Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị thừa sắt phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị thừa Sắt phải làm sao?

Bà bầu bị thừa Sắt phải làm sao?

Bà bầu bị thừa sắt phải làm sao?

Sắt đóng vai trò hết sức quan trọng trong cơ thể. Sắt cùng với protein tạo thành huyết sắc tố vận chuyển O2 và CO2, phòng bệnh thiếu máu. Thức ăn thường không đáp ứng được nhu cầu tăng cao trong thời gian mang thai và cho con bú. Vì vậy, bà mẹ có thai cần được bổ sung viên sắt trong thời gian mang thai. Liều lượng sắt cần được tính toán phù hợp với từng trường hợp và do bác sĩ chuyên khoa chỉ định. Vậy bà bầu bị thừa sắt phải làm sao?

Bị thừa Sắt khi mang thai phải làm sao?

Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, phụ nữ mang thai nên bổ sung ít nhất 27mg sắt mỗi ngày (không vượt quá 45 mg) và dùng trong suốt thai kỳ.

Triệu chứng thừa sắt khi mang thai

Những dấu hiệu bà bầu bị thừa sắt bao gồm:

Những trường hợp thừa sắt bà bầu thường quan tâm

Hậu quả khi bà bầu bị thừa sắt

Phụ nữ mang thai bị thừa sắt sẽ dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng cho cả mẹ và bé. Khi lượng sắt trong cơ thể tăng lên quá mức có thể gây khó khăn cho quá trình vận chuyển máu và oxy từ mẹ sang thai nhi. Từ đó có thể dẫn đến việc trẻ bị thiếu cân, sinh non và thậm chí là tử vong.

Ngoài ra, lượng sắt dư thừa tích lũy lâu trong cơ thể bà bầu sẽ tạo áp lực lên gan và lá lách. Về lâu dài nó sẽ dẫn đến suy lách, suy gan, đái tháo đường do rối loạn chức năng tụy. Sắt thừa còn gây ra các bệnh lý về tim mạch, đột quỵ, parkinson và ung thư.

Phương pháp điều trị thừa sắt khi mang thai

Bà bầu bị thừa sắt có ảnh hưởng đến thai nhi

Bà bầu bổ sung sắt quá nhiều sẽ làm tăng nguy cơ đái tháo đường. Căn bệnh này khiến cho thai nhi khi sinh ra hay bị vàng da, hệ hô hấp khó hoàn thiện, làm tăng nguy cơ sinh non. Lạm dụng sắt còn khiến cho thai nhi phát triển khó khăn do quá trình tạo máu bị cản trở. Trẻ sinh ra dễ bị nhẹ cân, sinh non, nguy hiểm nhất là gây tử vong cho cả mẹ và con.

Lưu ý cho bà bầu bị thừa sắt

1. Những việc bà bầu nên làm khi bổ sung sắt

2. Những việc bà bầu không nên làm khi bổ sung sắt

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc về bà bầu bị thừa Sắt phải làm sao? Bà bầu bị thừa Sắt có ảnh hưởng đến thai nhi không? Và những lưu ý khi mẹ bầu bị thừa Sắt.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version