Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị thiếu lượng Vitamin E phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị thiếu lượng Vitamin E phải làm sao

Bà bầu bị thiếu lượng Vitamin E phải làm sao

Bà bầu bị thiếu lượng Vitamin E phải làm sao?

Vitamin E là một chất dinh dưỡng quan trọng đối với thị lực, sinh sản và sức khỏe của máu, não và làn da. Do vitamin E cũng có đặc tính chống oxy hóa nên có thể bảo vệ các tế bào. Chống lại tác động của các gốc tự do, đây là các phân tử được tạo ra khi cơ thể phân giải thức ăn hoặc tiếp xúc với khói thuốc lá và chất phóng xạ. Các gốc tự do có thể dẫn đến các bệnh nguy hiểm như bệnh tim, ung thư và các bệnh khác. Vậy bà bầu bị thiếu lượng Vitamin E phải làm sao?

Bà bầu bị thiếu lượng Vitamin E là tình trạng có thể xảy ra trong thời kỳ mang thai. Bà bầu được khuyến cáo nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt là thực phẩm có Vitamin E. Tuy nhiên, mẹ bầu cũng nên một lượng bổ sung nhất định.

Vai trò của Vitamin E trong thai kỳ

Dấu hiệu bà bầu bị thiếu lượng vitamin E

Tóc rụng nhiều.

Thường xuyên mệt mỏi và cảm thấy đau nhức toàn thân.

Hôi miệng, sâu răng, viêm lợi, nhiệt miệng thường xuyên.

Những vấn đề về da.

Huyết áp cao đột ngột.

Có nên uống vitamin E khi mang thai không?

Không nên bổ sung vitamin E khi mang thai, bởi vì bổ sung vitamin E trong giai đoạn thai kỳ có thể tăng nguy cơ tiền sản giật, hạn chế tăng trưởng trong tử cung và vỡ màng ối trước khi chuyển dạ (PROM). Ngoài ra, nó còn liên quan đến rối loạn phổ biến ở trẻ sinh non tháng bao gồm bệnh phổi mãn tính, viêm ruột hoại tử…

Vitamin E là cần thiết cho sự phát triển của mẹ và thai nhi. Tuy nhiên, để đảm bảo đủ lượng vitamin E đáp ứng nhu cầu hàng ngày, mẹ có thể bổ sung bằng cách cân bằng chế độ ăn uống. Sử dụng các vitamin E có nguồn gốc từ thực phẩm. Và vì vitamin E tan trong dầu nên để hấp thụ tốt cần chế biến các loại thực phẩm giàu vitamin E với dầu.

Bà bầu bị thiếu lượng Vitamin E có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Trong thời kỳ mang thai, người mẹ cần đảm bảo cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho thai nhi. Thiếu bất cứ dinh dưỡng nào cũng ảnh hưởng đến sự phát triển của bé.

Tuy nhiên, ngoài việc bổ sung vitamin E, mẹ bầu cần có chế độ dinh dưỡng đầy đủ, hợp lý để hỗ trợ tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển của thai nhi.

Đặc biệt, không nên dùng kết hợp vitamin E với các loại thuốc khác vì vitamin E sẽ gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. Cách tốt nhất, mẹ bầu nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng vitamin cùng với những loại thuốc khác.

Bà bầu bị thiếu lượng Vitamin E nên bổ sung thực phẩm

Thực phẩm giàu vitamin E bao gồm:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc về về bà bầu bị thiếu lượng Vitamin E phải làm sao? Bà bầu bị thiếu lượng Vitamin E có ảnh hưởng đến thai nhi không và những lưu ý khi mẹ bầu bị thiếu lượng Vitamin E.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version