Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị thiếu hụt nội tiết ăn gì ? Thực phẩm cho bầu bị thiếu hụt nội tiết

Bà bầu bị thiếu hụt nội tiết nên ăn gì

Bà bầu bị thiếu hụt nội tiết nên ăn gì

Nội tiết tố đóng vai trò cân bằng trong việc trao đổi chất và các vấn đề sinh lý của cơ thể. Trong trường hợp thiếu hụt nội tiết khi mang thai sẽ ảnh hưởng đến thai nhi. Việc thiếu hụt nội tiết do nhiều nguyên nhân. Tuy nhiên không phải là không thể chữa khỏi. Chỉ cần bà bầu có chế độ dinh dưỡng cùng với thực phẩm hỗ trợ thì nội tiết sẽ ổn định lại. Bài viết bà bầu bị thiếu hụt nội tiết ăn gì sẽ giúp mẹ bầu có thêm kiến thức cùng theo dõi nhé.

Bà bầu bị thiếu hụt nội tiết ăn gì ?

Hạnh nhân

Hạnh nhân với hàm lượng omega-3 dồi dào là một nguồn dinh dưỡng

Hạnh nhân với hàm lượng omega-3 dồi dào là một nguồn dinh dưỡng. Hạnh nhân rất tốt cho phụ nữ mang thai và trí thông minh của em bé sau khi sinh ra. Bên cạnh đó, lượng folate và axit folic có trong hạnh nhân rất cần thiết để mẹ bầu. Bổ sung thêm dưỡng chất ngăn ngừa dị tật bẩm sinh cho thai nhi.

Hơn nữa, trong hạnh nhân cũng chứa khá nhiều magiê có tác dụng làm giảm nguy cơ sinh non. Và kích thích sự phát triển hệ thần kinh của thai nhi.

Mẹ bầu nếu ăn hạnh nhân thường xuyên sẽ giúp phòng chống tình trạng thiếu hụt nội tiết tố khi mang thai. Vì hạnh nhân có chứa Vitamin E giúp hấp thụ các loại vitamin tan trong chất béo khác.

Mỗi ngày, mẹ bầu nên ăn khoảng 28 gram hạnh nhân (tương đương 23 hạt). Đảm bảo được tối đa những lợi ích từ dinh dưỡng loại hạt này.

Món ăn chế biến từ hạnh nhân:

Đậu nành

Đậu nành là thực phẩm rất tốt mang lại nhiều lợi ích cho bà bầu và thai nhi.

Đậu nành chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho phụ nữ và mẹ mang thai đang thiếu hụt nội tiết. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, đậu nành là loại thực phẩm chứa hàm lượng estrogen thảo dược rất lớn. Cứ khoảng 100g đậu nành chứa 103.920mcg estrogen thảo dược.

Hoạt chất isoflavon có trong đậu nành có cấu trúc phân tử gần giống với estrogen. Do đó, nó có thể bù đắp lại lượng nội tiết tố nữ bị thiếu hụt. Và đặc biệt, nó còn có thể tự động đào thải lượng estrogen dư thừa để tránh gây ứ đọng cho cơ thể.

Món ăn chế biến từ đậu nành:

Hạt dẻ cười

Hạt dẻ không thể thiếu trong danh sách các loại hạt tốt cho bà bầu bởi vì nó chứa rất nhiều protein,

Hạt dẻ không thể thiếu trong danh sách các loại hạt tốt cho bà bầu bởi vì nó chứa rất nhiều protein, canxi, chất béo, sắt, kẽm, phốt pho và vitamin. Các chất này có tác dụng điều chỉnh lưu lượng máu, kích thích hoạt động của thận và cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ bắp.

Bà bầu nếu ăn hạt dẻ thường xuyên sẽ có sức khỏe ổn định và hệ cơ xương tốt. Ngoài ra, loại hạt này còn mang đến khả năng giúp mẹ bầu giảm mệt mỏi khi mang thai.

Món ăn từ hạt dẻ cười:

Thịt gà

thịt gà là thực phẩm giàu protein và các loại axit amin giúp hệ cơ phát triển khỏe mạnh.

Theo các chuyên gia, thịt gà là thực phẩm giàu protein và các loại axit amin giúp hệ cơ phát triển khỏe mạnh.

Thịt gà có rất nhiều khoáng chất, vitamin và protein. Ở những tháng đầu tiên của thời kỳ mang thai, bà bầu có thể ăn thịt gà để cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Trong thịt gà có chứa nhiều những dưỡng chất và có tác dụng tổng hợp các hormone giới tính. Do đó mẹ bầu cải thiện nhanh chóng tình trạng nội tiết tố kém bằng cách bổ sung thịt gà vào thực đơn.

Món ăn chế biến từ thịt gà:

Rau màu xanh đậm

Một số loại rau có màu xanh đậm và đặc biệt tốt cho phụ nữ mang thai như: súp lơ, rau bina…Những loại rau  này do có chứa nhiều indole-3 carbinol nên sẽ hạn chế tới mức tối đa các triệu chứng thiếu nội tiết tố nữ.

Ngoài ra khi ăn rau xanh bà bầu cung cấp một lượng chất xơ đáng kể. Từ đó giúp bà bầu không còn bị táo bón, da dẻ rạng rỡ, tinh thần sảng khoái.

Món ăn chế biến từ rau màu xanh đậm:

Một số lưu ý dành cho bà bầu bị thiếu hụt nội tiết ăn gì ?

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version