Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị rối loạn chức năng tuyến giáp phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị rối loạn chức năng tuyến giáp phải làm sao?

Bà bầu bị rối loạn chức năng tuyến giáp phải làm sao?

Bà bầu bị rối loạn chức năng tuyến giáp phải làm sao?

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết quan trọng, có chức năng điều tiết quá trình chuyển hóa của cơ thể. Rối loạn chức năng tuyến giáp là những bệnh lý liên quan đến tuyến giáp. Vậy bà bầu bị rối loạn chức năng tuyến giáp phải làm sao?

Mẹ bầu cần kiểm tra bướu cổ, làm xét nghiệm máu các hormone FT4 và TSH, siêu âm tuyến giáp để có thể phát hiện và điều trị bệnh càng sớm càng tốt.

 

Nguyên nhân khiến rối loạn chức năng tuyến giáp khi mang thai

Nguyên nhân chính gây ra tình trạng rối loạn chức năng tuyến giáp là do rối loạn hệ miễn dịch, tức là cơ thể tự sinh ra các kháng thể chống lại các tế bào tuyến giáp. Ngoài ra, bệnh còn do một số nguyên nhân khác như: di truyền, căng thẳng thần kinh, quá tải hoặc thiếu i-ốt.

Những trường hợp rối loạn chức năng tuyến giáp bà bầu thường quan tâm

Cách chữa trị rối loạn chức năng tuyến giáp khi mang thai

Mẹ bầu cần đến gặp bác sĩ và thăm khám để có phương pháp điều trị phù hợp. Những phương pháp bác sĩ có thể áp dụng như là:

Bà bầu bị rối loạn chức năng tuyến giáp có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Trong khoảng 13 tuần đầu tiên của thai kỳ, thai nhi chưa có tuyến giáp nên phải phụ thuộc hoàn toàn vào lượng hormone tuyến giáp của người mẹ cung cấp qua nhau thai. Giai đoạn này là thời kỳ hình thành và phân chia các cơ quan của thai nhi nên nếu bị thiếu hormone trong thời gian này thì biến chứng rất nặng nề. Rối loạn chức năng tuyến giáp ở phụ nữ mang thai chủ yếu là suy năng tuyến giáp. Hậu quả của suy năng tuyến giáp ở người mẹ là sinh non, thậm chí là dọa sảy thai. Đối với thai nhi khi đẻ ra trẻ bị nhược trí, chậm phát triển trí tuệ.

Lưu ý cho bà bầu tránh bị rối loạn chức năng tuyến giáp phải

Mẹ bầu cần có chế độ ăn giàu I-ốt như:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc về bà bầu bị rối loạn chức năng tuyến giáp phải làm sao? Bà bầu bị rối loạn chức năng tuyến giáp có ảnh hưởng đến thai nhi không? Và những lưu ý khi mẹ bầu bị nóng lòng bàn tay rối loạn chức năng tuyến giáp.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version