Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị thiếu DHA phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị thiếu DHA phải làm gì?

Bà bầu bị thiếu DHA phải làm gì?

Bà bầu bị thiếu DHA phải làm sao?

DHA là một loại acid béo không no cần thiết thuộc nhóm acid béo Omega 3. DHA thuộc loại acid béo cần thiết mà cơ thể không tự tổng hợp được nên phải hấp thụ nhờ nguồn thực phẩm. DHA cần thiết cho sự phát triển và hoàn thiện chức năng nhìn của mắt, hệ thần kinh. Vậy bà bầu bị thiếu DHA phải làm sao?

Bà bầu bổ sung DHA thông qua các dược phẩm cần trao đổi với bác sĩ trước. Không dùng dược phẩm này cùng với cà phê, trà vì sẽ làm giảm hiệu quả bổ sung DHA và tuân thủ đúng liều lượng

Vai trò của DHA khi mang thai

Trong thời gian mang thai, cơ thể mẹ bầu sẽ cần lượng DHA để thích ứng với nhu cầu của thai nhi. Chất dinh dưỡng này sau đó sẽ tích lũy cho sự phát triển của não bộ, giúp bé có chỉ số IQ cao hơn và phát triển vận động tốt hơn. DHA cũng tập trung nhiều ở võng mạc giúp cho bé có thị lực tốt hơn. Quá trình này sẽ đi đến đỉnh điểm ở ba tháng cuối thai kỳ và trong suốt năm đầu đời của bé. Việc bổ sung DHA trong thai kỳ của người mẹ có thể làm giảm nguy cơ sinh non, ngay cả đối với các bà mẹ đã từng có tiền sử sinh non.

Những trường hợp thiếu DHA bà bầu thường quan tâm

Cách bổ sung DHA cho bà bầu

Một số phương pháp bổ sung DHA thông dụng như sau

1. Sử dụng thực phẩm giàu DHA

2. Sữa dành cho mẹ bầu

Ngày nay các loại sữa dành cho phụ nữ mang thai đã được bổ sung những dưỡng chất cần thiết, bao gồm DHA. Vì vậy, bổ sung DHA cần thiết trong giai đoạn thai kỳ thông qua việc sử dụng sữa dành riêng cho mẹ bầu trở nên dễ dàng hơn.

3. Uống viên uống tổng hợp DHA

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều các loại viên uống bổ sung DHA dành cho phụ nữ mang thai với hàm lượng khác nhau. Vì vậy, mẹ bầu nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để bổ sung DHA với hàm lượng phù hợp.

Bà bầu bị thiếu DHA có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Tình trạng thiếu hụt DHA ở phụ nữ đang trong thai kỳ gây ảnh hưởng đến cả thai nhi và mẹ bầu. Đối với thai nhi, thiếu DHA có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển hệ miễn dịch, tăng nguy cơ mắc các bệnh dị ứng và hen suyễn. Ngoài ra, cũng ảnh hưởng tới sự phát triển của não bộ, giảm mức độ thông minh, chậm phát triển hơn. Mẹ bầu thiếu hụt DHA khi mang thai có nguy cơ sinh non, xuất hiện hiện tượng tiền sản giật cao.

Lưu ý cho bà bầu bị thiếu DHA

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc về bà bầu bị thiếu DHA phải làm sao? Bà bầu bị thiếu DHA có ảnh hưởng đến thai nhi không? Và những lưu ý khi mẹ bầu bị thiếu DHA.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version