Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị viêm da phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị viêm da phải làm sao

Bà bầu bị viêm da phải làm sao

Bà bầu bị viêm da phải làm sao?

Bị viêm da trong thời kỳ mang thai là tình trạng có thể xảy ra đối với các mẹ. Viêm da là một dạng tổn thương da có tính chất mãn tính, khởi phát do yếu tố cơ địa và di truyền. Mặc dù đặc trưng bởi tổn thương ở da những bệnh lý này có tính chất hệ thống và có mối liên hệ mật thiết với các bệnh cơ địa khác như viêm mũi dị ứng, viêm kết mạc dị ứng, sốt cỏ khô và hen suyễn. Vậy bà bầu bị viêm da  phải làm sao?

Bà bầu bị viêm da  là tình trạng khá phổ biến xảy ra trong thời kỳ mang thai. Bà bầu được khuyến cáo nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, tránh mệt mỏi, vận động quá sức.

Nguyên nhân khiến bà bầu bị viêm da

Phụ nữ có thai bị viêm da  do một vài nguyên nhân chủ yếu sau đây:

Ngoài 2 yếu tố chính nói trên, viêm da ở bà bầu còn bị kích thích bởi một số yếu tố thuận lợi khác như thay đổi thời tiết đột ngột, dị ứng thức ăn, hóa mỹ phẩm, thời tiết khô hanh, tiếp xúc với dị nguyên (nấm mốc, mạt bụi, lông chó mèo, phấn hoa,…).

Dấu hiệu bà bầu bị viêm da

Một số dấu hiệu nhận biết mẹ bầu đang bị viêm da  khi mang thai bao gồm:

Cách khắc phục cho bà bầu bị viêm da

Bà bầu có khả năng dùng một số liệu pháp tại nhà để khắc phục biểu hiện viêm da. Đây cũng là bí quyết chữa viêm da dị ứng cho bà bầu có thể áp dụng.

1. Giữ ẩm tới da

Bằng cách sử dụng một số mẫu kem dưỡng dịu nhẹ, không mùi, không kích ứng da.

2. Tắm nước ấm

nếu như tắm nước nóng khiến cho da bị khô và khiến nặng nạp triệu chứng thì việc tắm nước ấm thường ngược lại. Da của bạn có thể thông thoáng và dễ chịu hơn. Nhớ thoa kem dưỡng để duy trì ẩm da sau lúc tắm.

3. Mặc quần áo rộng

có khả năng giúp đỡ tránh chà xát và kích ứng da. Sự thông thoáng thường gó phần dấu hiệu kịp thời được khắc phục.

4. Loại bỏ xà phòng và chất tẩy rửa nghiêm trọng

một số sản phẩm này sẽ khiến da bạn mắc tổn thương cũng như làm cho nặng nạp triệu chứng bệnh. Nên sắm sản phẩm dịu nhẹ, ko mùi.

5. Thêm nước

Là điều quan trọng để đảm bảo sức khỏe tới làn da. Uống đủ nước sẽ góp phần tới da mềm mại, giữ được độ ẩm cần thiết.

6. Thay đổi chế độ ăn uống

Loại bỏ những loại thực phẩm dễ gây viêm như là hải sản, thịt đỏ, thức ăn chế biến sẵn… Thay vào đấy bạn buộc phải tăng cường rau củ, trái cây để bổ sung bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Bà bầu bị viêm da có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Tuy bệnh lý này khá lành tính nên hiếm khi gây ra các ảnh hưởng nặng nề như sảy thai, dị tật bẩm sinh, sinh non…

Các triệu chứng của bệnh không ảnh hưởng trực tiếp đến bào thai. Tuy nhiên bệnh kéo dài có thể khiến mẹ bầu ngứa da dữ dội, mất ngủ, khó ngủ, chán ăn, mệt mỏi và suy nhược. Sức khỏe của sản phụ bị sụt giảm có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, khiến trẻ nhẹ cân và ốm yếu.

Khác với người trưởng thành, viêm da xảy ra ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ không chỉ gây tổn thương da mà còn đi kèm với một số vấn đề sức khỏe khác như viêm tai giữa, tiêu chảy, hen suyễn,…

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc về về bà bầu bị viêm da phải làm sao? Bà bầu bị viêm da có ảnh hưởng đến thai nhi không và những lưu ý khi mẹ bầu bị viêm da.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version