Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị viêm họng ba tháng đầu? Làm sao để chữa?

Bà bầu bị viêm họng ba tháng đầu? Làm sao để chữa?

Bà bầu bị viêm họng ba tháng đầu? Làm sao để chữa?

1. Bà bầu bị viêm họng nên súc miệng bằng nước muối ấm

Bà bầu bị viêm họng nên súc miệng bằng nước muối ấm mỗi ngày. Đây là cách làm rất đơn giản, ít tốn kém và an toàn cho mẹ bầu khi mang thai ba tháng đầu. Nước muối có tính kháng khuẩn có thể giúp làm sạch các vi khuẩn khu trú trong cổ họng. Đồng thời nước muối cũng sẽ giúp làm loãng dịch nhầy trong cổ họng. Từ đó giúp dịch nhầy dễ dàng bị tống ra bên ngoài, làm giảm các triệu chứng như khó nuốt, đau ngứa. Đây là một trong những biểu hiện khó chịu của bệnh viêm họng gây ra.

Nước muối có tính kháng khuẩn có thể giúp làm sạch các vi khuẩn khu trú trong cổ họng.

Để thực hiện, mẹ chuẩn bị 1/2 thìa muối hạt và 1 ly nước ấm. Cho muối hạt vào ly nước ấm và hòa tan. Sau đó súc miệng vào mỗi sáng trước khi đánh răng.

2. Bà bầu bị viêm họng nên uống trà gừng mật ong

Trà gừng mật ong là một trong những thức uống rất có lợi cho sức khỏe của mẹ. Đồng thời trà gừng mật ong còn chữa viêm họng mà mẹ không cần đến thuốc kháng sinh. Cả gừng và mật ong đều có tác dụng chống viêm và kháng khuẩn tốt. Mẹ bầu có thể yên tâm sử dụng trà gừng mật ong để chữa viêm họng một cách hiệu quả nhất. Uống trà gừng mật ong sẽ giúp cổ họng được xoa dịu. Ngoài ra còn đẩy nhanh quá trình chữa lành tổn thương ở niêm mạc họng.

Trà gừng mật ong là một trong những thức uống rất có lợi cho sức khỏe của mẹ.

Mẹ cần chuẩn bị một vài lát gừng, 1 muỗng mật ong và một gói trà túi lọc. Đun sôi nước rồi bỏ lát gừng vào sôi trong 15 phút. Sau đó mẹ tiến hành pha trà túi lọc bằng nước gừng và cho mật ong vào hỗn hợp. Uống trà gừng khi còn ấm để thưởng thức hương thơm của mật ong, vị trà đậm đà này nhé.

3. Sử dụng tỏi để chữa viêm xoang ở bà bầu 3 tháng đầu

Tỏi tươi cũng là một trong những thực phẩm có thể giúp chữa viêm họng khi mang thai 3 tháng đầu hiệu quả. Thành phần allicin có trong tỏi là một hợp chất organosulfer đem lại hiệu quả chống nhiễm trùng rất tốt. Sử dụng tỏi thường xuyên còn giúp tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu. Để thực hiện mẹ cần chuẩn bị một 1-2 tép tỏi đã bóc sách vỏ. Giã nát rồi ngâm trực tiếp hoặc có thể pha nước tỏi giã với nước ấm để uống. Tỏi rất hiệu quả trong việc chữa bệnh viêm họng.

4. Mẹ bầu uống nước chanh mật ong để chữa viêm xoang hiệu quả

Ngoài sử dụng tà gừng mật ong để chữa khi bà bầu ba tháng đầu bị viêm họng thì nước chanh mật ong cũng giúp bà bầu bị viêm họng. Mật ong có tính kháng khuẩn và tác dụng làm giảm viêm rất tốt. Chanh chứa hàm lượng vitamin C dồi dào, có tác dụng kích thích tiết nước bọt để ổn định màng nhầy trong cổ họng.

Kết hợp chanh với mật ong sẽ giúp cải thiện tốt triệu chứng của bệnh viêm họng. Đồng thời còn giúp tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch cho mẹ bầu.

Kết hợp chanh với mật ong sẽ giúp cải thiện tốt triệu chứng của bệnh viêm họng.

Mẹ chuẩn bị 1 muỗng nước cốt chanh, 1 ly nước nước ấm và 1 muỗng mật ong. Hòa tan 3 nguyên liệu vào với nhau và uống trực tiếp. Mỗi ngày mẹ có thể uống từ 1-2 lần để đem lại hiệu quả. Tuy nhiên lưu ý những mẹ đang bị trào ngược axit không nên áp dụng cách này.

Xem thêm bài viết:

Đừng quên ghé MedPlus.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version