Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị viêm cổ tử cung phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

bà bầu bị viêm tử cung phải làm sao?

bà bầu bị viêm tử cung phải làm sao?

Bà bầu bị viêm cổ tử cung phải làm sao?

Khi các tác nhân gây bệnh xâm nhập vào cổ tử cung, tồn tại và phát triển gây viêm cổ tử cung. Nữ giới rất dễ bị mắc viêm cổ tử cung nếu như không chú ý tới chăm sóc sức khỏe sinh sản. Đối với phụ nữ mang thai, nhất là trong 3 tháng đầu và 3 tháng cuối của thai kỳ, nguy cơ mắc viêm cổ tử cung sẽ cao hơn. Vậy bà bầu bầu bị viêm cổ tử cung phải làm sao?

bà bầu bị viêm tử cung phải làm sao?

Cách tốt nhất là để hạn chế tình trạng viêm nhiễm là mẹ bầu khám thai định kỳ thường xuyên theo sự chỉ định của bác sĩ và lưu ý giữ cho vùng kín được sạch sẽ.

Nguyên nhân gây viêm cổ tử cung khi mang thai

Nguyên nhân bà bầu bị viêm cổ tử cung là:

Những trường hợp viêm cổ tử cung khi mang thai

Triệu chứng viêm cổ tử cung khi mang thai

Khi bị viêm cổ tử cung, mẹ bầu có thể nhận thấy xuất hiện tình trạng như:

Điều trị viêm cổ tử cung khi mang thai

Khi thấy có những dấu hiệu bất thường nghi ngờ viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai, bà bầu nên đến cơ sở y tế khám để xác định tác nhân và được kê thuốc hoặc viên đặt phù hợp.

Khi mẹ chỉ có biểu hiện viêm nhẹ và được điều trị phù hợp vẫn có thể sinh thường. Tuy nhiên, trong trường hợp triệu chứng viêm cổ tử cung ở cuối giai đoạn 2 và 3 thì sinh mổ vẫn là biện pháp được ưu tiên để đảm bảo tính an toàn cho thai nhi.

Bà bầu bị viêm cổ tử cung có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Trong những trường hợp bị viêm cổ tử cung nặng, bà bầu có nguy cơ sảy thai khá cao; mẹ dễ sinh non hoặc thai chết lưu; nhiều vi khuẩn xâm nhập vào gây dị tật thai nhi nhất là trong những tháng đầu tiên. Ngoài ra, bà bầu có thể bị nhiễm trùng ối, nhiễm khuẩn sau sinh ở trẻ sơ sinh. Trẻ đẻ ra cũng có khả năng bị mắc các bệnh về da, hô hấp, mắt.

thực phẩm bổ sung Vitamin C cho mẹ bầu bị viêm cổ tử cung

Lưu ý cho bà bầu bị viêm cổ tử cung

Những điều bà bầu cần lưu ý:

1. Lưu ý cho bà bầu đang điều trị viêm cổ tử cung

2. Lưu ý phòng tránh viêm cổ tử cung khi mang thai

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc về bà bầu bị viêm cổ tử cung phải làm sao? Bà bầu bị viêm cổ tử cung có ảnh hưởng đến thai nhi không? Và những lưu ý khi mẹ bầu bị viêm cổ tử cung.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version