Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị ù tai nên ăn gì ? Món ăn bổ dưỡng cho bà bầu

ba bau bi u tai nen an gi - Medplus

Ù tai khi mang thai là triệu chứng thai kỳ khá phổ biển. Mặc dù không gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé nhưng nó lại khiến bạn cảm thấy vô cùng khó chịu. Tuy thực phẩm không thể trị dứt điểm chứng ù tai nhưng cũng phần nào làm giảm sự khó chịu. Cho nên bài viết của Medplus nói về bà bầu bị ù tai nên ăn gì sẽ gợi ý vài thực phẩm tốt cho bà bầu. Hãy cùng theo dõi nhé.

Bà bầu bị ù tai nên ăn gì ?

Chuối

Quả chuối rất nhiều dinh dưỡng

Đôi khi tình trạng ù tai là do dịch tích tụ trong tai và cách duy nhất để làm giảm các triệu chứng là loại bỏ phần dịch dư thừa này. Chuối có thể hỗ trợ quá trình dẫn dịch vì chứa rất nhiều kali. Theo các chuyên gia, kali có thể giúp điều chỉnh dòng chảy dịch trong cơ thể.

Bên cạnh chuối, dứa cũng chứa nhiều kali, giúp hạ huyết áp, lưu thông máu và cải thiện triệu chứng ù tai. Những loại thực phẩm khác cũng có nhiều kali như khoai lang, cải bó xôi, xoài và lê.

Tuy nhiên, bà bầu cũng lưu ý tiêu thụ quá nhiều kali có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe. Do đó bà bầu nên bổ sung kali với mức hợp lý.

Tỏi

Tỏi không tốt cho bà bầu sau sinh

Thường xuyên ăn một lượng tỏi vừa phải sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch. Đồng thời ngăn ngừa hiện tượng nhiễm trùng.

Theo các nghiên cứu gần đây, tỏi có thể giúp phòng ngừa tình trạng hay bị ù tai và mất thính lực, cũng như các dấu hiệu khác liên quan đến chứng ù tai. Ngoài ra, tỏi còn giúp tăng cường tuần hoàn máu và giảm tình trạng viêm trong cơ thể và phòng ngừa tăng huyết áp, từ đó có thể giúp giảm chứng ù tai.

Sản phẩm từ sữa

Sữa và các sản phẩm từ sữa như sữa chua và phô mai giàu protein

Theo các nghiên cứu, thiếu hụt vitamin B12 và kẽm sẽ làm tăng nguy cơ ù tai ở những người có khả năng cao mắc tình trạng này. Do đó, việc bổ sung những thực phẩm giàu vitamin B12

Sữa và các sản phẩm từ sữa như sữa chua và phô mai không chỉ giàu protein mà còn có chứa nhiều vitamin, khoáng chất, trong đó có vitamin B12.

Khoảng 240ml sữa nguyên chất cung cấp 46% lượng vitamin B12 mà cơ thể bạn cần hàng ngày và trong 22g phô mai chứa khoảng 28% lượng vitamin B12 khuyến nghị hàng ngày.

Thực phẩm giàu vitamin B12 cũng không thể nào thiếu sữa chua nguyên chất. Đây được xem là loại thực phẩm giúp những người bị thiếu vitamin B12 cải thiện tình trạng.

Nấm hương

Nấm hương là một trong số ít các loại thực phẩm từ thực vật có chứa vitamin B12.

Nấm hương là một trong số ít các loại thực phẩm từ thực vật có chứa vitamin B12. Bà bầu có thể thêm 50g nấm hương vào bữa trưa hoặc bữa tối của mình. Đáp ứng được lượng vitamin B12 mà cơ thể cần hàng ngày.

Vitamin B12 là một chất dinh dưỡng quan trọng thường được tìm thấy trong các sản phẩm như gan, thận, thịt bò, cá, nghêu và các sản phẩm từ sữa. Bạn nên tăng cường lượng vitamin B12 vào bữa ăn hàng ngày để cơ thể luôn khỏe mạnh.

Những thực phẩm bà bầu không nên ăn khi bị ù tai:

Các món quá mặn

Muối có thể làm tình trạng ù tai nặng hơn và gây ra tăng huyết áp. Khi các mạch máu co lại, máu không thể lưu thông tự do ở trong tai, khiến bạn nghe tiếng ù tai và nhịp đập lớn hơn (ù tai kiểu mạch đập). Do đó, việc giảm thiểu lượng muối trong thực đơn hàng ngày sẽ giúp giảm tiếng ù tai.

Ngoài ra, bạn cũng cần tránh xa những thực phẩm đóng hộp vì hàm lượng muối ở những sản phẩm này rất cao. Thay vào đó, bạn nên ăn nhiều rau quả xanh để cải thiện sức khỏe tổng quát, cũng như kiểm soát triệu chứng ù tai.

Các món quá ngọt

Quá trình chuyển hóa đường đóng vai trò quan trọng để giúp hệ thống thính giác hoạt động chính xác. Cả não, mắt và tai đều phụ thuộc vào oxy và glucose (đường) do máu cung cấp. Quá nhiều đường trong cơ thể ảnh hưởng đến thính giác.

Theo các chuyên gia, ăn các món ngọt vào đêm khuya có thể làm cho chứng ù tai nghiêm trọng hơn.
Ngoài ra, những người có triệu chứng tiểu đường có thể nhận thấy tiếng ù tai lớn hơn khi ăn những món ngọt, như chocolate hoặc kẹo.

Thức ăn nhanh

Thức ăn nhanh, như khoai tây chiên, hamburger…, có chứa nhiều muối, đường, chất béo và chất béo bão hòa và chất béo trans. Chất béo bão hòa và chất béo trans có nhiều tác động tiêu cực đến cơ thể, đặc biệt là chứng ù tai. Ngoài ra, chúng còn làm tăng LDL (cholesterol xấu), giảm HDL (cholesterol tốt), tăng triglyceride và làm tắc nghẽn hệ thống mạch máu, gây xơ vữa động mạch.

Những lưu ý dành cho bà bầu bị ù tai nên ăn gì ?

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn:Tổng hợp

Exit mobile version