Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị thiếu I-ốt phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị thiếu I-ốt phải làm gì?

Bà bầu bị thiếu I-ốt phải làm gì?

Bà bầu bị thiếu i-ốt phải làm sao?

I-ốt được biết đến là khoáng chất cần thiết đối với cơ thể. Vì cơ thể không thể tự tổng hợp được nên cần phải bổ sung i-ốt từ nguồn thức ăn, đặc biệt là muối i-ốt. Thiếu i-ốt có thể dẫn đến thiểu năng tuyến giáp. ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của thai nhi. Vậy bà bầu thiếu i-ốt phải làm sao?

Phụ nữ nên đến bệnh viện kiểm tra nồng độ I-ốt để có giải pháp cải thiện tình trạng phù hợp nhất. Thay đổi chế độ ăn uống, chú ý bổ sung các dưỡng chất cần thiết để bảo đảm sức khỏe cho mẹ và thai nhi.

Dấu hiệu bà bầu bị thiếu i-ốt

Lợi ích của I-ốt khi mang thai

Khi mang thai, nhu cầu i-ốt của cơ thể bà bầu tăng lên khoảng 50% để đáp ứng nhu cầu hormone tuyến giáp của cả mẹ và bé. Các hormone tiết ra từ tuyến giáp sẽ phụ trách quá trình phát triển não và hệ thống thần kinh của thai nhi. Sau khi sinh, các hormone này tiếp tục được truyền thông qua sữa mẹ nhằm đảm bảo hệ thống não và thần kinh của bé phát triển bình thường. Nếu mẹ bầu thiếu i-ốt trong khẩu phần ăn sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Vậy bà bầu bị thiếu I-ốt phải làm sao?

Những trường hợp thiếu I-ốt bà bầu thường quan tâm

Cách bổ sung đúng cách cho bà bầu bị thiếu I-ốt

Sau đây là những phương pháp được gợi ý để bổ sung i-ốt cho bà bầu trong quá trình thai kỳ nhằm đảm bảo nhu cầu cho cả mẹ và em bé.

1. Sử dụng thực phẩm chứa I-ốt

Hàm lượng i-ốt tối thiểu cần được bổ sung hàng ngày của bà bầu là 160 mcg và 220 mcg là hàm lượng lý tưởng. Trong muối biển, hàm lượng i-ốt chiếm khoảng 20μg/kg. Muối càng tinh chế thì hàm lượng này càng thấp. Một muỗng nhỏ muối I-ốt trên thị trường tương đương khoảng 5,69g tức >220 mcg I-ốt. Mẹ bầu có thể tính toán hàm lượng I-ốt bổ sung hàng ngày với thống kê 100g thực phẩm sau:

2. Viên uống bổ sung I-ốt

Bà bầu có thể sử dụng thêm các loại viên uống có thành phần i-ốt đáp ứng đủ lượng cần thiết nhằm đảm bảo sự phát triển toàn diện của thai nhi và sức khoẻ của chính mình. Tuy nhiên, các mẹ bầu cần lưu ý trao đổi với bác sĩ trước khi sử dụng viên bổ sung.

Bà bầu bị thiếu i-ốt có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Phụ nữ mang thai bị thiếu iot có nguy cơ cao bị sảy thai, thai chết lưu, sinh non, trẻ sinh ra sẽ bị chậm phát triển trí tuệ do tổn thương não, cân nặng sơ sinh thấp. Ngoài ra, trẻ bị thiếu iot ngay từ trong thai kỳ dễ mắc các khuyết tật bẩm sinh như liệt tay chân, nói ngọng, lé, điếc, câm. Thiếu iot cũng làm tăng tỷ lệ tử vong.

Lưu ý cho bà bầu bị thiếu i-ốt

Những thực phẩm bà bầu thiếu i-ốt nên ăn:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc về bà bầu bị thiếu i-ốt phải làm sao? Bà bầu bị thiếu i-ốt có ảnh hưởng đến thai nhi không? Và những lưu ý khi mẹ bầu bị thiếu i-ốt.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version