Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị thiếu đạm nên ăn gì ? Bổ sung ngay chất đạm cho bà bầu

ba bau bi thieu dam nen an gi - Medplus

Dinh dưỡng là yếu tố quyết định sức khỏe và tuổi thọ. Bữa ăn bảo đảm dinh dưỡng là bữa ăn có đủ các thành phần cả về số lượng và chất lượng. Đặc biệt là với bà bầu nếu thiếu một trong số các chất dinh dưỡng thì sẽ không tốt cho thai nhi. Vì vậy đừng để mình thiếu một chất nào cả. Vậy thì đặt ra câu hỏi nếu bà bầu bị thiếu đạm thì nên ăn gì ? Hãy cùng Medplus chia sẻ nhé.

Chế độ ăn bổ sung chất đạm cho bà bầu bị thiếu đạm nên ăn gì ?

Đậu nành

Là một trong những thực phẩm giàu đạm cho bà bầu tốt nhất. Đậu nành là loại đậu đứng đầu trong danh sách thực phẩm giàu đạm nhất.

Thành phần dinh dưỡng:

Lượng protein có trong đậu nành có cấu trúc hoàn chỉnh và chứa toàn bộ những axit amin đầy đủ mà cơ thể cần có.

Các mẹ bầu có thể bổ sung đạm từ đậu nành bằng cách uống 1 ly sữa đậu nành mỗi ngày. Theo nghiên cứu 1 ly sữa đậu nành có thành phần khoảng 29 g protein vừa đủ hàm lượng đạm cần thiết cho 1 ngày dài.

Ngoài ra, mẹ bầu cũng có thể chế biến nhiều món ăn đa dạng từ đậu nành để bổ sung và làm mới thực đơn dinh dưỡng mỗi ngày như cháo đậu phụ, tào phớ, canh rong biển đậu phụ,…

Quả dừa

Nước dừa là một loại nước uống tự nhiên có chứa rất nhiều vitamin

Nước dừa là một loại nước uống tự nhiên có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Uống nước dừa khi mang thai vừa giúp mẹ bầu bổ sung thêm chất lỏng cho cơ thể, vừa tăng cường các loại vitamin, dưỡng chất có lợi.

Thành phần dinh dưỡng:

Dừa là loại quả có hàm lượng đạm cao ở cả cùi dừa và nước cốt dừa cùng thành phần chất béo tốt cho cơ thể. Một cốc nước dừa mỗi ngày không chỉ bổ sung protein cho mẹ trong thời gian mang thai mà còn là thức uống giải khát ngon miệng.

Nước dừa giúp tăng năng lượng, làm giảm triệu chứng mệt mỏi và kiệt sức ở mẹ bầu trong suốt thai kỳ

Măng cụt

Mỗi ngày với 2 quả măng cụt đã cung cấp cho cơ thể tới 0,89g protein.

Măng cụt, một trái cây nhiệt đới đã được giới tiêu-thụ Âu-Mỹ đánh giá là một trong những trái cây ngon nhất. Mỗi ngày với 2 quả măng cụt đã cung cấp cho cơ thể tới 0,89g protein. Một cốc nước ép măng cụt tươi cũng sẽ cung cấp cho bạn khoảng 0,2 mg mangan.

Thành phần dinh dưỡng có trong 100 gram:

Bà bầu ăn măng cụt không những giúp giải ngấy mà còn đem lại lợi ích sức khỏe. Trong măng cụt chứa nhiều mangan, một khoáng chất quan trọng cần thiết cho quá trình hình thành sụn và hệ xương trong bào thai. Ngoài ra còn giúp điều chỉnh lượng đường trong máu khá hiệu quả, bảo vệ bà bầu khỏi các tác động nguy hiểm của bệnh.

Atiso

Trong 120g Atiso có thể cung cấp cho cơ thể mẹ trong thời gian mang thai 3g protein.

Atiso được biết là một trong những thực phẩm giàu đạm cho bà bầu khá phổ biến với nhiều cách chế biến đa dạng như nước atiso hay atiso hầm chân giò,… Trong 120g Atiso có thể cung cấp cho cơ thể mẹ trong thời gian mang thai 3g protein.

Thành phần dinh dưỡng:

Một cây atiso cỡ trung bình cung cấp gần 1,33 miligam niacin. Đây là chất hỗ trợ sự phát triển khỏe mạnh của làn da trẻ sơ sinh. Ngoài ra, niacin giúp cải thiện hệ thần kinh và tiêu hóa của bé.

Một cây atiso cỡ trung bình cung cấp 8,9 miligam vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch của bé. Atiso cũng chứa một tỷ lệ nhỏ chất sắt bảo vệ khỏi nguy cơ thiếu máu thai kì và sinh non.

Một số lưu ý dành cho bà bầu thiếu đạm nên ăn gì ?

Trên đây là một vài chia sẻ về cách bổ sung chất đạm cho bà bầu bị thiếu. Những thông tin trên sẽ giúp bà bầu phần nào bổ sung thêm vào thực đơn của mình những thực phẩm bổ dưỡng.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version