Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị ra mồ hôi trộm phải làm sao? Có ảnh hưởng tới thai nhi không?

bà bầu bị ra mồ hôi trộm phải làm sao?

bà bầu bị ra mồ hôi trộm phải làm sao?

Bà bầu bị ra mồ hôi trộm phải làm sao?

Nhiệt độ cơ thể được điều khiển bởi bộ não và sự điều khiển này sẽ chỉ bình thường khi nội tiết tố cân bằng. Khi mang thai, hormone estrogen ở phụ nữ mang thai lại giảm mạnh, ảnh hưởng tới hoạt động của não bộ. Kết quả là nhiệt độ cơ thể thường tăng, biểu lộ ở sự tăng tiết mồ hôi vào ban đêm. Ra mồ hôi trộm gây nhiều khó chịu cho mẹ bầu, đặc biệt là trong thời gian 3 tháng đầu và 3 tháng cuối của thai kỳ. Vậy bà bầu bị ra mồ hôi trộm phải làm sao?

Bà bầu bị ra mồ hôi trộm được khuyên nên tuân thủ theo hướng dẫn điều trị của bác sĩ chuyên môn, không được tự ý sử dụng thuốc, nên theo đuổi một chế độ ăn uống khoa học, lịch trình sinh hoạt lành mạnh.

Ra mồ hôi trộm khi mang thai

Nguyên nhân phổ biến khiến bà bầu bị ra mồ hôi trộm

Có nhiều yếu tố dẫn đến tình trạng ra mồ hôi trộm ở phụ nữ mang thai. Một số nguyên nhân phổ biến có thể kể đến như:

1. Thay đổi nội tiết tố

Thay đổi nội tiết tố là nguyên nhân chính gây ra nhiều biến đổi trong cơ thể bà bầu, trong đó có ra mồ hôi trộm. Nồng độ hormone estrogen ở phụ nữ giảm mạnh sẽ kích thích quá trình tỏa nhiệt, làm cho thân nhiệt tăng cao. Kết quả là cơ thể sẽ tự động làm mát bằng cách tiết ra nhiều mồ hôi hơn.

2. Tác dụng phụ của một số loại thuốc

Nếu trong thời gian mang thai bà bầu sử dụng thuốc hạ sốt, thuốc chống buồn nôn hoặc chống trầm cảm thì cơ thể có thể tăng nhiệt độ, dẫn đến tình trạng đổ mồ hôi nhiều. Ngoài ra, đổ mồ hôi cũng là tác dụng phụ thường gặp của các loại thuốc này.

3. Suy giáp

Những thay đổi trong cơ thể người mẹ trong quá trình mang thai dễ dẫn tới tình trạng suy giáp. Tình trạng này có thể là nguyên nhân khiến bà bầu đổ mồ hôi trộm.

4. Do thực phẩm

Ăn nhiều thực phẩm cay, nóng và sử dụng các loại đồ uống có chứa caffeine sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể, tăng tốc độ trao đổi chất, dẫn đến tình trạng đổ mồ nhiều.

Những tình trạng ra mồ hôi trộm thường gặp ở bà bầu

Cách điều trị ra mồ hôi trộm cho mẹ bầu

Cách điều trị ra mồ hôi trộm cho mẹ bầu

Ra mồ hôi trộm tuy không phải là một căn bệnh nguy hiểm, nhưng vẫn cần được điều trị sớm để tránh tình trạng khó chịu và những biến chứng nó có thể gây ra cho cả mẹ và bé. Dưới đây là một số phương pháp điều trị hiệu quả cho bà bầu bị ra mồ hôi trộm.

1. Tìm đến sự hỗ trợ của bác sĩ chuyên môn

Đối với những mẹ bầu bị ra mồ hôi trộm, việc tìm đến để gặp bác sĩ đúng chuyên môn là cần thiết. Từ đó sẽ được điều trị kịp thời, phù hợp, tránh nguy cơ biến chứng cao.

Mẹ bầu nên đến gặp bác sĩ ngay khi tình trạng ra mồ hôi trộm diễn ra thường xuyên, kéo dài nhiều ngày không thuyên giảm. Có thể xuất hiện kèm theo những tình trạng như: sốt cao, đau tức ngực hoặc tim đập nhanh,…

2. Chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học

Cách hỗ trợ trị ra mồ hôi trộm tốt nhất hiện nay chính là điều chỉnh lối sống, thói quen sinh hoạt và phòng tránh những yếu tố bất lợi.

Ăn uống khoa học theo kết hợp với vận động vừa phải và tránh những thực phẩm kích thích tiết mồ hôi sẽ có tác dụng góp phần làm cho quá trình điều trị trở nên dễ dàng hơn và ngăn chặn sự phát triển của căn bệnh.

3. Một số phương pháp hỗ trợ điều trị tại nhà

Bà bầu bị ra mồ hôi trộm có ảnh hưởng như thế nào đến thai nhi?

Ra mồ hôi trộm không phải là một căn bệnh nguy hiểm, mẹ bầu không cần phải quá lo lắng. Thông thường sẽ tự khỏi sau khi sinh vì lúc này nội tiết trong cơ thể người mẹ sẽ dần ổn định lại.

Trái lại, việc lo lắng quá mức cần thiết và những bất tiện khi bị ra mồ hôi trộm có thể khiến mẹ bầu sa sút tinh thần, chán ăn, cơ thể suy yếu. Từ đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi trong bụng.

Trong những trường hợp nặng, không được kiểm soát tốt, ra mô hôi trộm kéo dài kèm với các triệu chứng như sốt cao, đau tức ngực hoặc tim đập nhanh,…có thể gây ra những tác động tiêu cực đến thai nhi.

Những lưu ý khi bà bầu bị ra mồ hôi trộm

Bà bầu bị ra mồ hôi trộm nên ăn gì?

Bà bầu bị ra mồ hôi trộm nên ăn gì?

Những thực phẩm tốt cho mẹ bầu mắc bệnh ra mồ hôi trộm:

Bà bầu bị ra mồ hôi trộm không nên ăn gì?

Những thực phẩm bà bầu bị ra mồ hôi trộm không nên ăn:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ có thể giúp các mẹ giải đáp những thắc mắc về bà bầu bị ra mồ hôi trộm phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không? Cũng như cần phải lưu ý những gì khi bị ra mồ hôi trộm trong thai kỳ?

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để có được một thai kỳ khỏe mạnh, thai nhi hạnh phúc. Đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Exit mobile version