Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị rối loạn đường huyết phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị rối loạn đường huyết phải làm sao?

Bà bầu bị rối loạn đường huyết phải làm sao?

Bà bầu bị rối loạn đường huyết phải làm sao?

Rối loạn đường huyết là hiện tượng lượng đường trong máu tăng cao hơn bình thường, nhưng thấp hơn mức của người bị tiểu đường. Nếu không được phát hiện và kiểm soát kịp thời, nó có thể trở thành tiểu đường loại 2, gây nguy hại cho cả mẹ và thai nhi. Vậy bà bầu bị rối loạn đường huyết phải làm sao?

Thực hiện lối sống lành mạnh, phát hiện và điều trị sớm rối loạn đường huyết có thể giúp ngăn cản sự phát triển của bệnh đái tháo đường và tim mạch.

Nguyên nhân bà bầu bị rối loạn đường huyết

Nhiều nghiên cứu cho thấy những yếu tố nguy cơ dẫn đến rối loạn đường huyết thường là:

Triệu chứng rối loạn đường huyết khi mang thai

Triệu chứng rối loạn đường huyết thường không rõ ràng, cách tốt nhất để nhận biết rối loạn đường huyết đó là xét nghiệm máu. Tuy nhiên trong một vài trường hợp có một vài dấu hiệu nhận biết như:

Những trường hợp rối loạn đường huyết bà bầu thường quan tâm

Phương pháp kiểm soát rối loạn đường huyết khi mang thai

Những mẹo kiểm soát lượng đường trong thai kỳ:

Thay đổi lối sống

Đây chính là một trong những biện pháp hiệu quả nhất để ngăn chặn sự tiến triển của rối loạn đường huyết thành bệnh đái tháo đường.

Ngoài ra, hãy ngừng hút thuốc lá và hạn chế tối đa các đồ uống có cồn như rượu, bia.

Có chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh

Bà bầu hãy tham khảo ý kiến từ bác sĩ hoặc các chuyên gia dinh dưỡng để có một chế độ ăn uống lành mạnh cũng như phù hợp với thể trạng.

Giảm cân khi đang ở trạng thái thừa cân

Nếu mẹ đang thừa cân hoặc béo phì, việc giảm một một số cân còn giúp giảm mức đường trong máu.

Tham gia các hoạt động thể chất

Thường xuyên tập thể dục tối thiểu 30 phút/ngày và ít nhất năm ngày một tuần như đi bộ, bơi lội nhẹ nhàng. Hoạt động thể chất thường xuyên sẽ làm giảm nguy cơ bị các bệnh tim mạch hoặc đột quỵ.

Bà bầu bị rối loạn đường huyết có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Nếu rối loạn đường huyết không được kiểm soát kịp thời có thể trở thành tiểu đường loại 2 ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và em bé. Bệnh có gây ra chứng tiền sản giật, sẩy thai, thai to, thậm chí là dị tật thai (vô sọ, não úng thủy, teo thận, thông liên nhất, thông liên nhĩ).

Lưu ý cho bà bầu bị rối loạn đường huyết

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc về bà bầu bị rối loạn đường huyết  phải làm sao? Bà bầu bị rối loạn đường huyết  trên có ảnh hưởng đến thai nhi không? Và những lưu ý khi mẹ bầu bị rối loạn đường huyết.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version