Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị thận ứ nước phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị thận ứ nước phải làm sao

Bà bầu bị thận ứ nước phải làm sao

Bà bầu bị thận ứ nước phải làm sao?

Bị thận ứ nước trong thời kỳ mang thai là tình trạng có thể xảy ra đối với các mẹ bầu. Thận ứ nước là một tình trạng, hiện tượng và bệnh lý của thận khi mà lượng nước thải (nước tiểu) đáng lý phải được thải ra hết bên ngoài. Vì vài nguyên nhân vẫn còn một số đọng lại ngay trong bể thận, dần dà tích tụ. Thể tích lượng nước tiểu lớn dần, gây ra những hư hại nghiêm trọng cho thận. Vậy bà bầu bị thận ứ nước phải làm sao?

Mẹ bầu bị thận ứ nước là tình trạng khá phổ biến xảy ra trong thời kỳ mang thai. Bà bầu được khuyến cáo nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý, tránh suy nghĩ lo âu.

Bà bầu bị thận ứ nước phải làm gì

Nguyên nhân bà bầu bị thận ứ nước

Có khá nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng này, nhưng cơ bản, đối với một mẹ bầu chúng ta có thể chia làm hai nhóm sau:

Nhóm bệnh lý có sẵn bên trong cơ thể

Nhóm tác nhân do quá trình mang thai gây nên

Dấu hiệu của bà bầu bị thận ứ nước

Cách điều trị cho bà bầu bị thận ứ nước

Mẹ bầu có thể được điều trị theo chỉ định của bác sĩ dựa theo từng nguyên nhân của bệnh:

Bà bầu bị thận ứ nước có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Đơn giản mà trình bày thì với cấp độ 1 hoặc thậm chí là 2 chỉ cần điều trị kịp thời và đúng phương pháp thì không có gì quá nguy hiểm.

Nhưng đối với cấp độ 3, nếu cứ giữ mãi như thế thì không chỉ ảnh hưởng đến thai nhi, mà mẹ bầu sau này có nguy cơ bị suy thận là rất cao. Mà bệnh suy thận lại là một căn bệnh không nên xem thường. Và mẹ bầu cũng nên cân nhắc rằng suy thận chỉ là một trong những biến chứng thôi.

Nói là như thế, nhưng hầu như trong 87% những bà mẹ bầu bị bệnh thì chỉ có chưa tới 78% phát hiện ra được bệnh. Thế nên, mẹ bầu khi có những dấu hiệu ban đầu nên thăm khám gấp.

Một số lưu ý cho bà bầu bị thận ứ nước

4 nên

4 không

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc về về bà bầu bị thận ứ nước phải làm sao? Bà bầu bị thận ứ nước có ảnh hưởng đến thai nhi không và những lưu ý khi mẹ bầu bị thận ứ nước.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

Exit mobile version