Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị say xe nên uống gì ? Thức uống cho bà bầu bị say xe

Bà bầu bị say xe nên uống gì

Bà bầu bị say xe nên uống gì

Triệu chứng say xe cũng giống như chứng ốm nghén ở phụ nữ mang thai. Điều đáng nói là cả hai tình trạng này xảy ra ở phụ nữ mang thai thì như thế nào ? Chắc hẳn sẽ vô cùng khó chịu. Hiểu được điều này nên Medplus đã tìm ra một số thức uống bà bầu có thể mang theo khi đi xa. Vừa giảm được triệu chứng say xe vừa tốt cho sức khỏe. Hãy cùng theo dõi bài viết bà bầu bị say xe nên uống gì ?

Thức uống cho bà bầu bị say xe

Nước ấm

Nước ấm từ xưa đến này luôn được xem là loại nước tốt cho cơ thể. Bởi tính tinh khiết đã qua đun sôi nên độ đảm bảo chất lượng có nhiều hơn những loại nước khác.

Bên cạnh đó khi mỗi ngày chúng ta nạp vào cơ thể rất nhiều nguồn thức ăn khác nhau sẽ tích tụ một lượng chất độc trong cơ thể. Nhờ vào việc uống nước ấm sẽ giúp cơ thể được thanh lọc và loại bỏ các chất độc ra ngoài.

Ưu điểm nổi bật nhất của việc uống nước ấm là có lợi cho hệ tiêu hóa. Nước ấm giúp hệ tiêu hóa hoạt động nhịp nhàn, hiệu quả và hạn chế tình trạng tích tụ chất béo.

Giữ ấm cho cơ thể và giảm cảm giác buồn nôn do say xe

Nước chanh đường

Để tránh cảm giác buồn nôn do say xe nên chuẩn bị trước chuyến đi nước chanh đường. Hãy hòa 1-2 thìa cà phê nước cốt chanh vào nước ấm và thêm ít đường.

Các loại Vitamin có trong nước chanh nhất là vitamin C sẽ làm cho cơ thể bạn giải phóng dư lượng kiềm để cân bằng pH từ đó cung cấp năng lượng giúp bà bầu tỉnh tảo hơn.

Vị chua của chanh kết hợp với đường nên tạo nên vị vừa phải giúp bà bầu sẽ cảm thấy dễ chịu hơn chứ không bị cồn cào.

Trà gừng ấm

Gừng là một trong những thực phẩm giúp làm dịu dạ dày hiệu quả nhất. Dùng những lát gừng tươi để pha trà giúp hạn chế triệu chứng say xe xuất hiện.

Nếu bà bầu muốn đề phòng trước, hãy ăn hoặc uống trà gừng khoảng một giờ trước khi bắt đầu chuyến đi.

Trà xanh ấm

Trà xanh là cái tên không còn xa lạ với nhiều người nữa bởi nhiều công dụng thần kỳ mà nó mang lại. Đặc biệt trị say tàu xe rất hiệu quả. Trà xanh ấm có công dụng làm ấm cơ thể, xóa bỏ cảm giá buồn nôn. Hỗ trợ tuần hoàn máu nên bà bầ sẽ không còn cảm giác khó chịu hay mệt mỏi nữa.

Trà xanh có vị thơm nhẹ tạo cảm giác thoải mái, việc ngửi nước trà giúp bà bầu quên đi mùi xăng xe. Một trong những nguyên nhân dẫn đến việc say xe. Hoạt chất EGCG có trong trà xanh giúp cân bằng và nuôi dưỡng sức khỏe tinh thần. Khi say xe, bà bầu hãy uống 1 cốc trà ấm pha loãng để nhanh chóng lấy lại tinh thần nhé!

Trà bạc hà

Trà bạc hà chính là một trong những thức trà rất tốt cho phụ nữ mang bầu. Trà bạc hà có tác dụng làm giảm những cảm giác buồn nôn của chị em trong thời kỳ đầu khi mới mang thai.

Chính nhờ tác dụng làm giảm cơn buồn nôn do nghén nên bà bầu có thể sử dụng để tránh say xe. Bà bầu nên pha trà bạc hà mang theo để khi khó chịu là có thể uống ngay.

Trà bạc hà có vị the mát nên rất tốt trong việc giảm cơn buồn nôn.

Ngoài ra trà lá bạc hà có tác dụng làm giảm đi những cơn đau và giảm bớt cảm giác cơ bụng bị co thắt giúp cho chị em cảm thấy thoải mái hơn. Bà bầu có thể dùng thêm với một vài lát chanh cho tăng thêm mùi thơm

Một số lưu ý dành cho bà bầu bị say xe nên uống gì ?

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version