Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị vẩy phấn hồng phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị vẩy phấn hồng phải làm sao?

Bà bầu bị vẩy phấn hồng phải làm sao?

Bà bầu bị vẩy phấn hồng phải làm sao?

Vảy phấn hồng là một loại phát ban thường gặp. Bệnh thường bắt đầu bằng những đốm hồng có dạng hình tròn hoặc hình bầu dục ở vùng ngực, bụng hoặc lưng và sau đó lan rộng khắp người. Vậy bà bầu bị vẩy phấn hồng phải làm sao?

Thông thường mẹ bầu sẽ được khuyên nên tắm nước ấm và tránh các hoạt động thể lực gây mồ hôi nhiều. Nên nghỉ ngơi trong điều kiện nhiệt độ mát và thông khí tốt để làm giảm các cảm giác khó chịu.

Triệu chứng bà bầu bị vẩy phấn hồng

Ban đầu, tổn thương có hình bầu dục nhưng nếu không được can thiệp sớm, bệnh có thể lan rộng với nhiều chấm nhỏ tổn thương hình giọt nước.

Nguyên nhân khiến bà bầu bị vẩy phấn hồng

Những trường hợp vẩy phấn hồng bà bầu thường quan tâm

Cách chữa trị cho bà bầu bị vẩy phấn hồng

Trong hầu hết các trường hợp, vảy nến phấn hồng sẽ tự khỏi trong từ 3 – 8 tuần mà không cần phải sử dụng đến thuốc. Việc điều trị chủ yếu nhằm giúp giảm các triệu chứng ngứa.

Bà bầu bị vẩy phấn hồng có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Tuy không nguy hiểm nhưng vảy nến phấn hồng ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ và ngoại hình của mẹ bầu. Do đó không tránh khỏi một số trường hợp bà bầu bị kỳ thị dẫn đến tâm lý ngại ngùng, tự ti và mặc cảm. Lâu dần có thể mắc phải các bệnh về tâm lý nguy hiểm như trầm cảm và có nguy cơ dọa sảy thai cao.

Lưu ý cho bà bầu tránh bị vẩy phấn hồng

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc về bà bầu bị vẩy phấn hồng phải làm sao? Bà bầu bị vẩy phấn hồng có ảnh hưởng đến thai nhi không? Và những lưu ý khi mẹ bầu bị vẩy phấn hồng.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version