể áp dụng thử:

Bà bầu bị quầng thâm có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bị quầng thâm ở mắt do nhiều nguyên nhân tác động nên. Một vài trong số đó là do yếu tố di chuyền hoặc bình thường mẹ bầu đã bị thâm mắt. Nếu trong trường hợp như vậy mẹ cũng yên tâm rằng cũng không ảnh hưởng gì đến thai nhi. Tuy nhiên, nếu trường hợp quầng thâm ở mắt là do mẹ thức khuya hoặc phù nề thì mẹ cần nên cân nhắc. Vì nó có thể ảnh hưởng đến cả sức khỏe của mẹ và thai nhi.

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc về về bà bầu bị quầng thâm phải làm sao? Bà bầu bị quầng thâm có ảnh hưởng đến thai nhi không và những lưu ý khi mẹ bầu bị quầng thâm.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version