Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị sạm da phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị dư sạm da phải làm sao?

Bà bầu bị dư sạm da phải làm sao?

Bà bầu bị sạm da phải làm sao?

Nám da khi mang thai là hiện tượng bình thường và phổ biến, đặc điểm là làm da tối kèm theo các đốm mờ. Nám da thường xuất hiện xung quanh môi, mũi, gò má và trán. Tình trạng sạm da có thể xuất hiện dọc theo xương hàm hoặc cẳng tay và một số bộ phận khác trên cơ thể bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vậy bà bầu bị sạm da phải làm sao?

Nguyên nhân gây sạm da, nám da khi mang thai

Sự thay đổi nội tiết tố của phụ nữ trong thời kỳ mang thai kích thích quá trình sản sinh melanin gây nên tình trạng nám da. Melanin là sắc tố quyết định màu da, tóc và mắt của con người. Phụ nữ có làn da sẫm màu thường dễ bị nám hơn phụ nữ có làn da sáng màu. Bà bầu cũng có khả năng bị nám da do di truyền trong gia đình.

Bà bầu bị dư sạm da phải làm sao?

Nếu sạm da đi kèm với triệu chứng phồng rộp hoặc viêm nhiễm, mẹ bầu nên đi khám bác sĩ ngay. Ngoài việc da trở nên sậm màu hơn, đối với bất kỳ sự thay đổi nào khác trên da như tăng trưởng nốt ruồi bất thường, mẹ bầu nên tham khảo ý kiến bác sĩ.

Những trường hợp bị sạm da bà bầu thường quan tâm

Biện pháp điều trị sạm da khi mang thai

Tất cả các sự thay đổi về da do nám, sạm da thường tự biến mất sau khi sinh. Tuy nhiên, để giảm tình trạng sạm da khi mang thai, bà bầu có thể áp dụng một số cách mà vẫn đảm bảo an toàn cho thai nhi như:

Bà bầu bị sạm da có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Sạm da thường không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe mẹ bầu và thai nhi. Tuy nhiên, nếu xuất hiện triệu chứng phồng rộp hoặc viêm nhiễm mà không được điều trị sớm, nó có thể triệu chứng của ung thư hoặc một bệnh lý nguy hiểm nào đó. Điều này có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của thai nhi.

Những lưu ý khi bà bầu bị sạm da

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc về bà bầu bị sạm da phải làm sao? Bà bầu bị sạm da có ảnh hưởng đến thai nhi không? Và những lưu ý khi mẹ bầu bị sạm da.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version