Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị suy thận phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị suy thận phải làm gì?

Bà bầu bị suy thận phải làm gì?

Bà bầu bị suy thận phải làm sao?

Suy thận là tình trạng suy giảm đột ngột chức năng loại bỏ nước, các chất điện giải cũng như các chất thải từ máu. Suy thận khi mang thai là căn bệnh rất nguy hiểm mà bà bầu cần phải hết sức lưu ý vì tỉ lệ tử vong khi mắc bệnh lên đến hơn 50%. Vậy bà bầu bị suy thận phải làm sao?

Bà bầu mắc bệnh suy thận cần tuân thủ tuyệt đối lời dặn dò của bác sĩ. Thường xuyên làm các kiểm tra xét nghiệm tổng hợp máu và nước tiểu để theo dõi tình trạng bệnh.

Nguyên nhân gây suy thận khi mang thai

Những nguyên nhân phổ biến gây suy thận là:

1. Mất dịch hoặc mất máu

Phụ nữ mang thai nôn mửa quá mức do ốm nghén gây ra tình trạng thiếu nước. Giảm chức năng lọc của thận và dẫn tới suy thận cấp. Hoặc bà bầu mắc các chứng rối loạn tiêu hóa, sốt xuất huyết, nhiễm độc thức ăn bị bệnh về huyết áp, rối loạn đông máu,v.v… gây mất dịch, mất máu làm tuột huyết áp, giảm mức lọc của thận cũng có thể gây suy thận.

2. Nguyên do huyết khối vi mạch thận

Huyết khối vi mạch thận là tình trạng  làm giảm chức năng lọc thải của cơ quan này. Vì những tháng cuối thai kỳ, bà bầu thường mắc chứng ban xuất huyết giảm tiểu cầu. và hội chứng tan huyết có tăng men gan, tăng ure máu.

3. Nguyên nhân khác gây suy thận khi mang thai

Bên cạnh đó, tình trạng nhiễm khuẩn đường tiết niệu, nhiễm khuẩn E. coli trong thời kỳ mang thai cũng có thể khiến bà bầu bị suy thận.

Những trường hợp suy thận bà bầu thường quan tâm

Dấu hiệu suy thận khi mang thai

Những dấu hiệu suy thận bà bầu cần phải lưu ý:

Phương pháp điều trị suy thận khi mang thai

Bà bầu cần đi khám sức khỏe định kỳ để phát hiện bệnh sớm và có hướng điều trị thích hợp. Bên cạnh tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ, bà bầu nên:

Bà bầu bị suy thận có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Tình trạng suy thận thường không ảnh hưởng đến thai kỳ vì trên thực tế phụ nữ mắc bệnh suy thận nặng đều vượt quá tuổi sinh đẻ hoặc bị vô sinh. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu trong trường hợp bà bầu mang thai bị suy thận mãn tính: 22% bị tiền sản giật, 22% sinh non, hạn chế tăng trưởng của thai nhi là 13%, tỷ lệ sinh mổ là 24%.

Lưu ý cho bà bầu bị suy thận

Những lưu ý thực phẩm cho bà bầu bị suy thận:

Suy thận nên ăn gì?

Suy thận nên hạn chế ăn gì?

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc về bà bầu bị suy thận phải làm sao? Bà bầu bị suy thận có ảnh hưởng đến thai nhi không? Và những lưu ý khi mẹ bầu bị suy thận.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version