Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị tụ dịch màng nuôi phải làm sao? Có ảnh hưởng tới thai nhi không?

Bà bầu bị tụ dịch màng nuôi phải làm sao?

Bà bầu bị tụ dịch màng nuôi phải làm sao?

Bà bầu bị tụ dịch màng nuôi phải làm sao?

Tụ màng dịch nuôi là tình trạng xuất hiện lớp máu hoặc dịch dưới màng nuôi ngăn cách túi thai và dạ con. Hiện tượng này thường xảy ra trong thời kỳ đầu mang thai. Ổ dịch dưới màng nuôi luôn có xu hướng lan rộng ra. Nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến bóc tách túi thai, nguy cơ sảy thai là rất cao. Vậy bà bầu bị tụ dịch màng nuôi phải làm sao?

Bà bầu bị tụ dịch màng nuôi được khuyên nên tuân thủ theo lộ trình điều trị của bác sĩ chuyên môn, không được tự ý sử dụng thuốc, nên theo đuổi một chế độ ăn uống khoa học, lịch trình sinh hoạt lành mạnh.

Tụ dịch màng nuôi khi mang thai

Nguyên nhân phổ biến khiến bà bầu bị tụ dịch màng nuôi

Có nhiều yếu tố dẫn đến tình trạng tụ dịch màng nuôi ở phụ nữ mang thai. Một số nguyên nhân phổ biến có thể kể đến như:

Các dấu hiệu khi bà bầu bị tụ dịch màng nuôi

Các triệu chứng của tụ dịch màng nuôi thường dễ nhận biết, điển hình như:

Ra máu. Có thể máu màu nâu hoặc đỏ tươi, một số trường hợp nặng có thể ra cả máu cục nhỏ.

Âm đạo tiết dịch bất thường. Âm đạo xuất hiện nhiều dịch phát hiện qua đi vệ sinh hay dấu vết để lại trên đồ lót, dịch thường màu nâu, hồng nhạt.

Đau bụng âm ỉ, đau mỏi vùng thắt lưng.

Một số trường hợp không xuất hiện dấu hiệu rõ rệt. Các mẹ bầu chỉ có thể phát hiện ổ dịch qua siêu âm.

Những tình trạng tụ dịch màng nuôi thường gặp ở bà bầu

Cách điều trị tụ dịch màng nuôi cho mẹ bầu

Điều trị tụ dịch màng nuôi cho bà bầu

Tụ dịch màng nuôi là một căn bệnh nguy hiểm, nhất là đối với phụ nữ mang thai vì những biến chứng nó có thể gây ra cho cả mẹ và bé. Dưới đây là một số phương pháp điều trị hiệu quả cho bà bầu bị tụ dịch màng nuôi.

1. Tìm đến sự hỗ trợ của bác sĩ chuyên môn

Đối với những mẹ bầu bị tụ dịch màng nuôi, việc tìm đến để gặp bác sĩ đúng chuyên môn là vô cùng quan trọng. Từ đó sẽ được tư vấn lộ trình điều trị kịp thời, phù hợp, tránh nguy cơ biến chứng cao.

Mẹ bầu nên đến gặp bác sĩ ngay khi có những triệu chứng sau đây:

2. Chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học

Cách hỗ trợ trị tụ dịch màng nuôi tốt nhất hiện nay chính là điều chỉnh lối sống, thói quen sinh hoạt và phòng tránh những yếu tố bất lợi.

Ăn uống khoa học và dành nhiều thời gian nghỉ ngơi sẽ có tác dụng góp phần làm cho quá trình điều trị trở nên dễ dàng hơn và ngăn chặn sự phát triển của căn bệnh.

3. Một số phương pháp hỗ trợ điều trị tại nhà

Củ gai tươi có tác dụng rất tốt cho việc hỗ trợ điều trị tụ dịch màng nuôi. Củ gai tươi có tác dụng hỗ trợ nội tiết, có thể kết dùng kết hợp cùng với thuốc tây theo chỉ định của bác sĩ.

Một số món ăn ngon mẹ có thể nấu như: củ gai nấu gà ác, củ gai hầm móng giò hoặc củ gai nấu với bồ câu,… Sử dụng củ gai luộc để ăn hay đun nước củ gai uống hàng ngày cũng có tác dụng tốt đối với các trường hợp tụ dịch màng nuôi.

Bà bầu bị tụ dịch màng nuôi có ảnh hưởng như thế nào đến thai nhi?

Ngoài việc chảy máu âm đạo, những trường hợp tụ máu nhẹ thường không gây những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe mẹ và bé. Hầu hết các bệnh nhân tụ dịch màng nuôi có thể mang thai và sinh nở một cách bình thường như những người khoẻ mạnh khác.

Tuy nhiên, trong trường hợp nghiêm trọng, không được kiểm soát tốt, có thể gây ra những tác động tiêu cực đến thai. Thai nhi sẽ không thể nhận được chất dinh dưỡng từ người mẹ, thậm chí dẫn đến sinh non, sảy thai.

Những lưu ý khi bà bầu bị tụ dịch màng nuôi

Bà bầu bị tụ dịch màng nuôi nên ăn gì?

Bà bầu bị tụ dịch màng nuôi nên ăn gì?

Những thực phẩm tốt cho mẹ bầu mắc bệnh tụ dịch màng nuôi:

Bà bầu bị tụ dịch màng nuôi không nên ăn gì?

Những thực phẩm bà bầu bị tụ dịch màng nuôi không nên ăn:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ có thể giúp các mẹ giải đáp những thắc mắc về bà bầu bị tụ dịch màng nuôi phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không? Cũng như cần phải lưu ý những gì khi bị tụ dịch màng nuôi trong thai kỳ?

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để có được một thai kỳ khỏe mạnh, thai nhi hạnh phúc. Đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Exit mobile version