Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị vẹo cổ phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị vẹo cổ phải làm sao?

Bà bầu bị vẹo cổ phải làm sao?

Bà bầu bị vẹo cổ phải làm sao?

Bệnh vẹo cổ có thể xảy ra ở bất kỳ đối tượng, độ tuổi nào. Đặc biệt là mẹ bầu khi mang thai. Vậy bà bầu bị vẹo cổ phải làm sao?

Vẹo cổ có thể gây ra những cơn đau kinh niên và làm cong cột sống cổ. Hãy liên hệ với bác sĩ ngay nếu mẹ bầu có các dấu hiệu và triệu chứng của chứng vẹo cổ.

Triệu chứng bà bầu bị vẹo cổ

Khi mắc chứng vẹo cổ, mẹ bầu thường có những dấu hiệu sau đây:

Vẹo cổ khi mang thai có hại không?

Bệnh vẹo cổ tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu không được điều trị có thể dẫn đến tình trạng vẹo cột sống. Bên cạnh đó, vẹo cổ là một tư thế xấu, kèm theo những cơn co giật ở vùng cổ sẽ khiến cho mẹ bầu kém tự tin khi giao tiếp, gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Những trường hợp vẹo cổ bà bầu thường quan tâm

Nguyên nhân khiến bà bầu bị vẹo cổ

Nguyên nhân chính xác vẫn chưa rõ nhưng một số người cho rằng chứng vẹo cổ là do sự khiếm khuyết trong khả năng tạo ra chất dẫn truyền thần kinh trong não. Khối chất xám bên trong bán cầu đại não bị ảnh hưởng. Phần chất xám này đảm nhận việc xử lý các tín hiệu tạo ra sự co thắt cơ.

Một số người  lại cho rằng chứng vẹo cổ có thể do bẩm sinh. Ngoài ra, chứng vẹo cổ do chấn thương có thể bắt đầu đột ngột một vài ngày sau khi mẹ bị chấn thương đầu và cổ. Đôi khi triệu chứng sẽ xuất hiện vài tháng sau tai nạn.

Những yếu tố làm tăng nguy cơ mắc chứng vẹo cổ khi mang thai

Mẹ bầu sẽ có nguy cơ cao mắc chứng vẹo cổ nếu:

Cách chữa trị vẹo cổ cho bà bầu

Khi phát hiện cơ thể có những dấu hiệu bất thường cần đến ngay các cơ sở chuyên khoa để các bác sĩ chẩn đoán và có hướng điều trị kịp thời. Bác sĩ sẽ chẩn đoán dựa trên tiền sử bệnh, kết quả khám tổng quát và kiểm tra vận động cổ của mẹ bầu. Ngoài ra, chụp X-quang và siêu âm cũng có thể được thực hiện để các bác sĩ xác định chính xác cơ xương của mẹ bầu có vấn đề bất thường hay không.

Bà bầu bị vẹo cổ có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Vẹo cổ nhìn chung không ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi. Tuy nhiên, khi phát hiện cổ có những dấu hiệu bất thường cần đến ngay các cơ sở chuyên khoa để các bác sĩ chẩn đoán và có hướng điều trị kịp thời. Tránh kéo dài dễ dẫn đến những hệ lụy không đáng có.

Lưu ý cho bà bầu khi bị vẹo cổ

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc về bà bầu bị vẹo cổ phải làm sao? Bà bầu bị vẹo cổ có ảnh hưởng đến thai nhi không? Và những lưu ý khi mẹ bầu bị đau hông vẹo cổ.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version