Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị rôm sảy phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị nổi rôm sảy phải làm sao

Bà bầu bị nổi rôm sảy phải làm sao

Bà bầu bị rôm sảy phải làm sao?

Bị rôm sảy trong thời kỳ mang thai là tình trạng có thể xảy ra đối với các mẹ. Rôm sảy là bệnh ngoài da với biểu hiện đặc trưng là sự xuất hiện của các mụn đỏ li ti hoặc các nốt sẩn màu đỏ kèm theo ngứa ngáy, khó chịu, đặc biệt vào thời tiết mùa hè nắng nóng thì cơn ngứa ngáy càng trở nên dữ dội hơn. Vị trí bị rôm sảy thường gặp nhất là ở vùng lưng, cổ, nách, da đầu hoặc vùng ngực.  Vậy bà bầu bị rôm sảy  phải làm sao?

Bà bầu bị rôm sảy là tình trạng khá phổ biến xảy ra trong thời kỳ mang thai. Bà bầu được khuyến cáo nên ăn uống bổ sung canxi, nghỉ ngơi hợp lý và luôn giữ cơ thể thoải mái.

Nguyên nhân khiến bà bầu bị rôm sảy

Dưới đây là một số nguyên nhân khiến mẹ bầu bị rôm sảy

Thân nhiệt của phụ nữ mang thai thường cao hơn so với người bình thường. Nên cơ thể dễ bị nóng và dễ tiết mồ hôi. Khi vận động mồ hôi của chị em còn tiết nhiều gây ẩm ướt da. Khiến chúng không thể giải phóng ra ngoài gây tắc nghẽn và dẫn đến nổi rôm sảy.

Khi mang thai mẹ bầu có thân nhiệt cao nên hệ thống dây thần kinh sẽ điều khiển cả tuyến đầu tiết và ngoại tiết hoạt động nhằm làm mát cơ thể. Sự hoạt động song song của 2 tuyến mồ hôi này khiến cho lượng mồ hôi của mẹ bầu tiết ra nhiều hơn nên dễ bị rôm sảy.

Cũng có thể do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể làm rối loạn các hoạt động của một số cơ quan trong cơ thể. Trong đó có tuyến mồ hôi nên dễ mắc rôm sảy hơn. Thêm vào đó khi mồ hôi tiết ra quá nhiều nhưng không được giải phóng kịp thời hoặc không kịp vệ sinh sạch sẽ. Tạo điều kiện cho các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài tấn công vào gây bí tắc lỗ chân lông và tạo nên rôm sảy.

Lý do khác khiến chị em mang thai bị nổi rôm sảy là do mặc quần áo quá dày, khó thấm hút mồ hồi hoặc bị dự ứng với chất liệu vải… Triệu chứng thường gặp là trên cơ thể xuất hiện các nốt mụn đỏ li ti màu đỏ và thường có nhiều ở cổ, lưng, ngực, trán, nách, bẹn. Tuy bệnh rôm sảy lành tính nhưng gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu nên cần được chữa trị  nhanh chóng

Cách khắc phục cho bà bầu bị rôm sảy

Để bảo vệ thai nhi, nếu bị động thai, mẹ bầu cần kiêng cữ những điều sau:

Bà bầu bị rôm sảy có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Mẹ bầu bị rôm sảy sẽ không gây ảnh hưởng gì đến thai nhi trong bụng cả. Tuy nhiên, do quá trình mang bầu, cơ thể có nhiều sự thay đổi do hoóc-môn nên mẹ bầu cần sớm điều trị rôm sảy. Luôn ở trong một môi trường thoáng mát, sạch sẽ.

Một số lưu ý cho bà bầu bị rôm sảy

Bà bầu bị rôm sảy nên ăn gì?

Bị rôm sảy khi mang thai nên ăn và bổ sung các chất sau:

Bà bầu bị rôm sảy không nên ăn gì ?

Phụ nữ mang thai nên hạn chế các loại đồ ăn:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc về về bà bầu bị rôm sảy phải làm sao? Bà bầu bị rôm sảy có ảnh hưởng đến thai nhi không và những lưu ý khi mẹ bầu bị rôm sảy.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version