Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị thiếu Omega 3 phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị thiếu Omega 3 phải làm gì?

Bà bầu bị thiếu Omega 3 phải làm gì?

Bà bầu bị thiếu Omega 3 phải làm sao?

Omega 3 là axit béo rất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, cơ thể không tự tổng hợp và tạo ra Omega 3 được vì vậy cách duy nhất để tạo ra axit béo chính là bổ sung chất này từ các loại thực phẩm giàu Omega 3. Axit béo này có thể giúp ngăn ngừa các tác nhân gây ra bệnh tim mạch, giảm mỡ trong gan, cải thiện giấc ngủ, trị bệnh viêm khớp dạng thấp hay hỗ trợ phát triển não bộ và ngăn ngừa ung thư. Vậy bà bầu bị thiếu Omega 3 phải làm sao?

Trước khi uống thuốc bổ sung Omega 3 cần tham khảo ý kiến của bác sĩ. Không sử dụng cho bà bầu bị: dị ứng, tiểu đường, rối loạn đông máu, huyết áp thấp, mất cân bằng hormone, rối loạn nhịp tim.

Dấu hiệu bà bầu bị thiếu Omega 3

Việc nhận biết cơ thể phụ nữ mang thai bị thiếu hụt Omega 3 được coi là rất khó. Tuy nhiên, có thể xem xét tình trạng cơ thể trước khi mang thai thông qua một số vấn đề của cơ thể như:

Lợi ích của Omega 3 đối với thai kỳ

Omega 3 đã được chứng minh đem lại rất nhiều lợi ích và đóng vai không thể thay thế đối với thai kỳ:

1. Đối với mẹ bầu

Bổ sung đủ Omega 3 trong giai đoạn thai kỳ giúp duy trì cơ thể khoẻ mạnh, đảm bảo cân nặng cho cả mẹ bầu và thai nhi. Ngoài ra, axỉt béo này còn làm giảm nguy cơ đái tháo đường thai kỳ, tiền sản giật, sinh non và trầm cảm sau sinh.

2. Đối với thai nhi

Omega 3 thúc đẩy Quá trình phát triển não bộ, thần kinh, thị giác của thai nhi. Hơn nữa, hệ miễn dịch của trẻ được củng cố, giảm tỉ lệ mắc các bệnh về tim, nhiễm trùng, hen suyển,v.v…

Những trường hợp bị thiếu Omega 3 bà bầu thường quan tâm

Phương pháp bổ sung an toàn cho bà bầu bị thiếu Omega 3

Một số phương pháp bổ sung Omega 3 cho mẹ bầu là:

Sử dụng các thực phẩm giàu Omega 3

Các thực phẩm có hàm lượng Omega 3 cao, thích hợp cho phụ nữ đang trong thai kỳ có thể kể đến:

Sử dụng viên uống bổ sung Omega 3

Nhiều trường hợp, thực phẩm không thể cung cấp đủ Omega 3 cho mẹ bầu nên cần sử dụng viên uống bổ sung. Tuy nhiên, mẹ bầu cần trao đổi với bác sĩ trước khi sử dụng viên bổ sung.

Bà bầu bị thiếu Omega 3 có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Nếu trong thai kỳ cơ thể mẹ không được cung cấp đủ lượng Omega 3, thai nhi sau khi chào đời có nguy cơ bị dị tật ở não bộ, hệ thần kinh. Cụ thể hơn, tình trạng thiếu hụt Omega 3 sẽ gây ra hiện tượng số lượng và chất lượng hồng cầu kém, từ đó, giảm sự cung cấp dinh dưỡng và oxy cho sự phát triển của bào thai, dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng như hạn chế mức độ thông minh, khả năng học tập kém, chậm phát triển, giảm thị lực hay sức đề kháng yếu.

Lưu ý cho bà bầu bị thiếu Omega 3

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc về bà bầu bị thiếu Omega 3 phải làm sao? Bà bầu bị thiếu Omega 3 có ảnh hưởng đến thai nhi không? Và những lưu ý khi mẹ bầu bị thiếu Omega 3.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version