Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị thừa sắt nên ăn gì? Thực đơn cho mẹ bầu bị thừa sắt

Bà bầu bị thừa sắt nên ăn gì ?

Bà bầu bị thừa sắt nên ăn gì ?

Như những lời khuyến cáo của bác sĩ nếu bà bầu ăn quá nhiều thức ăn bổ sung dinh dưỡng sẽ gây phản tác dụng. Và điều đó đã và đang xảy ra với không ít mẹ bầu. Một phần cũng do tâm lý sợ không đủ chất cho con nên mẹ bầu ăn rất nhiều để nạp dinh dưỡng vào. Từ đó dẫn đến tình trạng thừa cân, thừa đạm và đặc biệt là thừa sắt. Vậy thì bà bầu bị thừa sắt nên ăn gì ? Hãy cũng Medplus đi tìm hiểu nhé!

Thực đơn cho mẹ bầu bị thừa sắt

Rau má

Rau má không chỉ là loại rau ăn sống trong ẩm thực mà còn là cây thuốc nam phổ biến vì mang dược tính cao. Cho nên mẹ bầu chỉ nên ăn lượng vừa phải. Không nên ăn quá nhiều trong tuần.

Bà bầu có thể ăn hoặc uống nước rau má trong thai kỳ với một liều lượng vừa phải vừa nêu để đảm bảo an toàn cho mẹ và con.

Khi chọn rau má, bà bầu lưu ý chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, tránh tồn đọng nhiều thuốc bảo vệ thực vật. Trước khi xay nước rau má uống, bà bầu nên ngâm với nước muối và rửa thật sạch.

Lợi ích từ rau má cho mẹ và thai nhi:

Thực đơn canh rau má nấu thịt bằm

Chuẩn bị nguyên liệu: Rau má: 300g, thịt nạc: 120g, gia vị và hành lá

Tiến hành: sơ chế rau má, thịt bằm rửa sạch băm nhỏ. Bật bếp cho một ít dầu vào phi hành cho thơm. Sau đó để thịt băm vào đảo đều tay cho thịt thơm và săn lại. Đổ nước vào nồi thịt, mở lửa lớn để mau sôi. Cuối cùng là bỏ rau má vào, nêm gia vị vừa ăn. Cho thêm một ít hành lá và tiêu thế là xong.

Chỉ cần chưa đến một tiếng đồng hồ mẹ bầu đã có ngay một tô canh thịt bằm rau má thơm ngon, bổ dưỡng.

Rau nước bắp (ngô)

Râu bắp có tác dụng vô cùng to lớn đối với sức khỏe. Nếu như mua bắp về chúng ta chỉ lấy phần bắp thì bây giờ hãy dùng luôn cả phần râu nhé. Một số công dụng đối với sức khỏe từ râu bắp:

Lợi ích từ nước rau bắp:

Cách nấu nước râu bắp cho bà bầu: chuẩn bị khoảng 20g râu bắp tươi. Cho vào 200ml nước sôi đun cách thủy. Hãm khoảng 30 phút trong bình. Sau đó có thể dùng dần.

Rau xanh giàu chất xơ

Nghiên cứu cho thấy thực phẩm xanh là nguồn cung cấp dinh dưỡng thực vật, chất xơ và nước rất có lợi cho sức khỏe của bạn.

Rau xanh chứa chất diệp lục, chất xơ, lutein, zeaxanthin, canxi, folate, vitamin C và beta carotene.

Lợi ích từ rau xanh:

Chính vì những lợi ích mà rau xanh mang lại nên nó giúp mẹ bầu thanh lọc cơ thể, loại bỏ chất sắt dư ra ngoài cơ thể.
Nói về rau xanh thì có rất nhiều món. Chúng ta có thể làm salad, nấu canh cho đến những món xào.

Sữa chua

Đây là một lựa chọn tuyệt vời bổ sung lợi khuẩn giúp bà bầu có một thai kỳ khỏe mạnh. Cụ thể một số lợi ích như sau
Sữa chua chứa các lợi khuẩn giúp đường ruột của bạn làm việc tốt hơn.
Làm mát cơ thể. Bằng cách ăn sữa chua và các thực phẩm ủ men như dưa muối bạn có thể làm mát cơ thể một cách tự nhiên từ bên trong.

Lợi ích từ việc ăn sữa chua:

Điểm nổi bật nhất là sữa chua có chứa những lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa và bài tiết. Điều này giúp bà bầu thải ra chất sắt bị dư mà vẫn đảm bảo an toàn.

Sữa chua thường rất dễ ăn và làm được nhiều món kết hợp với những loại trái cây. Ngoài công dụng riêng của sữa chua khi kết hợp ăn cùng trái cây thì càng tuyệt vời hơn nữa. Bởi trái cây cũng có nhiều vitamin và chất xơ tốt cho mẹ bầu.

Một số lưu ý dành cho bà bầu bị thừa sắt nên ăn gì ?

Hãy xây dựng cho mình một thực đơn đầy đủ lượng chất cần nạp vào cơ thể một cách khoa học. Để đảm bảo sức khỏe và em bé trong bụng nhé các mẹ bầu.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version