Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị ra khí hư phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị ra khí hư phải làm sao

Bà bầu bị ra khí hư phải làm sao

Bà bầu bị ra khí hư phải làm sao?

Bị ra khí hư trong thời kỳ mang thai là tình trạng có thể xảy ra đối với các mẹ. Khí hư là một cách gọi dân gian, còn được gọi là huyết trắng, chỉ chất dịch tiết ra từ âm đạo của nữ giới từ tuổi dậy thì. Khí hư được hình thành do nội tiết tố nữ Estrogen trong bộ phận sinh dục của người phụ nữ. Khí hư được hình thành do nội tiết tố nữ Estrogen trong bộ phận sinh dục của người phụ nữ. Thông thường, khí hư có màu trắng trong, có thể hơi ngả vàng. Vậy bà bầu bị ra khí hư phải làm sao?

Bà bầu bị ra khí hư là tình trạng khá phổ biến xảy ra trong thời kỳ mang thai. Bà bầu được khuyến cáo nên vệ sinh sạch sẽ, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, nghỉ ngơi đầy đủ.

Bà bầu bị ra khí hư phải làm gì

Nguyên nhân khiến bà bầu bị ra khí hư

Các mẹ bầu bị ra khí hư do một vài nguyên nhân chủ yếu sau đây:

1. Nội tiết tố thay đổi

Các hormone thay đổi, khiến cơ thể chưa kịp tiếp nhận và thích nghi, điều này khiến khí hư ra nhiều hơn bình thường là điều hoàn toàn bình thường và các mẹ bầu không cần quá lo lắng

2. Thai nhi phát triển

Kích thước thai nhi thay đổi theo thời gian trong chu kỳ mang thai. Đồng nghĩa với tử cung, cổ tử cung, các bộ phận khu vực vùng kín cũng có những thay đổi nhất định để thích ứng với sự phát triển của thai nhi. Khiến khí hư tiết nhiều hơn để thích hợp điều hòa sự giãn nở của vùng kín và điều hòa âm đạo.

3. Nồng độ hormone thay đổi

Dẫn đến nhu cầu sinh lý vì thế mà tăng lên, khí hư tiết ra nhiều giúp cơ thể điều hòa, giải quyết các vấn đề sinh lý trở nên dễ dàng hơn.

4. Phần đầu của bé sẽ bị chèn vào vùng xương chậu vào cuối thai kỳ

Điều này gây ra hiện tượng khí hư ra càng nhiều hơn. Ở những tuần cuối thai kỳ, khí hư bắt đầu có gồm cả các vết dịch nhầy có lẫn máu. Đây chính là dấu hiệu mẹ bầu cần chú ý vì đó là dấu hiệu cho thấy mẹ bầu sắp chuyển dạ sinh.

Những tình trạng bị ra khí hư thường gặp ở bà bầu

Các mẹ bầu bị ra khí hư thường có những dấu hiệu sau:

Cách khắc phục cho bà bầu bị ra khí hư

Một số cách khắc phục trong việc vệ sinh vùng kín khi mang thai mẹ bầu cần chú ý như:

Bà bầu bị ra khí hư có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị ra khí hư có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Trong giai đoạn mới mang thai, Khí hư là hiện tượng sinh lý bình thường đối với các bà bầu. Khí hư khi mới mang thai thường không gây ra tình trạng ngứa vùng kín. Cũng không gây ảnh hưởng đến tính mạng thai nhi cũng như sức khỏe của mẹ. Tuy nhiên, nếu tình trạng này kèm theo những dấu hiệu bất thường khác thì các mẹ cần có sự can thiệp của y tế. Vì đó có thể là dấu hiệu các bệnh lý viêm phụ khoa. Nếu các mẹ mắc phải một căn bệnh phụ khoa nào đó, sẽ làm ảnh hưởng xấu cho sức khỏe của mẹ và thai nhi như: viêm màng ối, sảy thai, sinh non, dị tật thai nhi…

Một số lưu ý cho bà bầu bị ra khí hư

Bà bầu bị ra khí hư nên ăn gì?

Bà bầu bị ra khí hư nên ăn gì

Theo một vài chuyên gia chia sẻ, các mẹ bầu bị ra khí hư nên bổ sung số loại thực phẩm như:

Bà bầu bị ra khí hư không nên ăn gì?

Mẹ bầu nên hạn chế sử dụng những loại thực phẩm:

Bà bầu bị ra khí hư cần đến ngay bác sĩ nếu:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc về bà bầu bị ra khí hư phải làm sao? Bà bầu bị ra khí hư có ảnh hưởng đến thai nhi không và những lưu ý khi mẹ bầu bị ra khí hư.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version