Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị thừa đạm nên ăn gì ? Thực đơn cho mẹ bầu thừa đạm

Bà bầu bị thừa đạm nên ăn gì ?

Bà bầu bị thừa đạm nên ăn gì ?

Trong giai đoạn mang thai, có đôi khi mẹ bầu muốn tốt cho con nên ăn rất nhiều để bổ sung dinh dưỡng. Tuy nhiên do chế độ ăn không hợp lí, bổ sung quá nhiều đạm dẫn đến bà bầu bị thừa đạm khi mang thai. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé. Chính vì thế mà Medplus đã giúp cho bà bầu tìm câu trả lời cho câu hỏi bà bầu bị thừa đạm nên ăn gì ?

Hiện tượng thừa đạm là gì ?

Thừa đạm trong thai kỳ là tình trạng thừa protein. Tình trạng này có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mẹ bầu.

Một số biểu hiện khi mẹ bầu thừa đạm: đau khớp, tăng nguy cơ mắc bệnh gout.  Ngoài ra còn dễ mắc các bệnh viêm nhiễm, làm thiếu hụt canxi và vitamin D.

Thực đơn cho bà bầu bị thừa đạm

Lượng ăn của mẹ bầu cần tăng nhiều hơn so với 3 tháng đầu. Tuy nhiên, không có nghĩa là mẹ bầu phải ăn cho 2 người. Đối với các bà bầu đang bị thừa đạm chỉ cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống một cách cân bằng là được.

Rau xanh và trái cây mọng nước

Trái cây và rau xanh luôn là lựa chọn hàng đầu trong bữa ăn. Đặc biệt đối với bà bầu bị thừa đạm thì việc ăn nhiều hai loại thực phẩm này góp phần bổ sung thêm chất xơ.

Trong rau xanh chứa rất nhiều khoáng chất, vitamin, nước, dưỡng chất quan trọng với phụ nữ mang thai.

Trong khẩu phần ăn hằng ngày các mẹ cần chú ý cung cấp đa dạng các loại rau xanh và trái cây. Bởi vì chúng giúp giảm nguy mắc bệnh tim, béo phì, đột quỵ, đái tháo đường và làm giảm lượng chất đạm. Các loại rau xanh tốt cho bà bầu: măng tây, bông cải xanh, rau bina, ớt chuông,…Các loại trái cây mọng nước: nho, dâu tây, cam, quýt, bưởi,

Sữa hữu cơ

Sữa hữu cơ chính là sữa từ những con bò chỉ ăn cỏ mọc trong tự nhiên. Không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ loại phân bón hóa học hoặc hóa chất nào.

Loại sữa này cung cấp cho bà bầu nguồn dinh dưỡng tinh khiết, cân bằng, lành mạnh vì không phải lo lắng về độc tố và hóa chất. Loại sữa này cũng dồi dào các acid amin thiết yếu, giàu canxi và photpho với tỷ lệ cân đối, giàu vitamin A, vitamin nhóm B…Tương tự như các sản phẩm sữa thông thường.

Để bảo đảm an toàn sức khỏe cho mẹ bầu, khi chọn sữa organic, mẹ bầu cần cân nhắc đến những tiêu chí sau:

Nơi bán hàng có uy tín, đáng tin cậy và thuận tiện.

Quả hạch

Quả hạch rất tốt cho con người. Mặc dù quả hạch chứa nhiều chất béo, nhưng hầu hết , đó là loại chất béo lành mạnh. Ngoài ra chúng cũng chứa nguồn chất xơ và protein rất tốt.

Quả hạch là nguồn cung cấp chất béo, chất xơ và protein rất tốt. Hầu hết chất béo trong quả hạch đều là chất béo không bão hòa đơn. Cũng như omega-6 và omega-3 chất béo không bão hòa đa. Tuy nhiên, nó cũng chứa một ít chất béo bão hòa. Quả hạch cũng cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất, bao gồm magie và vitamin E. Một số loại quả hạch: quả óc chó, quả hồ trăn, hạnh nhân, hạt mắc ca.

Các loại quả hạch là một trong những loại thức ăn nhẹ lành mạnh nhất mà bạn có thể ăn, chúng chứa khá nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu.

Các loại cá

Cá được cho thực phẩm giàu dinh dưỡng, cung cấp vitamin thiết yếu cho cơ thể. Cá giàu axit béo omega-3, hàm lượng dinh dưỡng cao. Lượng chất béo có trong có thấp giúp cải thiện lượng mỡ trong máu.
Nên chế biến kiểu hấp, nướng, nấu canh thay cho chiên, xào. Nếu là chiên thì nên dùng dầu thực vật sẽ tốt cho sức khỏe bà bầu bị thừa đạm hơn. Một số loại cá song tốt: cá chép, cá rô, cá diêu hồng…

Những lưu ý dành cho bà bầu bị thừa đạm nên ăn gì ?

Đây là một số món ăn chủ yếu giúp mẹ bầu bị thừa đạm bổ sung thêm vào thực đơn của mình. Hãy biến giai đoạn thai kỳ trở nên thú vị hơn nhờ vào những món ăn đa dạng bổ dưỡng này.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version