Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị viêm bàng quang phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị viêm bàng quang phải làm sao

Bà bầu bị viêm bàng quang phải làm sao

Bà bầu bị viêm bàng quang phải làm sao?

Bị viêm bàng quang trong thời kỳ mang thai là tình trạng có thể xảy ra đối với các mẹ bầu Bàng quang là một cơ quan quan trọng trong hệ tiết niệu của con người. Bàng quang nằm ở phần bụng dưới, trong vùng xương chậu, ngay sau xương mu.Viêm bàng quang là sự nhiễm khuẩn bàng quang, một hội chứng bao gồm nhiều bệnh lý khác nhau do nhiều nguyên nhân khác nhau. Vậy bà bầu bị viêm bàng quang phải làm sao?

Bà bầu bị viêm bàng quang là tình trạng khá phổ biến xảy ra trong thời kỳ mang thai. Bà bầu được khuyến cáo nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, vệ sinh sạch sẽ, khám định kỳ thường xuyên.

Bà bầu bị viêm bàng quang phải làm gì

Nguyên nhân khiến bà bầu bị viêm bàng quang

Do cấu tạo đường tiểu, hệ tiết niệu

Sinh dục của nữ có cấu tạo phức tạp hơn nam giới. Hơn nữa, niệu đạo (đường dẫn nước tiểu) của phụ nữ ngắn nên mầm bệnh ở vùng hậu môn thường di chuyển dễ dàng đến bàng quang gây viêm;

Vệ sinh quá ít hay quá nhiều

việc làm vệ sinh không đúng cách hoặc làm vệ sinh quá ít dễ dẫn đến viêm nhiễm đường tiểu dẫn đến viêm bàng quang. Ngược lại, làm vệ sinh quá nhiều cũng chưa hẳn đã tốt. Chất diệt khuẩn trong các sản phẩm làm sạch có thể gây hại. Đặc biệt khi sử dụng vòi sen để vệ sinh tia xịt trực tiếp vào âm đạo. Điều này gây mất cân bằng hệ vị khuẩn âm đạo.

Thay đổi nội tiết

Do phụ nữ khi mang thai thay đổi nội tiết tố một cách mạnh mẽ, hệ miễn dịch cũng yếu đi nên dễ mắc viêm bàng quang đặc biệt vào tam cá nguyệt thứ 2 của thai kỳ.

Thói quen mặc quần áo

Việc mặc quần áo quá chật, chất liệu không thoáng có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể, gây ẩm vùng kín, tạo điều kiện cho các vi khuẩn cư trú và phát triển.

Cách chăm sóc cho bà bầu bị viêm bàng quang

Dưới đây là một số lưu ý để chăm sóc mẹ bầu bị viêm bàng quang hiệu quả nhất:

Bà bầu bị viêm bàng quang có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Khi bị bệnh, bà bầu không được tự ý uống thuốc mà nên gặp bác sĩ để có cách điều trị tốt nhất. Tránh làm viêm bể thận, cũng như gây tổn hại đến thai nhi.

Nếu để lâu dễ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm nặng và gây ra những biến chứng nguy hiểm như: Nhiễm độc thai nhi, tiền sản giật, sảy thai, sinh non… Cần điều trị dứt điểm, uống thuốc đều đặn và giữ vệ sinh sạch sẽ để tránh tái bệnh, và cần phải điều trị dứt bệnh trước khi sinh.

Một số lưu ý cho bà bầu bị viêm bàng quang

Bà bầu bị viêm bàng quang nên ăn gì?

Bà bầu bị viêm bàng quang không nên ăn gì?

Phụ nữ mang thai nên hạn chế các loại đồ ăn:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc về về bà bầu bị viêm bàng quang phải làm sao? Bà bầu bị viêm bàng quang có ảnh hưởng đến thai nhi không và những lưu ý khi mẹ bầu bị viêm bàng quang.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version