Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị thiếu Vitamin B1 phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị thiếu Vitamin B1 phải làm sao?

Bà bầu bị thiếu Vitamin B1 phải làm sao?

Bà bầu bị thiếu Vitamin B1 phải làm sao?

Vitamin B1 đóng vai trò quan trọng quá trình chuyển hóa, nhất là chuyển hóa gluxit, gluco. Nếu thiếu vitamin B1 có thể gây rối loạn chuyển hóa dinh dưỡng nặng, làm tổn thương hệ thần kinh trung ương và ngoại vi, hệ tim mạch. Vậy bà bầu bị thiếu Vitamin B1 phải làm sao?

Bà bầu bị thiếu Vitamin B1 phải làm sao?

Bà bầu cần ăn uống khoa học để đảm bảo bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng. Đặc biệt, mẹ bầu nên thường xuyên khám thai định kỳ theo đúng lịch hẹn của bác sĩ để đảm bảo thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Dấu hiệu bà bầu bị thiếu Vitamin B1

Tình trạng thiếu Vitamin B thường xảy ra phụ nữ mang thai có chế độ dinh dưỡng kém. Thiếu vitamin B1 ở giai đoạn đầu không rõ ràng, như là:

Những trường hợp thiếu Vitamin B bà bầu thường quan tâm

Nguyên nhân và những nguy hiểm khi bà bầu bị thiếu Vitamin B1

Nếu trong quá trình mang thai, bà bầu không bổ sung đủ vitamin B1 có thể dễ làm cho quá trình tiêu hóa rối loạn, làm tổn thương tim mạch, dây thần kinh. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng thiếu vitamin B1 là ăn ít rau tươi, vo gạo quá kỹ, thời tiết thay đổi.

Trong thời kỳ đầu khi mang thai, cơ thể mẹ thường bị nghén, khó khăn trong việc ăn uống, dẫn đến thiếu hụt các chất trong đó có vitamin B1. Ngoài ra, thiếu vitamin B1 cơ thể dễ mắc các bệnh như bệnh tê phù, hội chứng thần kinh, thậm chí viêm màng não dẫn đến tử vong.

Phương pháp bổ sung Vitamin B1 cho bà bầu

Việc bổ sung vitamin B1 hàng ngày cho bà bầu là đặc biệt quan trọng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cách bổ sung hiệu quả nhất là thông qua chế độ ăn uống hợp lý, đủ chất. Cụ thể:

Bà bầu bị thiếu Vitamin B1 có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị thiếu vitamin B1 lâu ngày có thể dẫn đến suy tim nặng, nhất là với trẻ sơ sinh. Ngoài việc trẻ có khả năng bị suy tim, nếu mẹ bị suy tim cơ thể sẽ luôn thiếu oxy và chất dinh dưỡng. Do đó có thể làm thai kém phát triển, sảy thai hoặc thai chết lưu. Nếu thiếu oxy kéo dài dẫn đến suy thai.

Lưu ý cho bà bầu bị thiếu Vitamin B1

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc về bà bầu bị thiếu Vitamin B1 phải làm sao? Bà bầu bị thiếu Vitamin B1 có ảnh hưởng đến thai nhi không? Và những lưu ý khi mẹ bầu bị thiếu Vitamin B1.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version