Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị viêm họng hạt phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị viêm họng hạt phải làm sao

Bà bầu bị viêm họng hạt phải làm sao

Bà bầu bị viêm họng hạt phải làm sao?

Bị viêm họng hạt trong thời kỳ mang thai là tình trạng có thể xảy ra đối với các mẹ. Viêm họng hạt là tình trạng các hạt lympho sưng lên, tạo thành các hạt nhỏ khu trú ở cổ họng. Khác với viêm họng cấp tính, viêm họng hạt là hệ quả do nhiễm trùng niêm mạc hầu họng kéo dài hoặc tái phát nhiều lần. Vậy bà bầu bị viêm họng hạt phải làm sao?

Bà bầu bị viêm họng hạt là tình trạng khá phổ biến xảy ra trong thời kỳ mang thai. Bà bầu được khuyến cáo nên ăn uống đầy đủ, súc miệng hằng ngày, nếu tình trạng xấu cần đến bác sĩ ngay.

Bà bầu bị viêm họng hạt phải làm gì

Nguyên nhân khiến bà bầu bị viêm họng hạt

Các mẹ bầu bị viêm họng hạt do một vài nguyên nhân chủ yếu sau đây:

Nguyên nhân trực tiếp gây nhiễm trùng đường hô hấp và kích thích hạt lympho sưng viêm là do vi khuẩn hoặc virus. Các loại vi khuẩn thường gây nhiễm trùng đường hô hấp bao gồm liên cầu khuẩn, tụ cầu khuẩn , phế cầu và Hemophilus influenza,…

Ngoài ra, phụ nữ mang thai bị viêm họng hạt còn do những yếu tố sau:

Dấu hiệu bà bầu bị viêm họng hạt

Các mẹ bầu bị viêm họng hạt thường có những dấu hiệu triệu chứng sau:

Cách khắc phục cho bà bầu bị viêm họng hạt

Việc dùng thuốc trong điều trị dài hạn khi đang mang thai không tốt vì có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Mẹ có thể dùng những biện pháp chăm sóc tại nhà để hỗ trợ quá trình điều trị.

Bà bầu bị viêm họng hạt có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bị viêm họng hạt khi mang thai phải làm thế nào

Những biến chứng của viêm họng hạt từ nhẹ tới nặng đều rất nguy hiểm với chị em khi đang mang thai. Chúng đe dọa không chỉ tới sức khỏe của người mẹ mà còn là sự phát triển, an toàn của thai nhi. Đặc biệt với trường hợp viêm họng khi mang thai 3 tháng đầu hoặc 3 tháng cuối sẽ gây nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng.

Thậm chí, nhiều trường hợp biến chứng xuất hiện tại phổi, tim hoặc thận đe dọa trực tiếp tính mạng của mẹ và em bé. Vì vậy phụ nữ bị viêm họng cần điều trị tích cực ngay từ khi có triệu chứng khởi phát để tránh nguy hiểm.

Một số lưu ý cho bà bầu bị viêm họng hạt

Bà bầu bị viêm họng hạt nên ăn gì?

1. Dùng cà rốt hoặc củ cải trắng

Bà bầu có thể uống nước cà rốt thêm vào 2 – 3 thìa mật ong để chữa viêm họng. Bên cạnh đó, mẹ cũng có thể dùng nước cà rốt pha loãng theo tỉ lệ 1:1 với nước đun sôi để nguội. Rồi súc họng từ 3 – 5 lần/ngày. Mẹ bầu bị đau họng mà bị khàn tiếng, mất tiếng thì hãy dùng nước củ cải trắng tươi ép lấy nước uống vào mỗi sáng và tối.

2. Dùng chanh và muối

Cách chữa viêm họng và ho khi mang thai từ chanh và muối đem lại tác dụng rất hiệu quả. Mẹ nên thái chanh thành những lát nhỏ, trộn với muối hạt và ngậm đến khi muối tan hết. Mỗi ngày ngậm 5 lần hoặc uống nước chanh pha với muối. Mẹ sẽ nhận thấy tình trạng sưng và đau giảm hẳn sau vài ngày sử dụng.

3. Dùng bột nghệ

Dùng tinh bột nghệ để uống không những giúp chị em bầu bí làm đẹp da hiệu quả mà còn chữa viêm họng nhanh chóng. Mẹ lấy ½ thìa bột nghệ cho vào ½ cốc nước nóng và thêm một thìa muối và uống mỗi ngày 1 lần. Mẹ uống trong khoảng 3 ngày sẽ bảo vệ họng khỏi bị viêm nhiễm rất hiệu quả.

Mẹ bầu bị đau bao tử chỉ nên uống hỗn hợp này sau khi ăn no.  Có thể pha một thìa bột nghệ vào một cốc sữa và đun lên để không gây kích thích cho dạ dày.

4. Dùng lá tía tô

Uống nước lá tía tô 5 lần trong ngày sẽ giảm bớt đau họng cho mẹ bầu. Ăn cháo nóng có nhiều hành, tía tô, hạt tiêu cũng giúp tiêu diệt vi khuẩn vùng họng tức thì.

Bà bầu bị viêm họng hạt không nên ăn gì?

Mẹ bầu nên hạn chế sử dụng những loại thực phẩm:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc về bà bầu bị viêm họng hạt phải làm sao? Bà bầu bị viêm họng hạt có ảnh hưởng đến thai nhi không và những lưu ý nếu bị viêm họng hạt khi mang thai.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version