Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị say xe phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị say xe phải làm gì

Bà bầu bị say xe phải làm gì

Bà bầu bị say xe phải làm sao?

Bị say xe trong thời kỳ mang thai là tình trạng có thể xảy ra đối với các mẹ. Say tàu xe là một phản ứng bình thường trước những kích thích xảy ra khi đi tàu xe mà bản thân không thích nghi được. Đặc biệt trong giai đoạn mang thai, cơ thể người phụ nữ trở nên nhạy cảm hơn rất nhiều. Thậm chí, mẹ bầu có thể say xe mặc dù trước đây chưa từng gặp phải tình trạng này. Nhiều mẹ bầu bày tỏ sự lo lắng bởi sự bắt buộc của sự di chuyển . Vậy bà bầu bị say xe phải làm sao?

Bà bầu bị say xe là tình trạng khá phổ biến xảy ra trong thời kỳ mang thai. Bà bầu được khuyến cáo không nên ăn quá no trước khi di chuyển, chọn chỗ ngồi phù hợp và ngửi vỏ chanh hoặc cam để tránh say xe.

Phụ nữ mang thai bị say xe phải làm sao

Nguyên nhân khiến bà bầu bị say xe

Say xe thường xảy ra khi mẹ bầu di chuyển đường dài. Điều này có thể tăng lên lúc mang thai do một trong các nguyên nhân sau:

Dấu hiệu bà bầu bị say xe

Các mẹ bầu bị say xe thường có những dấu hiệu triệu chứng sau:

Cách khắc phục cho bà bầu bị say xe

Để tránh tình trạng say xe, mẹ bầu có thể áp dụng một số phương pháp đơn giản như:

Bà bầu bị say xe có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị say xe phải làm thế nào

Nếu nôn ở mức các bà bầu vẫn ăn uống được dù ít, có giảm cân nhẹ, vẫn có thể đi lại và sinh hoạt hằng ngày thì mẹ bầu chỉ cần nghỉ ngơi hợp lý và không ảnh hưởng đến thai nhi.

Nếu nôn quá mức làm rối loạn điện giải, cản trở các hoạt động hàng ngày cần được can thiệp y tế. Khi mệt và ói do nguyên nhân di chuyển bằng xe, bà bầu nên cân nhắc các chuyến đi nào là cần thiết. Để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi.

Một số lưu ý cho bà bầu bị say xe

Bà bầu bị say xe nên ăn gì?

Đối với những mẹ bầu bị say xe thì nên bổ sung số loại thực phẩm như:

Bà bầu bị say xe không nên ăn gì?

Mẹ bầu nên hạn chế sử dụng những loại thực phẩm:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc về về mẹ  bầu bị say xe phải làm sao? Bà bầu bị say xe có ảnh hưởng đến thai nhi không và những lưu ý khi mẹ bầu bị say xe.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version