Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị tiêu chảy nên ăn gì?

Bà bầu bị tiêu chảy nên ăn gì?

Bà bầu bị tiêu chảy nên ăn gì?

1. Bà bầu bị tiêu chảy nên ăn cà rốt

Bà bầu bị tiêu chảy nên ăn cà rốt. Cà rốt chứa hàm lượng pectin dồi dào. Chất này khi vào trong ruột sẽ biến thành một dạng keo làm tăng trọng lượng phân và tạo ra môi trường lý tưởng để các loại vi khuẩn có lợi trong đường ruột phát triển, qua đó hạn chế được tiêu chảy.

Cà rốt còn bổ sung nước, kali và các loại muối khoáng giúp bà bầu cân bằng được chất điện giải

Ngoài ra, cà rốt còn bổ sung nước, kali và các loại muối khoáng giúp bà bầu cân bằng được chất điện giải trong cơ thể, đồng thời bù đắp lượng nước đã mất khi bị tiêu chảy. Mẹ bầu có thể chế biến món súp cà rốt và ăn 3 – 4 lần một tuần để đẩy lùi chứng tiêu chảy.

2. Bà bầu bị đau bụng, tiêu chảy nên ăn các thực phẩm giàu probiotics

Probiotics là các loại vi sinh vật có lợi trong đường ruột. Chúng giúp tiêu diệt vi khuẩn có hại, kích thích tiêu hóa và sửa chữa tổn thương ở niêm mạc ruột. Bà bầu không nên bỏ qua nguồn thực phẩm chứa Probiotics, chẳng hạn như sữa chua không đường, sữa chua uống, kefir…

Bà bầu không nên bỏ qua nguồn thực phẩm chứa Probiotics.

3. Bà bầu bị tiêu chảy nên ăn chuối

Chuối chứa nhiều chất xơ hòa tan pectin giúp hấp thụ bớt nước trong đường ruột, làm tăng khối lượng phân, giảm tiêu chảy. Carbohydrate trong chuối rất dễ tiêu hóa. Điều này giúp cung cấp cho bà bầu nguồn năng lượng dồi dào mà không làm tăng gánh nặng cho đường ruột. Lượng kali dồi dào từ chuối sẽ giúp bù đắp lượng điện giải bị mất do đi lỏng nhiều lần

Ngoài ra, chuối còn giúp bổ sung vitamin A, B12, C, K, sắt, kẽm, mangan, photpho cùng nhiều chất dinh dưỡng không chỉ có lợi cho mẹ mà còn rất tốt cho sự phát triển của thai nhi. Hãy thêm vào bữa ăn 1 – 2 quả chuối mỗi ngày.

4. Bà bầu nên ăn cơm khi bị tiêu chảy

Cơm chính là một gợi ý hữu ích cho thắc mắc mang thai bị tiêu chảy nên ăn gì. Thực phẩm này giúp giảm đi ngoài phân lỏng bằng cách bổ sung nhiều tinh bột để hút bớt nước, axit và dịch vị tiêu hóa trong đường ruột, đồng thời làm cho khối phân trở nên cứng và to hơn trước khi được đào thải ra ngoài. Tránh ăn cơm quá khô khiến đường ruột bị đau và khó chịu.

5. Ăn khoai lang, khoai tây khi bà bầu bị tiêu chảy

Ngoài tinh bột, khoai lang còn rất giàu vitamin A, C và kali. Ăn khoai sẽ giúp bà bầu chắc bụng và ngăn ngừa thiếu hụt chất điện giải khi bị tiêu chảy. Loại củ họ khoai này cũng rất giàu kali và chất xơ dễ tiêu hóa, an toàn cho sức khỏe bà bầu.

6. Có thai bị tiêu chảy nên ăn táo thường xuyên

Táo chứa chất xơ hòa tan pectin. Dưới tác động của lợi khuẩn, chất này sẽ tạo thành một lớp keo bảo vệ niêm mạc đường ruột trước các tác nhân gây tiêu chảy. Bà bầu được khuyến cáo nên ăn vài quả táo một ngày trong thời gian bị tiêu chảy. Tốt nhất nên ăn táo tươi vì như vậy sẽ thu được nhiều chất xơ.

Bà bầu được khuyến cáo nên ăn vài quả táo một ngày trong thời gian bị tiêu chảy.

7. Ăn trứng gà tốt cho phụ nữ mang thai bị tiêu chảy

Bà bầu bị đau bụng tiêu chảy nên ăn gì giúp nhanh khỏi bệnh, thì trứng gà chính là một gợi ý hay. Trứng gà giàu dinh dưỡng sẽ giúp mẹ bớt mệt mỏi cũng như không lo bị thiếu hụt dưỡng chất do đi tiêu nhiều.

Trứng gà tốt nhất là luộc chín tới rồi ăn. Không nên chiên, rán vì các chất béo này có thể gây đầy bụng, khó tiêu. Ngoài ra, mẹ có thể áp chảo trứng gà với lá mơ ăn để ổn định đường ruột, giúp cầm tiêu chảy hiệu quả.

8. Mang thai bị tiêu chảy nên ăn dầu hạt lanh

Dầu hạt lanh được sử dụng như một phương thuốc chữa tiêu chảy, táo bón an toàn cho bà bầu nhờ chứa nhiều omega-3. Đây là một loại axit béo có tác dụng kháng viêm. Nó giúp làm lành tổn thương viêm nhiễm trong đường ruột. Bà bầu có thể dùng dầu hạt lanh vào trong cháo, súp hoặc thay thế các loại dầu khác khi xào nấu món ăn.

Bà bầu có thể dùng dầu hạt lanh vào trong cháo, súp hoặc thay thế các loại dầu khác khi xào nấu món ăn.

9. Bà bầu nên ăn thịt gà khi bị tiêu chảy

Khi bị tiêu chảy, ngoài nước thì phụ nữ mang thai còn phải đối mặt với tình trạng thất thoát nhiều protein và chất dinh dưỡng. Ăn thịt gà sẽ giúp bù đắp được các dưỡng chất thiếu hụt, nhanh chóng hồi phục sức khỏe. Tránh ăn gà rán nếu không muốn gia tăng các triệu chứng khó chịu ở dạ dày.

Xem thêm bài viết:

Đừng quên ghé MedPlus.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version