Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị sôi bụng xì hơi phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị sôi bụng xì hơi phải làm sao

Bà bầu bị sôi bụng xì hơi phải làm sao

Bà bầu bị sôi bụng xì hơi phải làm sao?

Tình trạng sôi bụng xì hơi sau khi ăn là triệu chứng dễ gặp ở đường tiêu hóa. Mặc dù không gây nguy hiểm nhưng lại khiến chị em thấp thỏm vì lo lắng ảnh hưởng đến thai nhi. Việc tìm hiểu nguyên nhân gây sôi bụng khi mang thai sẽ giúp mẹ bầu có cách chữa trị triệt để hơn. Để lấy lại sự thoải mái trong ăn uống và sinh hoạt khi mang thai. Vậy bà bầu bị sôi bụng xì hơi phải làm sao?

Bà bầu bị sôi bụng xì hơi là tình trạng khá phổ biến xảy ra trong thời kỳ mang thai. Bà bầu được khuyến cáo nên chia nhỏ bữa ăn hàng ngày, nhai kỹ trước khi nuốt và không nên quá no vào buổi tối.

Nguyên nhân bà bầu bị sôi bụng xì hơi

1. Do thay đổi nội tiết tố

Khi mang thai, hàm lượng nội tiết tố nữ progesterone tăng cao. Khiến chị em gặp nhiều biến đổi về tâm sinh lý và sức khỏe. Hiện tượng này cũng làm suy yếu hoạt động của nhu động ruột và làm giảm tiết axit ở dạ dày. Chính vì vậy mà thức ăn không được tiêu hóa tốt nên sinh ra nhiều khí khiến cho bà bị sôi bụng xì hơi.

2. Sự phát triển ngày càng to của tử cung

Càng về những tháng sau của thai kì thì tử cung phải mở rộng hơn theo sự phát triển của em bé. Chính điều này đã gây sức ép lên đường ruột, dạ dày. Khiến cho việc tiêu hóa thức ăn trở nên chậm chạp và sinh ra nhiều khí. Theo lẽ tự nhiên xì hơi chính là cách để cơ thể giải phóng hết lượng khí dư thừa này. Tuy nhiên nếu khí tích tụ nhiều trong đường ruột kết hợp với dịch vị. Thức ăn sẽ khiến bụng bà bầu phát ra tiếng sôi sùng sục hay ọc ọc.

3. Một số yếu tố khác

Stress: Việc lo lắng, căng thẳng quá mức trong thời kì mang thai có thể tác động không tốt đến hoạt động của nhu động ruột và sinh ra triệu chứng khó chịu này

Bà bầu bị sôi bụng xì hơi có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, hiện tượng sôi bụng xì hơi ở phụ nữ mang thai là một hiện tượng sinh lý hết sức bình thường. Do vậy bà bầu không nên quá lo lắng, căng thẳng làm ảnh hưởng không tốt đến tâm lý cũng như sức khỏe của mình. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng này chị em cần biết để có cách ngăn ngừa và khắc phục triệu chứng khó chịu này hiệu quả

Cách khắc phục cho bà bầu bị sôi bụng xì hơi

Để loại bỏ chứng sôi bụng xì hơi trong quá trình mang thai, bà bầu có thể áp dụng một số giải pháp tự nhiên dưới đây:

Một số lưu ý cho bà bầu bị sôi bụng xì hơi

Bà bầu bị sôi bụng xì hơi nên ăn gì?

Những thực phẩm tốt cho mẹ bầu mắc bệnh sôi bụng:

Bà bầu bị sôi bụng xì hơi không nên ăn gì?

Những thực phẩm bà bầu bị sôi bụng không nên ăn:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc về về bà bầu bị sôi bụng xì hơi phải làm sao? Bà bầu bị sôi bụng xì hơi có ảnh hưởng đến thai nhi không và những lưu ý khi mẹ bầu bị sôi bụng xì hơi.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version